ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th/

เรื่องเล่าสุดสยองนี้ ผู้ที่เขียนได้เขียนลงใน pantip.com เล่าได้อย่างน่าสยดสยอง จนมีผู้ตามอ่านในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก ด้วยเนื้อเรื่องที่ตื่นเต้น สยอง และเรียบเรียงได้ดี ทำให้กลายเป็นเรื่องที่ผมอ่านแล้วรู้สึกนึกภาพตามได้อย่างน่าสนใจ วันนี้จึงได้นำมาให้ผู้อ่านได้ลองอ่านกันครับ โดยผู้ที่เขียนได้ใช้ชื่อเรื่องนี้ว่า "แฟนเก่า" ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรเราลองไปอ่านกันดีกว่าครับ

วิญญาณหลอน ตามจองเวร !!! เรื่องเล่าสุดสะพรึงขนหัวลุก จากชายหนุ่ม และ แฟนเก่า !!! ที่สุดแห่งความสยอง #แนะนำให้อ่านคนเดียวตอนกลางคืน

ปัจจุบันผมอายุ 27 ปี แต่เรื่องเกิดเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ตอนนั้นผมมีแฟนอยู่คนนึง ซึ่งเราคบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม เธอเป็นคนน่ารัก ร่าเริง อัธยาศัยดี ซึ่งผิดกับผมเลย ผมเป็นคนขี้อาย โลกส่วนตัวสูง เราคบกันมาไม่เคยมีปันหาเรื่องมือที่สาม จะมีก็แต่ทะเลาะกันเรื่องน่ารักๆ เช่น กินข้าว การทำงานบ้าน แต่ไม่ถึงขั้นด่าทอกัน ขอบอกก่อนนะคับเราอยู่ด้วยกันตั้งแต่เรียนจบ ทางที่บ้านของเรารับรู้และไม่ขัดข้อง เราอายุเท่ากัน แต่ เธอเกิดก่อนผม 2เดือน 13วัน ช่วงนั้นเป็นช่วงอายุ 24 ปีย่างเข้า 25 ปี เป็นช่วงเข้าเบญจเพศ แต่เราสองคนก็ไม่ค่อยเชื่อหรอกนะคับ เพราะคิดว่าเรื่องซวย เรื่องร้ายมันเกิดได้ในทุกช่วงอายุ เช่นการเกิดอุบัติเหตุ ผมว่ามันเป็นเรื่องของความประมาท อะไรพวกนี้มากกว่า ส่วนเรื่องผี หรออันนี้ เราสองคนไม่เชื่อเลยเนื่องจากไม่เคยเจอ ตอนนั้น ผมมีแผนว่าจะพาแฟนไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วจะขอเธอแต่งงาน ผมพาเทอไปเที่ยวจังหวัดนึงทางเหนือ ซึ่งบรรยากาศดีมาก เป็นที่พักเน้นบรรยากาศธรรมชาติ เรามาพัก 3 วัน 2 คืน 

เมื่อถึงที่พักช่วงบ่ายๆแฟนผมก็บอกว่าเหนื่อยอยากพักผ่อน ผมจึงให้เทอนอน ส่วนตัวผมก็ออกไปซื้อของเพื่อจะมาทำอาหารเย็นกินกัน หลังจากที่ผมซื้อของเสร็จกลับเข้ามาที่ห้องก้อไม่เจอแฟนผม ผมก็เอ้าหายไปไหน สงสัยอยู่ในห้องน้ำก็เลยเข้าไปดู ไม่มีคนอยู่เลย ผมจึงออกไปหน้าล็อบบี้ ก็เจอแฟนผมนั่งอยู่ที่หน้าล็อบบี้ ผมก็ถามว่า ทำไมนั่งอยู่นี้ แฟนผมเค้าก็ไม่ตอบอะไร บอกแค่ว่า อ่อพอดีอยากออกมาเดินเล่น ผมก็ไม่คิดอะไร เย็นวันนั้นเราก็ทำอาหารกินกัน แต่ที่ผมสังเกตุได้คือแฟนผมเปลี่ยนไป มีอาการคล้ายคนกลัวอะไรบางอย่าง แบบว่า กินข้าวไป ก็มองซ้ายที ขวาที แต่ผมก็ไม่คิดอะไรมาก เพราะคิดว่าคงมองบรรยากาศรอบๆ ตัว เพราะบรรยากาศดีมาก พอเรากินข้าวกันเสร็จก็อาบน้ำ นอน คืนแรกผ่านไปไม่มีอะไรเกิดขึ้น

วันที่ 2 ของการพักที่นี้ เช้าตื่นมาเราก็ทำกิจกรรมกันนิดๆหน่อยๆ แล้วก็ขับรถออกไปเที่ยวบริเวณนั้นเพราะที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว เย็นนั้นบรรยากาศแสงแดดสีส้ม ๆ ทอง ๆผมขอเธอแต่งงานกลางทุ่งดอกไม้ ซึ่งเธอน้ำตาไหล แล้วก็ตอบรับผม เธอเข้ามากอดผมแล้วก็บอกรักผม คืนนั้นเราก็กลับมา เตรียมตัวนอนเพราะความเหนื่อย ผมก็นอนดูทีวีไป ส่วนแฟนผมก็นอนอยู่ข้างๆ เล่นโทรศัพท์ไปตามภาษาผู้หญิงเหมือนจะเม้ามอยกับเพื่อนว่าชั้นจะมีผัวละนะ ประมาณสี่ทุ่มเราก็ปิดไฟนอนกัน ผมหลับได้ไม่นานรู้สึกว่าทำไมข้างๆเหมือนเตียงมันยุบผิดปกติ คือจากที่แฟนผมนอนก็ยุบแล้วแต่มันยุบลงไปลึกกว่านั้นอีก ทั้งๆแฟนผมก็ไม่ได้เป็นคนที่น้ำหนักเยอะ แต่ผมก็ไม่คิดอะไร ก็เอื้อมมือไปกอดแฟนผม แต่สิ่งที่ทำให้ผมต้องตกใจก็คือทำไมรู้สึกช่วงที่มือจะถึงตัวแฟนผม มันเย็น ๆ เหมือนผ่านโรงน้ำแข็งอะไรอย่างนั้น แต่ผมก็ไม่คิดอะไรเนื่องจากห้องที่เรานอนเป้นห้องแอร์ ก็คงเป้นช่วงที่แอร์มันสวิงเป่ามาพอดี 

วิญญาณหลอน ตามจองเวร !!! เรื่องเล่าสุดสะพรึงขนหัวลุก จากชายหนุ่ม และ แฟนเก่า !!! ที่สุดแห่งความสยอง #แนะนำให้อ่านคนเดียวตอนกลางคืน

พอเช้าตื่นมา แฟนผมบอกเมื่อคืนนอนไม่ค่อยสบายเลย แต่แฟนผมก็ไม่เล่าอะไร ผมก็บอกไม่เป็นไรนะ เด่วไปหลับบนรถต่อตอนกลับบ้าน ระหว่างขับรถกลับบ้านแฟนผมก็เล่าให้ผมฟังว่า จำได้ไหมวันแรกตอนที่เธอหลับอยู่ในห้องคนเดียว ที่ผมออกไปซื้อของ เธอบอกว่าหลับๆอยู่ รู้สึกเหมือนคนเปิดห้องเข้ามาก็นึกว่าเป็นผมเลยนอนต่อ แต่เมื่อเธอนอนต่อ เธอรู้สึกเหมือนมีคนมาทับตัวจึงลืมตาดูเธอเห็นเป็น ผู้หญิง คนนึงนั่งทับบนอกเธอ แล้วก็ชี้หน้าเธอแล้วพูดว่า "ออกไปจากห้องของกู" เธอเลยรีบวิ่งออกมาหน้าล็อบบี้ ส่วนคืนที่สองนั้นที่เธอบอกว่าที่เทอนอนไม่หลับนั้น เทอบอกว่าผู้หญิง คนเดิมมานั่งทับที่อกเธอแล้วพูดว่า "จะลองดีกับกูใช่ไหม" แล้วก็หายไป เธอกลัวจึงนอนไม่หลับแต่ไม่กล้าปลุกผมเพราะกลัวว่าวันถัดมา ผมจะขับรถไม่ไหว 

ผมก็บอกเทอว่าทำไมไม่บอกตั้งแต่วันแรก จะได้ไม่อยู่ต่อเพราะถ้าเธอเป็นไรขึ้นมามันคุ้มกันไหม เธอก็บอกผมว่า ก็เห็นปกติเป็นคนไม่เชื่อเรื่องพวกนี้กลัวจะหาว่าเธอคิดไปเอง คิดมากไป ก็เลยไม่บอก ผมก็บอกไม่เปนไรเดี๋ยวถึงบ้านแล้วเรารีบไปทำบุญให้เค้า พอกลับถึงบ้านเราก็ไม่ได้ทำบุญเพราะเหนื่อยจากการเดินทาง ก็มาพักผ่อนที่บ้านคิดว่า พรุ่งนี้เช้าค่อยไปทำบุญก้อได้ 
แต่ว่ามันสายไป เช้าวันรุ่งขึ้นผมตื่นขึ้นมา ผมเห็นแฟนผมนอนนิ่งไป ผมจึงปลุกเธอ แต่เธอก็ไม่ตื่นครับตอนนั้นผม สติแตก ตะโกนเรียกจนแน่ใจแร้วว่าเธอคงไม่ตื่นขึ้นมาแล้ว ผมเสียใจมาก 

หลังจากที่เช้าที่ผมตื่นมา แล้วพบว่าแฟนผมเสียชีวิต ตอนนั้นผมเคว้งคว้างมาก รู้สึกเหมือนทุกอย่างมันมืดไปหมด ผมจึงรีบโทหาทางบ้านผมและทางบ้านแฟนผม บอกให้เค้าทราบ พ่อแม่ผมและพ่อแม่แฟนผม ก็เดินทางมาหาแล้วก้อถามสาเหตุ ว่าทำไม ?? ทะเลาะอะไรกันรึป่าว น้อยใจอะไรกันรึป่าว ถามคำถามสารพัด แต่ผมไม่สามารถตอบคำถามอะไรได้เลย เนื่องจากผมงง มึนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามันจะเป็นไปได้หรอ ที่พลังงานอะไรก็ไม่รู้ที่เราไม่สามารถมองเห็น ไม่เคยมีใครพิสูจน์ให้เห็นจริงๆได้ว่ามีอยู่จริงทำร้ายร่างกายคนได้จริง จะเป็นสาเหตุให้แฟนผมเสียชีวิต ทางการแพทย์บอกว่าแฟนผมเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ สิ่งนี้ทำให้ผมเริ่มเชื่อกับสิ่งที่มองไม่เห็นแต่ก็ไม่ 100เปอร์เซน เพราะแฟนผมก็สุขภาพแข็งแรง ไม่ได้มีไข้ ไม่ได้เป็นหวัดอะไร จะหายใจไม่ออกได้ยังไง หรืออาจเป็นสาเหตุจากการที่พักผ่อนไม่เพียงพอ คำถามนี้ก็ยังคาใจผมอยู่ 

หลังจากการพิสูจน์ศพ ก็จัดงานศพให้แฟนผมสวดเป็นเวลา 3 วัน คืนแรกของงานศพ มีการสวดอภิธรรมระหว่างสวดบทแรกอยู่นั้นผมก็ได้ยินเสียงเหมือนคนร้องไห้ ออกมาทางลำโพงผมก็ตกใจจึงพยายามมองหาต้นเสียงนั้น ทางพ่อแม่ผมและพ่อแม่แฟนผมเห็นผมรุกรี้รุกรนจึงว่าเป็นอะไรลูก ผมบอกผมได้ยินเสียงคนร้องไห้ ท่านก็บอกไม่มีนะลูก คิดมากไปรึเปล่า ? หลังจากที่ผมพยายามหาต้นเสียงที่ไม่รู้นั้น พระท่านก็สวดจบบทแรกพอดี เสียงก็เงียบไม่มีเสียงร้องไห้ ผมก็เลยคิดว่าหูฝาด หลังจากที่สวดเสร็จนั้นมีหลวงพ่อองค์นึงท่านเดินมาหาผมแล้วบอกผมว่า "แฟนโยม เค้านั่งฟังสวดอยู่ข้างๆโยมนะ แต่เค้าร้องไห้ตลอดเวลาเลย" นี้ทำให้ผมมั่นใจแล้วว่าสิ่งที่มองไม่เห็นมีจริง เพราะพระท่านคงจะไม่มุสาแน่นอน แล้วคืนนั้นก้อผ่านไป เมื่อวันสวดวันที่สองวันนี้ที่วัดไม่มีอะไรผิดปกติ เมื่อสวดเสร็จก่อนจะกลับ พ่อแม่ผมก็บอกว่าถ้าไม่ไหวก็มานอนกับพ่อกับแม่ได้นะลูก ผมบอกท่านว่าไม่เป็นไรคับผมอยากกลับห้อง 

วิญญาณหลอน ตามจองเวร !!! เรื่องเล่าสุดสะพรึงขนหัวลุก จากชายหนุ่ม และ แฟนเก่า !!! ที่สุดแห่งความสยอง #แนะนำให้อ่านคนเดียวตอนกลางคืน

