ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

      วันที่ 12 ส.ค.2560 เวลา 14.00 น. ที่ ศูนย์เรียนรู้ตำบลคอกควาย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานเปิดงานกินทุเรียนที่คอกควาย โดยการผ่าลูกทุเรียนยักษ์ อย่างอลังการ จัดงาน ระหว่างวันที่ 12 - 13 สิงหาคม 2560 เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาลิ้มลองชิมรสชาติของทุเรียนคอกควาย ที่ได้มีการรับประกันคุณภาพว่า มีรสชาติอร่อย กลิ่นไม่ฉุน ซึ่งหากมาท่องเที่ยวที่อำเภอบ้านไร่ ต้องห้ามพลาดการชิมทุเรียนคอกควาย รวมไปถึงผลไม้ตามฤดูกาลอีกมากมายหลายชนิด เช่น สับปะรด เงาะ มังคุด และลองกอง ได้สดๆจากสวนให้ได้เลือกชิมกันอย่างมากมาย

 

 

โดยองค์การบริหารส่วนตำบลคอกควาย ร่วมกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกทุเรียนตำบลคอกควาย ซึ่งมีการรวมกลุ่มกันเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ปลูกทุเรียนตำบลคอกควาย จำนวน 20 แปลง รวมเนื้อที่ประมาณ 300 ไร่ และไม้ผลชนิดอื่นๆอีกกว่า 120 ไร่ รวมทั้งสิ้น 20 สวน ซึ่งทุกคนต่างมีความตั้งใจที่จะทำให้ทุเรียนในพื้นที่ตำบลคอกควาย มีชื่อเสียง ที่คุ้นหู และมีรสชาติ ที่ถูกปาก แก่กลุ่มนักชิมที่ชื่นชอบทุเรียน ด้วยความมั่นใจว่าทุเรียนคอกควายนั้น มีกลิ่นและรสชาติที่ถูกปากประชาชนไม่แพ้ทุเรียนพื้นที่ใด จึงทำให้ปัจจุบันสวนทุเรียนในพื้นที่ตำบลคอกควายนั้นเริ่มกว้างขวางและนำออกสู่ตลาดไปแล้วอย่างแพร่หลายอีกด้วย       

  บรรยากาศมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันแม่แห่งชาติ พาแม่และครอบครัว เข้ามาร่วมงานกันอย่างคึกคัก ซึ่งพากันเลือกทีมและซื้อทุเรียน รวมไปถึงผลผลิตทางการเกษตร ที่กลุ่มวิสาหกิจผู้ปลูกทุเรียน และชาวบ้านในพื้นที่ ได้รวบรวมผลผลิตต่างๆ มาวางจำหน่าย ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ของดี ต.คอกควาย อ.บ้านไร่ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ ได้เป็นอย่างดี การเปิดตลาดกินทุเรียนที่คอกควายในครั้งนี้แม้จะเป็นครั้งแรกของการจัดงาน แต่ถือเป็นการประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้การตอบรับอย่างล้นหลาม เปิดงานวันแรกสวนทุเรียนทั้ง 10 สวนที่ได้นำผลผลิตของตนเองมาตั้งร้านวางจำหน่าย ไม่ต้องไปถึงสวน  ในวันแรกขายไปแล้วเกือบ 7 ตัน  โดยมีการจำหน่ายทุเรียนในราคากิโลละ130 บาท ยอดจำหน่ายทุเรียนและผลไม้อื่นๆนับล้านบาท

สุดคึกคัก!! งานกินทุเรียนที่คอกควาย ประชาชนนักท่องเที่ยวพาแม่และครอบครัวร่วมงาน รับเทศกาลวันแม่แห่งชาติ (มีคลิป)

 

ลุงวิโรจน์ เผ่าพันธุ์โพธิ์ เจ้าของสวนทุเรียนในตำบลคอกควาย บอกว่า วันนี้ ได้ตัดทุเรียนจากสวนของตนเองมาจำหน่าย เกือบสองตัน และขายหมดในวันเดียว จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ130 บาท เป็นเงินราวๆ สองแสนบาท และพรุ่งนี้ ก็ตัดทุเรียนในสวนมาจำหน่ายอีก อยากให้ทางราชการมีการจัดงานแบบนี้อีก เนื่องจากเป็นการสร้างตลาด สร้างรายได้ และทำให้คนได้รู้จักทุเรียนคอกควายมากยิ่งขึ้น ถ้าใครอยากมาชิมถึงในสวน ต้องมาภายในสิ้นเดือนนี้เท่านั้น เนื่องจากจะหมดฤดูกาลแล้ว

สุดคึกคัก!! งานกินทุเรียนที่คอกควาย ประชาชนนักท่องเที่ยวพาแม่และครอบครัวร่วมงาน รับเทศกาลวันแม่แห่งชาติ (มีคลิป)

สุดคึกคัก!! งานกินทุเรียนที่คอกควาย ประชาชนนักท่องเที่ยวพาแม่และครอบครัวร่วมงาน รับเทศกาลวันแม่แห่งชาติ (มีคลิป)

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ จังหวัดอุทัยธานี