“ถ้าบ้านเมืองมีผู้ใหญ่รู้หน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตปชช.จะอยู่เย็นเป็นสุขศรัทธาเชื่อถือ”พระเจ้าอยู่หัวรับสั่งนายทหารตำรวจ??

http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จลง ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต พระราชทานพระราชวโรกาสให้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำนายทหารชั้นนายพล และนายตำรวจชั้นนายพล ที่ได้รับพระราชทานยศ จำนวน 1,128 นาย เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณ ในการนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ด้วย

โอกาสนี้ ทรงพระราชทานพระราโชวาทใจความสำคัญว่า "การให้คำสัตย์ปฏิญาณของนายทหารและนายตำรวจชั้นนายพลนี้ มีความสำคัญมาก เพราะเป็นการแสดงถึงความตั้งใจ และจริงใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตน ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับความมั่นคงของชาติ ถ้าบ้านเมืองเรามีผู้ใหญ่ที่รู้หน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และใช้ความรู้ ประสบการณ์ ให้เป็นประโยชน์แก่การปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังแล้ว ก็หวังได้ว่าบ้านเมืองเราจะมีแต่ความเจริญมั่นคง และประชาชนก็จะอยู่เย็นเป็นสุข

จึงขอให้ท่านทั้งหลายได้รักษาคำปฏิญาณนี้ไว้ให้เหนียวแน่น และปฏิบัติให้ได้จริง ให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา และแก่ข้าราชการทุกหมู่เหล่าได้ยึดถือปฏิบัติตาม ประชาชนที่รู้เห็นก็จะศรัทธาเชื่อถือ และให้ความร่วมมือในภารกิจทุกอย่างโดยเต็มใจ"