ถากเปลือกให้ถึงแก่น! "เพจดัง"ปลิ้นไส้ "ไผ่ ดาวดิน"ยอมสารภาพวานนี้ เหตุเล่นเกมยื้อแล้ว แต่มุกแป๊ก-ปลุกระดมไม่ขึ้น เพื่อนหายหัวหมด-ไปต่อไม่ได้

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ถากเปลือกให้ถึงแก่น!!! "เพจดัง-Siriwanna Jill - New" ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊กที่เกาะติดสถานการณ์ทางการเมืองอย่างเข้มข้น ได้โพสต์ข้อความน่าสนใจยิ่งชิ้นหนึ่ง โดยวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ "ไผ่ ดาวดิน" นักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ที่เคลื่อนไหวออกไปในทางโทนที่เป็นประโยชน์ต่อ "ระบอบทักษิณ" มาโดยตลอด ยอมรับสารภาพคดี ม.112 วานนี้ ไว้อย่างน่าสนใจ โดย Siriwanna Jill - New ระบุทำนองว่า เพราะ นศ.ประชาธิปไตยใหม่คนนี้ พยายามเล่นเกมยื้อแล้ว แต่มุกกลับแป๊ก-ปลุกระดมไม่ขึ้น พวกพ้องที่เป็นนักศึกษาหายหัวหมด โดย Siriwanna ให้เหตุผลว่า เพราะ "ศาลพิจารณาแบบปิดลับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับคดีหมิ่นสถาบัน เพื่อไม่ให้นำไปขยายผลต่อ"...ซึ่งทำให้สิ่งที่นักศึกษากลุ่มนี้คาดหวังอยู่แต่แรกไม่อาจเป็นจริงขึ้นมาได้...จึงยอมรับสารภาพดีกว่า

 

โดยรายละเอียดทั้งหมดที่ "Siriwanna Jill - New" ระบุ คือ 


ไผ่ ดาวดิน หมดฤทธิ์เดช ยอมรับสารภาพ หลังเล่นเกมยื้อปลุกระดม นศ.ไม่ขึ้น บังอาจคัดลอกข้อความเท็จ พระราชประวัติรัชกาลที่ 10 จาก BBC นำมาเผยแพร่ โดยมีเจตนาละเมิด ม.112 เหตุที่ต้องสารภาพ เพราะศาลพิจารณาแบบปิดลับ ไม่ให้นำไปขยายผล เป็นเรื่องปกติสำหรับคดีหมิ่นสถาบัน เพื่อน นศ. ที่เคยมาแสดงกิจกรรมต้านศาล เจอคดีหมิ่นศาลทั้งหมด จึงต้องหลบหนีหาย


ศาลขอนแก่น พิพากษา ความผิดในคดี 112 และ พ.ร.บ.คอมพ์ สั่งจำคุก 2 ปี 6 เดือน จากโทษจำคุก 5 ปี หลังจำเลยให้การรับสารภาพ จำคุกมาแล้ว 273 วัน


ไผ่ ดาวดิน เป็นผู้ต่องหาคดีการเมือง 4 คดี ศาลเคยเมตตา ให้ประกันตัว แต่ทำผิดเงื่อนไขการประกันตัว ศาลจึงสั่งให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราว อีกทั้งศาลเห็นว่านายประกัน ซึ่งเป็นบิดา ไม่ได้ทำการห้ามปรามการกระทำของลูกชาย อีกทั้งไผ่ เป็น นศ. นิติศาสตร์ย่อมรู้กฎหมายดี อีกทั้ง พ่อ-แม่ เป็นทนายความทั้งคู่

 

 

ถากเปลือกให้ถึงแก่น! "เพจดัง"ปลิ้นไส้ "ไผ่ ดาวดิน"ยอมสารภาพวานนี้ เหตุเล่นเกมยื้อแล้ว แต่มุกแป๊ก-ปลุกระดมไม่ขึ้น เพื่อนหายหัวหมด-ไปต่อไม่ได้


 
ขอบคุณพิเศษ ข้อเขียนจาก : เฟซบุ๊ก "Siriwanna Jill - New"