เริ่มแล้วจริงๆ! "โจกแดงเมืองกรุงฯ"เปิดหน้า-ปลุกสาวกลุยหน้าศาล 25 นี้เต็มตัว ขณะ"แดงชนบท" โอดท่อน้ำเลี้ยงหดไม่มีเงิน-ต้องเชียร์อยู่บ้าน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

เริ่มแล้วจริงๆ !!  "โจกแดงเมืองกรุงฯ" เปิดหน้า-ปลุกสาวกใส่เสื้อแดงที่สกรีนข้อความโจมตี "กระบวนการยุติธรรมไทย"  และให้ยกพลกันมาลุยหน้าศาล 25 ส.ค.นี้ แบบไม่อำพรางแล้ว อ้างเรียกร้องความยุติธรรมให้นายกฯ ของประชาชน ขณะ "เสื้อแดงชนบท" โอดไม่มีเงิน-ต้องเชียร์อยู่บ้าน

 

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ยิ่งใกล้วันพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าวที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้นอมินีเป็นจำเลยในวันที่ 25 สิงหาคมที่จะถึงนี้ "ขบวนการคนเสื้อแดง" ที่แกล้งตาย-พักการเคลื่อนไหวใหญ่ ๆ ไว้ชั่วคราวเริ่มไม่อาจทนนิ่งเฉยได้อีกแล้ว แดงหลายกลุ่มก้อน รวมทั้งบางกลุ่มของพรรคเพื่อไทย (ซึ่งก็คือองคาพยพเดียวกัน) ได้ออกมาขยับ "ตีปลาหน้าไซ" กรณีนี้พักหนึ่งแล้ว

 

แต่ทว่า...ที่ผ่านมาพวกเขาก็ยังกระมิดกระเมี้ยน ไม่ยอมเปิดหน้าตรง ๆ ยกเว้นบางราย เช่น นายวัฒนา เมืองสุข ที่เล่นบทหัวหมู่ทะลวงฟันเรียกร้องให้เสื้อแดงออกมาปกป้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ แบบหมูไม่กลัวน้ำร้อน แต่เมื่อเวลางวดใกล้เข้ามา เสื้อแดงหลายคนก็เริ่มเปิดตัวชัดเจด ล่าสุด พบว่าในเพจเฟซบุ๊ก "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" ซึ่งเป็นนักกิจกรรมเสื้อแดงที่บูชา "ระบอบทักษิณ" แบบสุดติ่ง และอ้างตัวว่าเคยเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชน ได้เริ่มมีการรณรงค์ให้สาวกชาวแดงที่อยู่ในกลุ่มของเขา ใส่เสื้อ-ที่สกรีนข้อความกลางหน้าอก โจมตี "กระบวนการยุติธรรมไทย" ด้วยข้อความสุดชั่วช้าว่า "ประเทศนี้มีทุกอย่าง ยกเว้นความยุติธรรม"


นอกจากนี้ โพสต์ก่อนหน้าเขายังเรียกร้องให้เสื้อแดงไปรวมตัวกันหน้าศาลในวันที่ 25 ส.ค.นี้ ด้วยข้อความที่ว่า "ใส่เสื้อแล้วก้าวออกมา ทุกสีเจอกันหน้าศาล 25 สค. รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว , ขอความยุติธรรมให้นายกของประชาชน"

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวชาวเสื้อแดงในต่างจังหวัด ก็เริ่มมีรายงานข่าวเข้ามาเป็นระยะ ๆ หลัง สตง. ตรวจพบว่า อปท.บางจังหวัดใช้เงินหลวงขนคนมาเชียร์ "ยิ่งลักษณ์" และกำลังจัดการเรื่องนี้อยู่


ล่าสุด แกนนำเสื้อแดงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ออกมากล่าวในเรื่องเดียวกันนี้ว่า  ในวันที่ 25 สิงหาคม พวกเขาอาจไม่ได้เดินทางมาให้กำลังใจ  น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยให้เหตุผลว่า เพราะไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทาง พร้อมระบุด้วยว่า หากมีประชาชนในพื้นที่ เดินทางไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น ถือเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่ได้มีรายได้มากนัก และคงจะไม่เดินทางเข้าไปให้กำลังใจที่กรุงเทพฯ เพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายเงินทองจำนวนมาก ซึ่งก็ไม่ค่อยมี แต่จะอยู่ให้กำลังใจจากที่บ้านมากกว่า

 

เริ่มแล้วจริงๆ! "โจกแดงเมืองกรุงฯ"เปิดหน้า-ปลุกสาวกลุยหน้าศาล 25 นี้เต็มตัว ขณะ"แดงชนบท" โอดท่อน้ำเลี้ยงหดไม่มีเงิน-ต้องเชียร์อยู่บ้าน

 

อย่างไรก็ดี แม้แกนนำเสื้อแดงในพื้นที่ต่างจังหวัดจะออกมายอมรับว่า  พวกเขาอาจไม่ได้เดินทางมาให้กำลังใจ  น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางตามอ้าง แต่การระดมพลของ  "โจกแดงเมืองกรุงฯ" ผ่านทางโลกออนไลน์ ก็ดูจะเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเริ่มแพร่หลายในโลกออนไลน์กว้างขวางขึ้นทุกที และเมื่อถึงวันที่ 25 จริง ๆ เราคงได้รู้กันว่า "ม็อบแดง" ที่แกล้งตายไปพักใหญ่...จะมีเหลืออยู่อีกกี่มากน้อย?!

 

ภาพ และข้อมูลประกอบจาก : เฟซบุ๊ก "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง"