ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีเหตุการณ์ช้างสีดอมงคล อายุ 30 ปี เกิดความเครียดและมีอาการตกมันอาละวาดไล่กระทืบนายธานี แซ่เซี้ยว อายุ 32 ปี เจ้าของและควาญช้างตายคาสวนยาง พื้นที่หมู่ 5 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากช้างสีดอมงคล ก่อเหตุทำร้ายนายธานี เจ้าของเสียชีวิต และยังอาละวาดอยู่ในพื้นที่สวนยางดังกล่าว รวมทั้งออกอาละวาดสวนยางใกล้เคียงของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าออกกรีดยัง และไม่มีใครกล้าเข้าไปจับช้างสีดอมงคล เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย

 

สิ้นฤทธิ์...ช้างสีดอมงคล หลังทำร้ายเจ้าของตาย ก่อเหตุอาละวาทจนชาวบ้านไม่กล้าออกกรีดยาง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 12 ส.ค.60 นายสัตวแพทย์พรภิรมย์ ฟุ้งตระกูล ปศุสัตว์อำเภอร่อนพิบูลย์ ทำหน้าที่สัตว์แพทย์อาสามูลนิธิเพื่อนช้างประจำพื้นที่ภาคใต้ รับคำสั่งจากนายสัตวแพทย์ธนวัฒน์ พันธุ์สนิท ปศุสัตว์จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้เดินทางไปจับช้างสีดอมงคล เพราะหากปล่อยไว้ชาวบ้านในพื้นที่จะได้รับอันตราย โดยนายสัตวแพทย์พรภิรมย์ และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันวางแผนจับช้างสีดอมงคล บริเวณสวนยางพารา หมู่ 5 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช  ซึ่งนายสัตวแพทย์พรภิรมย์ ใช้ปืนยาสลบยิงใส่ ก่อนจะใช้ไม้ไผ่ใส่เข็มยาสลบจิ้มลำตัวของช้างสีดอมงคล เพื่อให้ช้างสีดอมงคลมีอาการสงบ ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ยาสลบออกฤทธิ์ช้างสีดอมงคล จึงเริ่มมีอาการเชื่องซึมและหยุดอาละวาดในที่สุด หลังวจากนั้นนายสัตวแพทย์พรภิรมย์ และชาวบ้าน ช่วยกันใช้โซ่มาล่ามขาช้างสีดอมงคลไว้บริเวณริมคลองกลาย ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้านในพื้นที่

 

สิ้นฤทธิ์...ช้างสีดอมงคล หลังทำร้ายเจ้าของตาย ก่อเหตุอาละวาทจนชาวบ้านไม่กล้าออกกรีดยาง สิ้นฤทธิ์...ช้างสีดอมงคล หลังทำร้ายเจ้าของตาย ก่อเหตุอาละวาทจนชาวบ้านไม่กล้าออกกรีดยาง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตามปกติช้างสีดอมงคล มีนิสัยเชื่องและขยันทำงานชักจูงลากไม้ คาดว่าวันเกิดเหตุช้างสีดอมงคล อาจเกิดอาการเครียด เมื่อเดินผ่านลำคลอง จึงต้องการจะลงเล่นน้ำคลายเครียด แต่ถูกนายธานี เจ้าของห้ามไม่ให้เล่นน้ำ จึงเกิดอาการหงุดหงิดตกมันก่อนจะทำร้ายนายธานี เสียชีวิตดังกล่าว

สิ้นฤทธิ์...ช้างสีดอมงคล หลังทำร้ายเจ้าของตาย ก่อเหตุอาละวาทจนชาวบ้านไม่กล้าออกกรีดยาง

ข่าว/ภาพ  ชชาดล เจริญพงศ์ ผุ้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครศรีธรรมราช