ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พ.ต.ต.ณัฐพล ศรีวิเชียร สว.จร.สภ.เมือง ลพบุรี ร.ต.อ.ไกรวิญช์ เพ็ชรเจริญ รอง สว.จร. และ ด.ต.มานัดชัย กระต่ายจันทร์ ผบ.หมู่ จร. สภ.เมือง ลพบุรี ได้ประสานผู้สื่อข่าวว่ามีคนเดินเท้าหนีออกมาจากบ้านที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่คืนวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยไม่ทราบว่ามาถึงจังหวัดลพบุรีได้อย่างไร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ดูแลอยู่ที่ โรงพัก ซึ่งอยากจะกลับบ้านเนื่องจากคิดถึงแม่มาก อยากกอด และอยากกราบเท้าแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.เมือง ลพบุรี พบนายธนพล (หรือเทม) ฟองหา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 400/114 ถ.เทศบาลรังรักษ์เหนือแขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ และสอบถามถึงที่ไปที่มาทำไมถึงได้มาที่ลพบุรีได้ ซึ่งได้รับคำตอบวกวน คล้ายคนเหม่อลอย แต่สามารถรู้เลขรหัส 13 หลักของตัวเอง และเบอร์โทรศัพท์ของแม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการติดต่อไปยังแม่ของนายธนพล ซึ่งเมื่อแม่ของนายธนพล รู้ว่าลูกชายของตนอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจลพบุรี ถึงกับปล่อยโฮ ร้องลั่นด้วยความดีใจ และกล่าวว่าจะรีบเดินทางมารับให้เร็วที่สุด

 

 

ในเวลาต่อมานายสมศักดิ์ และนางทองดี ฟองหา พ่อและแม่ พร้อมญาติ ของนายธนพลได้เดินทางมาถึง ทั้งหมดเมื่อพบหน้ากันได้เข้าสวมกอดกันด้วยความคิดถึง และความห่วงใย จนทุกคนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร้องให้ออกมาด้วยด้วยความดีใจ จากนั้นนายธนพล ได้ขอกราบเท้าแม่ และพ่อเพื่อขอขมา ขอโทษ ที่ทำให้ต้องเป็นกังวลในช่วง 5 วันที่ผ่านมา

ซึ่งจากการสอบถามนางทองดี ผู้ที่เป็นแม่ทราบว่าในคืนวันที่ 8 ส.ค.ทีผ่านมา ลูกได้ขอออกมาเพื่อไปหาเพื่อน และซื้อของ แต่แม่เห็นว่าดึกมาแล้วเป็นห่วง จึงได้ตักเตือนซึ่งทำให้นายธนพล หรือเทม แสดงอาการไม่พอใจ และแสดงท่าทีก้าวร้าวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งพ่อและแม่ก็ยังแปลกใจ เนื่องจากน้องเทม เป็นคนสุภาพ เรียบร้อย เรียนเก่ง และไม่เคยก้าวร้าวเช่นนี้ หลังจากนั้นก็ได้หายไปซึ่งพ่อและแม่คิดว่าคงอยู่บ้านเพื่อน พยายามติดต่อ ตามหาบ้านเพื่อนๆ และบ้านญาติที่ต่างจังหวัด และเดินทางไปยังมูลนิธิกระจกเงา และ จส.100 ให้ช่วยติดตามแต่ก็ไม่มีวี่แวว ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั่ว สน.ประชาชื่นก็ไม่พบ ซึ่งเป็นกังวลมาก คิดมาก จนนอนไม่หลับ คิดว่าลูกตัวเองคงจะประสบอุบัติเหตุ หรือว่าเสียชีวิต

 

มหัศจรรย์วันแม่..ลูกชายน้อยใจแม่หนีออกจากบ้าน หายไป5วัน แม่หมดหวังร่ำไห้ ก่อนพบที่ ลพบุรี ลูกชายก้มกราบขอขมา ผมจะไม่ทำอีกแล้ว (มีคลิป)

แล้ว จึงได้ไปติดต่อตาม รพ.ต่างๆ ทั้ง 4 วัน ก็ไม่พบ เมื่อเช้าจึงได้ชวนสามีไปทำบุญที่วัดเพื่อขอพรพระ และขอให้มีสิ่งดลใจได้พบลูกถึงแม้จะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ก็ตาม ซึ่งทันทีที่ไหว้พระเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจลพบุรีได้โทรบอกให้มารับลูก ซึ่งตอนแรกยังคิดว่าฝันไป ดีใจที่สุดถึงแม้ว่าลูกจะไม่เหมือนเดิมต้องกลับไปปรึกษาแพทย์ถึงสาเหตุดังกล่าว ทั้งนี้พ่อแม่และญาติของน้องเทมก็กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมือง ลพบุรี ที่ทำให้ลูกอันเป็นทีรักได้กลับคืนสู่อ้อมกอดในวันแม่แห่งชาติ

มหัศจรรย์วันแม่..ลูกชายน้อยใจแม่หนีออกจากบ้าน หายไป5วัน แม่หมดหวังร่ำไห้ ก่อนพบที่ ลพบุรี ลูกชายก้มกราบขอขมา ผมจะไม่ทำอีกแล้ว (มีคลิป)

 

มหัศจรรย์วันแม่..ลูกชายน้อยใจแม่หนีออกจากบ้าน หายไป5วัน แม่หมดหวังร่ำไห้ ก่อนพบที่ ลพบุรี ลูกชายก้มกราบขอขมา ผมจะไม่ทำอีกแล้ว (มีคลิป)

ชัชวาลย์ แก้วกระจาย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดลพบุรี