ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้(11 ส.ค.60) ที่จังหวัดนครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก แม่วิภา แซ่เตียว หรือป้าแจ๊ว คุณแม่ผู้อาภัพเลี้ยงลูกวัย 42 ปี ที่เป็นโรคประสาทช่วยตัวเองไม่ได้ต้องทำห้องเหมือนกรงขังกลัวลูกหายออกจากบ้านและโดนทำร้ายทำให้ต้องคอยดูแลแม้จะทุกข์ใจแต่ก็กัดฟันเลี้ยงลูกกลัวตายไปแล้วลูกจะไม่มีที่อยู่ ย้อนไปเมื่อ 30 กว่าปีที่ผ่านมา ป้าแจ๊วมีครอบครัวที่อบอุ่นมีสามี มีลูกชายแต่มาระยะหลังสามีเริ่มติดเหล้ากับสิ่งเสพติดได้ลงมือทำร้ายร่างกายป้าแจ๊วอยู่บ่อยครั้ง จนสภาพร่างกายและจิตใจของป้าแจ๊วย่ำแย่และทนอยู่ไม่ไหวต้องหอบลูกชายเพียงคนเดียวหนีออกมาอาศัยเช่าห้องเช่าเล็กๆราคาเดือนละ 600 บาทอยู่กัน 2 แม่ลูก

 

หัวใจคนเป็นแม่!!สุดซึ้งน้ำตาไหล แม่วัย 42 กัดฟันเลี้ยงลูกชายป่วยทางจิต ช้ำใจต้องจับขังหวั่นถูกคนทำร้าย หนีจากบ้านเลี้ยงลูกตามยถากรรม(ชมคลิป)

ป้าแจ๊วได้ออกหางานทำเพื่อหารายได้มาจ่ายค่าเช่าห้องกับไว้ซื้อข้าวสารกรอกหม้อ โดยได้สมัครเป็นพนักงานทั่วไปในร้านรับซื้อของเก่ามาเป็นระยะเวลาเกือบ 30 ปี ตลอดระยะเวลาที่ป้าแจ๊วได้พาลูกชายหนีออกมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ ลูกชายก็เริ่มมีอาการเพ้อ พูดจาเลื่อนลอยอยู่บ่อยจนหนักเข้าก็คลุ้มคลั่งตะโกนโวยวายเสียงดังจนเพื่อบ้านบ้านเข้าใจผิดคิดว่าตะโกนด่าจึงลงมือทำร้ายโดยการตีที่ศีรษะจนสมองได้รับการกระทบกระเทือนหนักซ้ำเข้าไปอีกพาไปพบแพทย์เพื่อรักษาอาการก็เกินที่จะเยียวยาประกอบกับป้าแจ๊วเองก็ไม่มีเงินที่จะพาไปรักษา เคราะห์ซ้ำกรรมซัดเมื่อได้รู้ข่าวว่าสามีป้าแจ๊วได้ล้มป่วยแล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้ป้าแจ๊วต้องทนสู้เลี้ยงลูกชายที่ป่วยมีอาการทางประสาทและคลุ้มคลั่งอยู่บ่อยครั้งหนักเข้าต้องทำกรงขังภายในพื้นที่ห้องเช่าเพื่อป้องกันลูกชายไม่ให้ออกไปไหนในช่วงที่ตนเองออกไปทำงานมานานกว่า 20 ปี

หัวใจคนเป็นแม่!!สุดซึ้งน้ำตาไหล แม่วัย 42 กัดฟันเลี้ยงลูกชายป่วยทางจิต ช้ำใจต้องจับขังหวั่นถูกคนทำร้าย หนีจากบ้านเลี้ยงลูกตามยถากรรม(ชมคลิป)

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ต้องขังลูกชายไว้มีบางครั้งที่ต้องเข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาดก็ถูกลูกชายเข้าทำร้ายจนต้องทำช่องคอยส่งข้าวส่งน้ำแทน แต่ด้วยความเป็นแม่ก็อดที่จะห่วงและสงสารลูกชายเพียงคนเดียวไม่ได้ต้องคอยหาจังหวะที่ลูกชายไม่โวยวาย มีอาการสงบแล้วเข้าไปดูแลแต่ก็กลับถูกทำร้ายอยู่บ่อยครั้ง ทุกวันนี้แม้ป้าแจ๊วจะอายุ60กว่าแล้วแถมยังมาเจ็บปวดด้วยอาการลื่นล้มระหว่างทำงานจนกระดูกสันหลังเคลื่อนส่งผลให้มีอาการเจ็บปวดอยู่เป็นประจำอาศัยกินยาแก้ปวดบรรเทาไปวันๆแม้ร่างกายจะไม่สมบูรณ์แต่ทุกวันนี้ป้าแจ๊วก้ยังต้องทำงานอย่างหนักทุกวันเพื่อหาเงินมาไว้จ่ายค่าเช่าบ้าน ซื้อข้าวสารและค่ายาของลูกชาย ทุกวันนี้ไม่หวังอะไรมากขอเพียงแค่มีผู้ใจบุญช่วยสงเคราะห์ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองสามารถพาลูกออกไปอยู่ได้โดยไม่ต้องส่งเสียงรบกวนใครเหมือนทุกวันนี้ ขอแค่มีข้าวสารกับที่อยู่เพื่อให้ลูกชายและตนเองได้อาศัยในช่วงที่วัยของป้าแจ๊วทำงานไม่ไหวในบั้นปลายชีวิตป้าแจ๊วก้ไม่หวังอะไรมากกว่านี้อีกแล้ว

ชื่อนางวิภา แซ่เตียว เลขที่บัตรประชาชน 3-6001-00935-78-7

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 80หมู่ที่11 ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์

ชื่อบัญชีนางวิภา แซ่เตียว หมายเลขบัญชี ธนาคารกสิกรไทย 029-8-62263-7 หัวใจคนเป็นแม่!!สุดซึ้งน้ำตาไหล แม่วัย 42 กัดฟันเลี้ยงลูกชายป่วยทางจิต ช้ำใจต้องจับขังหวั่นถูกคนทำร้าย หนีจากบ้านเลี้ยงลูกตามยถากรรม(ชมคลิป)

ข่าว/ภาพ  รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครสวรรค์