ยังไงหรือพวกมาด้วยใจ?! แฉลึก-ท่อน้ำเลี้ยง"เชียร์ปู" 25 นี้ อู้ฟู่ล่อใจมาก-รถตู้คันละ 1 แสน ประเมินหน้าศาลวันนั้นอย่างไม่มี ๆ 1-2 พันคนแน่ 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ยังไงหรือพวกมาด้วยใจ?! ฝ่ายความมั่นคงแฉ-ท่อน้ำเลี้ยงขนคน "เชียร์ปู" อู้ฟู่ล่อใจมากระดับ 1 แสนบาทต่อรถตู้ 1 คัน ประเมินหน้าศาลวันนั้นอย่างไม่มี ๆ 1-2 พันคนเป็นอย่างน้อย ระบุส่วนใหญ่เดินทางมาจากจังหวัดปริมณฑลใกล้ ๆ เช่น ปทุมธานี นนทบุรี อยุธยา เป็นต้น

 

วันนี้ (15 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้เรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง รวมถึง กกล.รส.4 กองทัพภาค และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อประเมินสถานการณ์ กรณีศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าวที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้  โดยใช้เวลาประชุมกว่า 2 ชั่วโมงว่า
       
       
ต่อกรณีนี้ พล.อ.เฉลิมชัย ผบ.ทบ. ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลพื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของตัวเองให้เกิดความสงบเรียบร้อยเหมือนเช่นที่เคยปฏิบัติมาก่อนหน้า พร้อมกับเดินหน้าทำความเข้าใจกับประชาชนในกรณีนี้ด้วย
       
       
ทั้งนี้ ในที่ประชุมมีการประเมินสถานการณ์ว่า ในวันดังกล่าวจะมีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประมาณ 1-2 พันคน ส่วนใหญ่จะเดินทางมาจากจังหวัดปริมณฑลใกล้ ๆ  เช่น จังหวัดปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และพระนครศรีอยุธยา เป็นต้น 

 

 

ส่วนพื้นที่ภาคเหนือและอีสานซึ่งเป็นฐานเสียงใหญ่ของพรรคเพื่อไทย หน่วยงานด้านความมั่นคงให้มีการจับตากลุ่มแกนนำในพื้นที่ที่อาจจะชักชวนคนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยระบุว่า หากพื้นที่ไหนมีท่อน้ำเลี้ยง ซึ่งจะมาในรูปแบบของการเดินทางอาศัยโดยรถตู้ โดยจะมีค่าใช้จ่ายประมาณเกือบ 1 แสนบาทต่อ 1 คัน และอีกช่องทางหนึ่งจะมาจากรถไฟฟรี ที่จะเดินทางมาก่อนวันตัดสินอย่างน้อย 2-3 วัน โดยจะมีการนัดการบริเวณดอนเมือง และ หลักสี่ ทั้งนี้ หน่วยงานด้านความมั่นคงไม่ได้เป็นห่วงถึงจำนวนคนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ แต่ห่วงมือที่ 3 จะมาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย โดยเฉพาะตัวบุคคล
       
       
อย่างไรก็ตาม ด้านการดูแลพื้นที่บริเวณหน้าศาลฯ ในวันนั้น ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้รับผิดชอบหลัก พร้อมให้ส่งกำลังไปดูแลอารักบ้านพักของคณะตุลาการฎีกาทั้ง 9 คน ทั้งก่อนที่จะมีคำตัดสิน และหลังคำตัดสินไปแล้ว โดยเบื้องต้นจะยังคงใช้แผนกรกฎ 52 ทั้งนี้ในสัปดาห์หน้า พล.อ.เฉลิมชัย จะเรียกหน่วยงานความมั่นคงประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ในกรณีนี้อีกครั้ง