ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th

กลายเป็นเรื่องดราม่าใหญ่โตในโลกโซเซียล เมื่อนางงามสาวหน้าคมอย่าง "น้ำตาล" ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2016 ได้ทำการย้ายที่เรียนจากมหาวิทยาลัยเดิม มหาลัยมหาสารคาม มาเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ทำเอาหลายคนตั้งขอสงสัยว่าย้ายที่เรียนแบบนี้ ใช้เส้นใหญ่ของความเป็นนางงามระดับชาติ หรือเปล่า?  พร้อมกับเกิดการถกเถียงกันไปมาบนโลกโซเชียล

เคลียร์ชัดๆให้จบตรงนี้!!! " น้ำตาล ชลิตา " ตอบปมดราม่าใช้เส้นนางงามย้ายที่เรียน จัดเต็มทุกข้อข้องใจ!?!

ล่าสุดเจ้าตัวก็ไม่รอช้า ได้ออกมาชี้แจงจากปากถึงกระบวนขั้นตอนการย้ายว่า ไม่ได้ใช้เส้นนางงามแต่อย่างใด และทำเรื่องย้ายมา 2 เดือนกว่าแล้ว ส่วนสาเหตุที่เลือกเรียนมศว. เพราะเห็นเป็นเครือเดียวกับ ม.สารคาม น่าจะโอนหน่วยกิตได้ง่าย ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ตอบชัดๆ เคลียร์ใจเลยว่า


“ประเด็นดราม่าย้ายที่เรียน คือตาลไม่ได้ใช้เส้นเลย ตาลดำเนินเรื่องมา 2 เดือนกว่าแล้ว ตั้งแต่ตอนปิดเทอมแล้วค่ะ เราต้องรีบเคลียร์งาน เคลียร์คิว ดำเนินงานตรงนี้ ขั้นตอนการเข้า เขาก็ต้องขอดูเกรดเป็นอันดับแรกอยู่แล้ว แล้วก็ดูวิชาว่าเราต้องทำอะไรบ้าง ไม่ได้ใช้ชื่อเสียงเลยค่ะ ตาลทำตามขั้นตอนของคณะที่บอก ทางมหาลัยมหาสารคามเอง และที่มศว. ด้วยคุยกันทั้งสองฝ่าย ”

 

เคลียร์ชัดๆให้จบตรงนี้!!! " น้ำตาล ชลิตา " ตอบปมดราม่าใช้เส้นนางงามย้ายที่เรียน จัดเต็มทุกข้อข้องใจ!?!

 

เป็นการโอนย้ายหน่วยกิตค่ะ คือต้องเทียบว่าที่นี้เรียนอะไรบ้าง ที่นู้นเรียนอะไรบ้าง ตาลต้องเพิ่มอะไรบ้าง ตาลย้ายมาคณะเดิมค่ะ คณะวิทยาศาสตร์ สาขาจุลชีววิทยาค่ะ อาจารย์บอกว่าอยากให้เริ่มปี 2 แต่ว่าต้องไปเทียบวิชาดูอีกทีนึง เพราะว่ามันอาจจะมีบางอันใกล้เคียงกัน เราก็ต้องมาดูว่าจะต้องทำยังไงบ้างในการลงทะเบียน  เพราะว่าของตาลอาจจะไม่เหมือนเพื่อน ที่อาจารย์บอกให้ลงปี 2 เพราะว่าเราจะได้เก็บทัน ไม่หนักเกินไปด้วย ส่วนเหตุผลหลักๆ ที่ย้ายมาเลยเพราะเราต้องทำงานค่ะ เราก็ต้องควบคู่กันไปทั้งสองฝ่าย เรามีโอกาสตรงนี้แล้ว การเรียนเราก็ไม่อยากทิ้ง อีกอย่างบ้านตาลก็อยู่ที่นี้อยู่แล้ว คุณพ่อคุณแม่จะได้ไม่ต้องกังวลว่าเราจะต้องเดินทางกลับไปกลับมาเพื่อทำงานหรือเปล่า จากปี 3 มาเป็นปี 2

 