หลังจากที่ผมมาถึงห้องผมก็อาบน้ำเตรียมนอน แต่จิตใจผมนั้นยังคิดถึงวันแรกที่ได้ยินเสียงนั้น คิดถึงวันแรกที่พาเธอไปที่นั้น คิดถึงวันที่ผมขอเธอแต่งงาน คิดถึงรอยยิ้มของเธอที่ตอบรับผม ผมรู้สึกเศร้าและเหงา เหมือนโลกมันขาดอะไรไปสักอย่าง ผมจึงพูดลอยๆ ออกมาว่าเธอ ถ้าเธออยู่ใกล้ๆเรา เธอมาหาเราได้ไหม เราคิดถึงเธอนะ แล้วก็ยังรักเธออยู่เหมือนเดิม แล้วผมก็นอนคืนนั้นผมฝัน  ผมฝันว่า แฟนผมนอนอยู่ข้างๆ แต่หน้าของเธอดูโทรมมากแต่สิ่งที่ทำให้ผมกลัวหลังจากที่มองไปที่แฟนผม ผมเห็น ผญ คนนึงนั่งทับตัวเธออยู่ แล้วก็หันมาพูดกับผมว่า "มันเป็นของกู" แล้วเค้าก้อกระโจนมาหาผม ผมสะดุ้งตื่นทันทีตอนนั้นเวลาประมานตี 2 ผมรู้สึกกลัวและเป็นห่วงแฟนผมมากทำให้ผมนอนแทบไม่ได้แต่สุดท้ายแต่หลับด้วยความง่วงและเพลีย 

พอเช้าผมตื่นมาเตรียมงานเผาแฟนผม เมื่อถึงเวลาเผา หลวงพ่อท่านเดิมก็เดินมาบอกผมว่า โยมมีไรจะบอกแฟนโยมก็ไปกระซิบบอกเค้าได้เลยนะ เค้ารับรู้ เพราะเค้าอยู่ข้างๆอยู่ทุกวันที่สวดศพ ผมจึงกระซิบบอกว่า "เรารักเธอนะ ถึงแม้เวลามันจะสั้นที่เราได้อยู่ด้วยกัน แต่อย่างน้อยเราก็ได้รักกัน" หลังจากนั้นก็เริ่มเผา หลังจากงานศพแฟนผมเสร็จเรียบร้อยสภาพจิตใจผมย่ำแย่มากจะบอกว่าผมกลายเป็นโรคจิตไปเลยก็ได้ จากปกติที่เป็นคนโลกส่วนตัวสูงแล้ว กลายเป็นเก็บตัวอยู่ในห้องไม่พบหน้าใคร ผมเอาแต่โทษตัวเองว่าเพราะเรา เป็นเพราะเราที่ทำให้เธอต้องตาย ผมเป็นแบบนี้อยู่ 2 อาทิตย์ ทุกคืนผมจะเรียกให้แฟนผมมาหา แต่เธอก็ไม่มาให้ผมเห็น ให้แต่ผมฝันเห็น เห็นเหมือนเดิมทุกคืน คือเธอนอนอยู่ข้างๆ และมี ผญ คนนั้นนั่งทับอยู่ จนผมทนไม่ไหวผม จึงไป ปรึกษาพระท่านนึง 

ท่านบอกว่าทางเดียวที่จะทำให้แฟนโยมหลุดพ้นได้คือ โยมต้องบวชให้แฟนโยม และผีตนนั้น ผมจึงตัดสินใจบวชเป็นเวลา 1 เดือนทำให้สภาพจิตใจผมดีขึ้น ทุกคืนผมสวดแผ่เมตตาให้ผีตนนั้น และขอให้แฟนผมหลุดพ้นจากบ่วงนั้น คืนแรกหลังจากที่ผมลาสึกออกมา ผมฝันเห็นแฟนผม เธออยู่ในที่ๆนึง เป็นที่สว่างสวยงาม เธอพูดกับผมว่า "เรารักเธอนะ แต่เราต้องไปแล้ว ขอบคุณมากนะที่รักเรา และที่ช่วยเรา ถ้าหากได้เกิดใหม่เป็นคนอีก ขอให้เรายังจำหน้าเธอได้นะ" แล้วเธอก็เดินหายไปในแสงสว่างนั้น แต่หลังจากแฟนผมเดินจากไป ผมเห็น ผญ คนเดิมเธอชี้หน้าผมแล้วพูดกับผมว่า "จะลองดีกับกูอีกคนใช่ไหม" ผมก็เลยพูดกับเธอไปว่า "คุณจะทำแบบนี้ไปทำไม แฟนผมและผมไปทำอะไรให้คุณโกรธเคือง คุณถึงต้องมาจองเวรกันแบบนี้" เค้าบอกว่า " พวกมึงมาอยู่ในที่ที่กูตาย กูตายเพราะความรัก แต่พวกมึงมาเสพความรักในที่ที่กูตาย กูจะพรากพวกมึง " ผมจึงบอกเค้าไปว่า " คุณทำแบบนี้ ไม่ช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นเลย กลับทำให้คุณก่อกรรมเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำไป " แล้วก็เค้าก็ตอบกลับมาว่า " กูไม่สนกูจะเอาไปอีกคน " แล้วผมก็ตื่น 

