แบบนี้ไงปท.ไทยถึงไม่ไปไหน?! ลือหึ่ง-บิ๊กสธ.วิ่งเคลียร์ปม หน.หื่นลวนลามลูกน้องสาว จี้ให้ถอนแจ้งความ-เจรจาไกล่เกลี่ยจบๆ กันไป?!

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

แบบนี้ไงประเทศไทยถึงไม่ไปไหน?! ลือหึ่ง-บิ๊ก สธ.วิ่งเคลียร์ปม หน.หื่นลวนลามลูกน้องสาว จี้ขอให้ถอนแจ้งความ-เจรจาไกล่เกลี่ย ขณะ หน. จอมยื่น ยังไม่เข้าให้ปากคำ อ้างไม่อยากเจอสื่อ


วันนี้ (16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ข้าราชการชายระดับหัวหน้าของกระทรวงสาธารณสุขรายหนึ่ง ล่วงละเมิดทางเพศผู้ใต้บังคับบัญชาซึ่งเป็นพนักงานหญิง จนถูกแอบตั้งกล้องเก็บหลักฐาน เพื่อเข้าแจ้งความตำรวจ และเป็นข่าวฮือฮาเมื่อ 3-4 วันก่อนนั้น

 

ล่าสุดต่อกรณีนี้ พ.ต.ท.วชิรนุสรณ์ คำแพง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยเย็นวานนี้ว่า หลังจากถูกแจ้งข้อกล่าวหา ทางนายอัศม์เดช รัตนวรประเสริฐ หัวหน้ากลุ่มภารกิจกองกลางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาคนดังกล่าว แต่ปรากฎว่าจนถึงเวลา 16.00 น. นายอัศม์เดช ก็ยังไม่เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตามนัด  อีกทั้งก็พบว่า นายอัศม์เดช ไม่ได้เดินทางไปทำงานที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง ซึ่งถูกย้ายมาช่วยราชการหลังเกิดกรณีอื้อฉาวดังกล่าว โดยอ้างขอลาหยุด 1 วัน เพื่อจะไปไกล่เกลี่ยเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ดี มีกระแสข่าวลือสะพัดในกระทรวงสาธารณสุขว่า มีข้าราชการระดับสูงเข้ามาไกล่เกลี่ย เพื่อขอให้ผู้เสียหายถอนแจ้งความ และเข้าสู่การเจรจา เพื่อให้เรื่องอื้อฉาวนี้จบ ๆ กันไป

 

 
ขณะทางด้าน นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ด้วยตนเองว่า คาดภายใน 1-2 วันนี้จะได้ข้อสรุปข้อเท็จจริง ซึ่งจะเป็นไปใน 2 ทิศทางคือ 1.หากสอบแล้วไม่มีมูลถือว่าเรื่องจบ หรือ 2.หากพบว่ามีมูล ก็จะมีการสอบวินัย แบ่งเป็น 2 กรณีคือ สอบวินัยร้ายแรง กับสอบวินัยไม่ร้ายแรง ซึ่งหากมีมูลว่าผิดวินัยร้ายแรงก็ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และหากยืนยันว่าเป็นการทำผิดวินัยร้ายแรง โทษสูงสุดคือไล่ออก


ทั้งนี้ รองปลัด สธ. ยังระบุด้วยว่า กรณีที่ผู้ถูกกล่าวหาอ้างว่าไม่สะดวก ไม่อยากเผชิญหน้าสื่อมวลชนจึงยังไม่ยอมมาให้ปากคำนั้น หากถึงวันที่ 18 ส.ค นายอัศม์เดช ยังไม่ยอมมาให้ปากคำ เราก็จำเป็นต้องสรุปผลตามข้อมูลที่ได้มา ตรงกับเส้นตายที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งให้นายนายอัศม์เดชเข้ารายงานตัว ในวันศุกร์ 18 ส.ค. ที่จะถึงนี้เท่านั้น