ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีแม่ค้าขายวุ้นกะทิ มีไอเดียแปลกใหม่ คิดทำวุ้นกะทิเป็นแบบพวงมาลัย และแบบเด็กน้อยนอนบนเบาะ โดยขึ้นมาโพสต์ขายในเฟสบุ๊คส์ ที่ชื่อว่า บ้านวุ้นมาวินราชบุรี ซึ่งแม่ค้าคนดังกล่าวก็คือนางสาวปิยะธิดา วงศ์ใหญ่ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 328/90 ซอย 3 เขาวังวิลล่า ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นางสาวปิยะธิดา หรือลักษณ์ แม่ค้าขายวุ้นกะทิกำลังทำวุ้นกะทิรูปเด็กน้อยนอนในเบาะตามที่มีลูกค้าสั่งเข้ามา นอกจากนี้ยังมีวุ้นกะทิที่เสร็จแล้วและเตรียมส่งให้ลูกค้าอีกหลากหลายรูปแบบ ก็จะมีเป็นรูปพวงมาลัย และมีคำว่า รักแม่ วุ้นแฟนซี วุ้นในเปลือกส้ม วุ้นลูกองุ่น และวุ้นถ้วย ซึ่ง นางสาวปิยะธิดา ก็บอกว่า เดิมนั้นตนนั้นประกอบอาชีพทำวุ้นกะทิขายมาเกือบ 4 ปีแล้ว แค่ทำวุ้นกะทิขึ้นโพสต์ขายตามหน้าเฟสบุ๊ค ไปส่งขายตามร้านและไปตั้งร้านขายเองที่ตลาดโค้ยกี๊ ริมแม่น้ำแม่กลองราชบุรี ก็พอทำให้มีรายได้ แต่เมื่อใกล้วันแม่จึงอยากออกรูปร่างของวุ้นกะทิของตนให้เข้ากับวันแม่ จึงได้ทดลองทำวุ้นกะทิในรูปแบบต่างๆ

 

โดยเฉพาะวุ้นเด็กน้อยที่นอนในเบาะนั้นก็เริ่มขายดี มีลูกค้าสั่งมาไม่ได้ขาด ตอนแรกก็แค่ลองทำวุ้นเป็นรูปพวงมาลัย แล้วก็มาคิดว่าอยากให้มันสื่อถึงแม่ พอดีกับที่ตนนั้นมีบล็อกเด็กทารกอยู่ก็เลยลองทำแล้วโพสลงเฟสบุ๊คหลังจากนั้นก็มีคนสนใจและสั่งเข้ามา ก็เลยทำออกมาขาย เริ่มจากวุ้นกะทิธรรมดา ค่อย ๆ ดัดแปลงเป็นวุ้นผลไม้ วุ้นเค้กวุ้นแฟนซี ฯลฯ ประจวบกับช่วงนี้ใกล้วันแม่ว่าทำอย่างไรถึงจะตรงกับวันแม่ก็เลยทำวุ้นเด็กน้อย กับพวงมาลัย นี้ขึ้นมาซึ่งกระแสตอบรับนั้นดีมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา มียอดสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก โดยตอนนี้จะรับออเดอร์จากที่บ้านและผ่านทางเฟสบุ๊ค และวางขายอยู่ที่ตลาดโคยกี้ราชบุรี ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ โดยจะขายวุ้นพวงมาลัย ในราคา 150 บาท และขายวุ้นเด็กน้อยอยู่ที่ 30 บาท ที่ขายราคานี้ก็เพราะว่ามีขนาดเล็ก ไม่อยากคิดกำไรมาก และมีแบบอื่นอีก ซึ่งคาดว่าปีหน้าอาจจะมีแบบอื่น ๆ อีก ส่วนช่วงวันพ่อก็จะเป็นอีกแบบหนึ่งให้เข้ากัน ส่วนวันอื่น ๆ ให้รอ ติดตามต่อในเพจของทางร้าน ซึ่งตนก็จะทำแบบให้ลูกค้าก่อนที่จะถึงวันเทศกาล ที่เห็นน่ารัก ๆ แบบนี้ วุ้นเด็กน้อยนั้นสามารถกินได้แน่นอน และสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้ 2-3 วันเพราะทางร้านไม่ได้ใส่สารกันบูดแต่อย่างใด

แม่ค้าขายวุ้นกะทิปิ้งไอเดีย!! ทำวุ้นกะทิพวงมาลัยและเบบี้ ขายในวันแม่ ( มีคลิป )

ส่วนขั้นตอนของการทำวุ้นกะทิเด็กน้อย นั้นเพียงนำกะทิไปตั้งไฟปานกลางผสมกับผงวุ้นลงไป คนให้เข้ากัน จากนั้นตักน้ำกะทิมาหยอดลงในแบบแม่พิมพ์ โดยเริ่มจากส่วนหัวหรือส่วนเท้าของเด็กก็ได้ พอแห้งแล้ว ก็นำกะทิมาผสมกับสีเพื่อให้เหมือนกับสีผิวของมนุษย์ จากนั้นเทเข้าไปในแบบพิมพ์ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีและแช่ไว้ในตู้เย็นเพื่อให้วุ้นกะทิเด็กน้อยนั้นเริ่มแข็งตัวและนำมาใส่กล่องเพื่อเตรียมส่งให้ลูกค้า ซึ่งการทำวุ้นในแต่ละขั้นตอนนั้นจะต้องประณีต ใจเย็น และที่สำคัญต้องสะอาดเพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจว่าวุ้นจากบ้านวุ้นมาวินราชบุรีนั้นมีคุณภาพ สด สะอาดและอร่อย ขายนั้นก็พอทำให้มีรายได้ในการเลี้ยงดูลูกชายได้อย่างสบายๆ สำหรับใครที่สนใจสามารถติดต่อสั่งวุ้นได้ที่เบอร์ 061-4044464 หรือเข้าไปดูได้ที่ เฟสบุ๊ค บ้านวุ้นมาวินราชบุรี

แม่ค้าขายวุ้นกะทิปิ้งไอเดีย!! ทำวุ้นกะทิพวงมาลัยและเบบี้ ขายในวันแม่ ( มีคลิป )

แม่ค้าขายวุ้นกะทิปิ้งไอเดีย!! ทำวุ้นกะทิพวงมาลัยและเบบี้ ขายในวันแม่ ( มีคลิป )

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดราชบุรี