เตือนภัย!! ใช้พาวเวอร์แบงค์อย่างไรให้ถูกวิธี เรื่องง่ายที่ใครก็ทำได้ รู้แล้วแชร์ต่อ

     แน่นอนว่าโทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต้องมีพลังงานถึงจะใช้ได้ แต่ทุกอย่างมันก็มีข้อจำกัด มันไม่สามารถใช้ได้ตลอดเวลา แบตที่อยู่ในโทรศัพท์ใช้ไปสักพักก็มีลดลง จึงมีคนคิดค้นแบตสำรองขึ้นมาสำหรับชาร์จแบตเก็บไว้ เพื่อเวลาที่เราใช้แบตของโทรศัพท์ใกล้จะหมดก็นำเจ้าแบตสำรองตัวนี้ขึ้นมาเสียบกับโทรศัพท์ เพื่อถ่ายโอนพลังงาน

เตือนภัย!! ใช้พาวเวอร์แบงค์อย่างไรให้ถูกวิธี เรื่องง่ายที่ใครก็ทำได้ รู้แล้วแชร์ต่อ

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์แบบนี้อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน แต่ก็ไม่ควรประมาทระวังไว้ก่อนดีที่สุด

1.เลือก Power Bank ที่มีคุณภาพสูง จากร้านที่เชื่อถือได้และมีศูนย์จำหน่ายทั่วประเทศ
     สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับในตลาดเลยก็คือร้านใหญ่แบรนด์ดังมีสาขามักจะเข้มงวดเรื่องสินค้ามากกว่าร้านเล็กๆสาขาเดียว(ไม่ใช่ว่าร้านเล็กไม่ดีแต่ความเข้มงวดโดยเฉลี่ยร้านแบรนด์ดังเข้มกว่า) ด้วยความที่พาวเวอร์แบงค์เป็นสินค้าที่ผลิตได้ง่ายและโดนปลอมเป็นประจำ การซื้อของปลอมที่ไม่ได้มาตรฐานทำให้มีโอกาสไหม้และระเบิดมากกว่าของแท้ การซื้อร้านที่เชื่อถือได้จึงมีโอกาสได้สินค้าของแท้มากกว่าครับ

2.ชาร์จใครชาร์จมัน อย่าชาร์จมือถือผ่านพาวเวอร์แบงค์ ถ้ากำลังชาร์จไฟพาวเวอร์แบงค์อยู่
     บางบ้านที่ไม่มีสายพ่วง อาจลักไก่คือเห็นพาวเวอร์แบงค์มีรูว่างอยู่ก็เลยเสียบชาร์จมือถือพร้อมกันไปเลย แบตจะได้เต็มทั้งพาวเวอร์แบงค์ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิด เพราะจะทำให้พาวเวอร์แบงค์ทำงานหนักเกินไป อายุการใช้งานสั้นลงและถ้าสินค้าไม่ได้มาตรฐานด้วยอาจไหม้หรือระเบิดได้่

3.ความร้อนเป็นศัตรูตัวฉกาจของพาวเวอร์แบงค์
     ไม่ควรวางพาวเวอร์แบงค์บนทีร้อนเวลาชาร์จ เช่น บนเคสคอมพิวเตอร์ที่มีความร้อน เพราะความร้อนเป็นศัตรูตัวฉกาจของแบตเตอรี่ทุกประเภท เวลาชาร์จแค่วางไว้บนโต๊ะหรือพื้นธรรมดาก็พอแล้ว บางคนที่ชาร์จไว้บนเคสคอมก็เพราะมันใกล้ปลั๊กพ่วงเลยเอาสะดวกเข้าว่า ซึ่งไม่ดีต่อพาวเวอร์แบงค์เสียเท่าไหร่

4.เมื่อซื้อมาใหม่ควรชาร์จให้อยู่ในสายตา
     หากไม่มั่นใจว่า ของที่ซื้อมาใหม่เป็นของดีมีคุณภาพหรือไม่ควรชาร์จให้อยู่ในสายตา เช่น เวลาทำงาน อ่านหนังสือ เพราะถ้าของมันเสื่อมคุณภาพจริง การชาร์จเวลานอนแล้วมันไหม้ข้างหัวเตียงไม่ใช่เรื่องสนุกแน่ โอเคมันไม่ได้ระเบิดบ่อยขนาดนั้น แต่เพื่อความมั่นใจลองดูอาการเวลาชาร์จเอาไว้ก่อนก็ไม่เสียหาย

5.ถ้าระเบิดหรือไหม้ขึ้นมาจริง หาถังดับเพลิงมาใช้งานดีกว่าดับด้วยน้ำ
     การดับไฟที่ไหม้อยู่บนอุปกรณ์อิเล็คโทรนิครวมไปถึงพาวเวอร์แบงค์ควรใช้ถังดับเพลิงมากกว่า เพราะน้ำเป็นสื่อนำไฟฟ้าและอาจทำให้แบตเตอรี่อีกก้อนของพาวเวอร์แบงค์ลัดวงจรและระเบิดคูณ 2 หรืออุปกรณ์อื่นๆพังเสียหายไปด้วย การมีถังดับเพลิงขนาดเล็กติดไว้ที่บ้านจึงปลอดภัยกว่าในเวลาที่เกิดเหตุสุดวิสัยขึ้นมาจริงๆ

เตือนภัย!! ใช้พาวเวอร์แบงค์อย่างไรให้ถูกวิธี เรื่องง่ายที่ใครก็ทำได้ รู้แล้วแชร์ต่อ

เตือนภัย!! ใช้พาวเวอร์แบงค์อย่างไรให้ถูกวิธี เรื่องง่ายที่ใครก็ทำได้ รู้แล้วแชร์ต่อ