ในวิกฤตสร้างโอกาส!! ด่วนที่สุดสตช.เปิดรับบุคคลภายนอกเป็นตร.790 อัตรา พิเศษสุดจัดเพิ่มอีก 300 นายประจำตม.แก้วิกฤติกำลังพลไม่พอ!?!

ติดตามรายละเอียด : http://www.tnews.co.th

 จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไม่พอใจการทำงานของสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) ที่ให้บริการประชาชนล่าช้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมสั่งการให้ สตม. เปิดช่องบริการประชาชนมากขึ้นนั้น

ล่าสุด ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) ได้มีคำสั่งระดมเจ้าหน้าที่ ตม.จากด่าน ตม.ทั่วประเทศร่วม 200 นาย ให้มาปฏิบัติหน้าที่เสริมที่สนามบินทั้ง 2 แห่งแล้ว ขณะที่เมื่อเร็วๆนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้สั่งการถึง ผบช.สตม. , รอง ผบช.สตม. และ ผบก. ในสังกัด สตม.ทุกนาย โดยระบุว่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว และนักลงทุน ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรทางท่าอากาศยานต่างๆ ให้ดำเนินการ อาทิ ให้ ผบช.สตม. ตรวจสอบและสั่งการให้ตำรวจในสังกัด สตม. โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสังกัด บก.ตม.2 ที่มีหน้าที่ตรวจหนังสือเดินทางที่ด่าน ตม.ท่าอากาศยานทุกแห่ง จะต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ให้ตรงตามตำแหน่ง ห้ามมิให้มีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการ หรือปฏิบัติงานไม่ตรงตามตำแหน่งโดยเด็ดขาด

 

 

นอกจากนี้ ให้ ผบก.ตม.2 ตรวจสอบตารางการบินขาเข้า-ขาออก ทุกท่าอากาศยานและนำข้อมูลบัญชีคนโดยสารมาตรวจสอบล่วงหน้า เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการวางแผนเผชิญเหตุให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ต่างที่อาจเกิดขึ้นขณะเดียวกัน ให้วางแผนบริหารจัดการ และจัดทำแผนเผชิญเหตุ เพื่อรองรับการตรวจประทับตราหนังสือเดินทางให้เหมาะสมกับจำนวนผู้โดยสารในระดับต่างๆ โดยพิจารณาปัจจัยที่เกี่ยวข้อง เช่น จำนวนคนโดยสาร ระยะเวลาในการตรวจประทับตราหนังสือเดินทางที่อาจเพิ่มขึ้น ให้ยอมรับได้ในระดับสากล เป็นต้น รวมทั้งพิจารณากำลังพลสำรองเพิ่มเติมในกรณีที่มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก
 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้วว่า ภายใน 2 สัปดาห์ จะจัดการปัญหาดังกล่าวเรียบร้อย โดยจากการตรวจสอบพบว่าบุคลากร สตม.ที่ขาดแคลนนั้น ส่วนใหญ่มีชื่อในสังกัด สตม.จริง แต่ต้องไปทำงานอื่น โดย ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เรียกตัวตำรวจ ตม.เหล่านี้ กลับมาทำงานตามหน้าที่แล้วอีกด้านหนึ่ง ก่อนหน้านี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ได้อนุมัติให้มีการสรรหาบุคคลภายนอก เข้ารับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในตำแหน่ง ผบ.หมู่ อำนวยการและสนับสนุน ในสังกัด สตม. จำนวน 300 อัตรา แบ่งเป็น เพศชาย 150 คน และเพศหญิง 150 คน ตามความต้องการของ สตม.

 

 

ทั้งนี้ ให้กองบัญชาการศึกษา(บช.ศ.) ร่วมกับ สตม. ดำเนินการรับสมัคร และกระบวนการสอบแข่งขัน ฝึกอบรม หรืออื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคุณสมบัติของผู้สมัคร ประกอบด้วย

+ อายุ 18 – 35 ปีบริบูรณ์

 

+ ชายสูง 160 ซม. ขึ้นไป และมีขนาดรอบอก 77 ซม. ขึ้นไป

 

+ หญิงสูง 150 ซม. ขึ้นไป

 

+ผ่านการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ ตามหลักเกณฑ์ ของมติ ก.ตร. เมื่อ 31 ก.ย.2558

 

+ วุฒิ ม.6 / ปวช.

 

+ แต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ยศ ส.ต.ต.

 

+ เงื่อนไขการบรรจุ ต้องดำรงตำแหน่งที่บรรจุใน สตม.ไม่น้อยกว่า 4 ปี จึงจะได้รับการพิจารณาไปดำรงตำแหน่งที่อื่นได้ โดยไม่ต้องมีผลการทดสอบภาษาต่างประเทศ(TOEIC , TOEFL , CU-TEP และ IELTS)

 

 

ทั้งนี้ การรับสมัครดังกล่าว ยังมีการเปิดรับในสังกัดหน่วยอื่นๆด้วย รวมทั้งหมด 790 อัตรา แบ่งเป็น ชั้นสัญญาบัตร 150 อัตรา และชั้นประทวน 640 อัตรา โดยเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ www.policeadmission.org  เท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 1-22 ก.ย.นี้


 

 

 


ขอบคุณที่มา : naewna