ถามว่าเสียดายเวลาไหม ไม่ค่ะ คือมันก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องเก็บหน่วยกิต ทำตามกฎระเบียบของมหาลัยหรือทางคณะอยู่แล้ว ตั้งใจเก็บหน่วยตรงนี้ดีกว่า ถามว่าโอนมาได้เยอะไหม เดี๋ยวจะเข้าไปคุยกับอาจารย์เขาค่ะว่าจะต้องลงทะเบียนอะไรบ้าง เพราะที่เราทำเรื่องมา ทำเรื่องเอาชื่อเข้าในระบบค่ะ เราต้องปรับตัวใหม่ไม่หนักใจเลยค่ะ เพราะอย่างเมื่อวานที่ตาลไปรับน้อง ไปปฐมนิเทศ จะเป็นงานอัตลักษณ์ที่นักศึกษามศว. จะต้องไปทุกคน ถ้าไม่ไปก็จะไม่จบ เราก็ต้องไปร่วมกิจกรรมกับเขา จะเรียกว่าเป็นเฟรชชี่ใหม่เลยไหม คือสมมุติว่าถ้าใครไม่ได้ไปปี 1 ก็ต้องไปปีหน้า ถึงคุณจะอยู่ ปี 1-4 ถ้าคุณไม่ได้เข้าก็ต้องมาค่ะ

 

ตาลเข้าไปก็รู้สึกว่าทุกคนให้การต้อนรับแบบอบอุ่นมาก เราไปในฐานะที่เป็นนักศึกษาเหมือนกัน รู้สึกว่าทุกคนแบบเห็นเป็นเพื่อนเหมือนกัน ไม่ได้เห็นเราเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มาเกรงใจเรา เราไม่ได้ต้องการแบบนั้นอยู่แล้ว เราอยากเป็นกันเอง เหมือนเพื่อนเหมือนพี่เหมือนน้อง เหตุผลที่เลือกเรียนมศว. ทางมหาลัยมหาสารคามเองก็เคยเป็นเครือเดียวกับ มศว. เลยคิดว่าหน่วยกิตมันน่าจะใกล้เคียงกัน เลยเข้าไปคุยกับทางอธิการบดีดูว่าหนูควรไปยังไงดี ตาลเรียนที่ประสานมิตรเลยค่ะ เพราะเป็นคณะวิทย์ ตั้งใจ 4 ปี จบไหม อู้ย..ถ้าทำได้ก็คงจะเก่งมากเลยค่ะ  เพราะของตาลก็หนักพอสมควรเหมือนกัน หนูรู้อยู่แล้วว่ามันยาก


สาเหตุที่เลือกเรียนคณะจุลชีววิทยา อย่างที่ตาลบอกตอนแรก ตาลชอบวิทย์ศาสตร์ค่ะ ชอบชีวเคมี แล้วเราเรียนตั้งแต่ ม.1-6 เหมือนเราคลุกคลีอยู่กับทางวิทย์-คณิต ตลอด แล้วมัธยมเราไม่ได้ทำแลปอะไรมากมาย พอได้ไปเรียน เห็นเพื่อนทำมันสนุกดี แล้วเราได้เรียนด้วย มันเลยสนใจ เราไม่เคยเห็นจุลินทรีย์แบคทีเรียอะไรที่มันเล็กๆ ที่เราไม่คาดคิดว่ามันจะมีชีวิตได้ แต่เราได้เห็นเลยสนใจ จริงๆ กระแสดราม่าตาลไม่ได้เข้าไปดูนะ ว่ามันมีอะไร แต่มีคนมาบอกว่าที่ตาลย้ายที่เรียน เขาบอกว่าตาลใช้เส้น ทั้งๆ ที่เพื่อนตาลทุกคนนะมาบอกว่า นี้เราช่วยกันดำเนินเรื่องมาประมาณ 2-3 เดือนได้ เพราะเราก็ให้เพื่อนทางนู้นช่วยประสานงานกับอาจารย์ให้ด้วย ไม่ส่งผลกับจิตใจอะไรตาลค่ะ เพราะตาลห้ามความคิดเขาไม่ได้อยู่แล้ว เพราะบางคนเขาก็ดูแค่ภายนอกผิวเผิน ส่วนเรื่องงาน เราก็ต้องดูว่าวิชาไหนต้องไปจริงๆ อย่างต้องทำแลป เรียนวิชาเอก วันนี้เรารับงานไม่ได้ เราก็ต้องจัดการเวลากันอีกรอบนึงค่ะ

 

 

เคลียร์ชัดๆให้จบตรงนี้!!! " น้ำตาล ชลิตา " ตอบปมดราม่าใช้เส้นนางงามย้ายที่เรียน จัดเต็มทุกข้อข้องใจ!?!

 

เคลียร์ชัดๆให้จบตรงนี้!!! " น้ำตาล ชลิตา " ตอบปมดราม่าใช้เส้นนางงามย้ายที่เรียน จัดเต็มทุกข้อข้องใจ!?!

 

เคลียร์ชัดๆให้จบตรงนี้!!! " น้ำตาล ชลิตา " ตอบปมดราม่าใช้เส้นนางงามย้ายที่เรียน จัดเต็มทุกข้อข้องใจ!?!

 


ขอบคุณ : sanook.com