หลังจากที่ผมตื่นขึ้นมา ผมก็ไม่เจออะไรนะครับ ผมก็ใช้ชีวิตปกติสุข ไม่เจออะไร จนเวลาผ่านไป 5เดือน ตอนนั้นอายุผม 25 เต็มตัวแล้ว ผมได้คบกับแฟนใหม่คนนี้ ซึ่งอาจจะดูว่าเร็วไปไหม แฟนถึงขั้นเสียชีวิต ถึงขั้นคิดมากจิตตก แต่ผมจะบอกข้อคิดอย่างนึงนะคับ "คนเราเวลาสุขอย่าสุขเกินมันจะเหลิง เวลาทุกข์ก็อย่ามัวแต่อมทุกข์ไม่งั้นชีวิตไม่มีวันก้าวหน้าไปไหนเลย" ผมคบกับแฟนคนนี้ (ผมขอสมมุติชื่อแฟนว่าชื่อ A นะครับ เพื่อความไม่สับสนในการอ่าน) 

วิญญาณหลอน ตามจองเวร !!! เรื่องเล่าสุดสะพรึงขนหัวลุก จากชายหนุ่ม และ แฟนเก่า !!! ที่สุดแห่งความสยอง #แนะนำให้อ่านคนเดียวตอนกลางคืน

อาทิตย์นึง A จะมานอนกับผมบ้างเป็นบางวัน ช่วงที่ A มาอยู่กับผมก็ไม่เจออะไรนะครับ แต่ A จะบอกผมแทบทุกครั้งที่มานอนว่า "ฝันไม่ดีเลย" แต่ A ก็ไม่ได้คิดว่าเกี่ยวกับห้องของผมหรอก A คิดว่าเป็นเพียงความเพลีย บวกกับความเครียดเรื่องงานมั้ง จึงทำให้ฝันไม่ดี จนมาคืนนึง A มานอนที่ห้องผม เวลาตอนนั้นประมานตี 1 ผมสะดุ้งตื่นขึ้นด้วยเสียงกรี๊ดของ A ที่ดังลั่น ผมถาม A ว่าเป็นอะไร ?? A บอกว่า  A ฝันว่ามี ผญ มายืนอยู่ปลายเตียงแล้วพูดกับ A ว่า " มิงจะต้องไปกับกู " แล้ว A ก็สะดุ้งตื่นแล้วเห็น ผญ คนในฝันมายืนอยู่ปลายเตียงจริงๆ

A บอกว่าไปส่งเรากลับบ้านได้ไหม เรากลัว ผมจึงต้องขับรถไปส่ง A กลางดึกเมื่อผมส่ง A เสร็จผมก็กลับมาที่ห้องเวลาประมาณเกือบจะตี 4 ผมก็คิดในใจว่า ผมไม่เจอ ผญ คนนี้มาตั้ง 5 เดือนแล้วนะ นึกว่าจะไปแล้วเสียอีกเพราะผมไม่เคยเจอเธอเลยสักครั้ง หรือว่าเธอไม่สามารถทำร้ายผมได้ เพราะเท่าที่ผมเคยเจอก็แค่ในฝัน ผมจึงพูดด้วยความโมโหออกมาว่า ทำไมถึงไม่เลิกจองเวรกันสักที จะเอากันให้ตายเลยให้หมดทั้งโครตเลยไหม ?

จากนั้นไฟในห้องก็ดับ แต่ด้วยความโมโห ผมจึงพูดท้าไปอีกว่า "ทำได้แค่นี้หรอ แน่จริงก็ออกมาสิว๊ะ กูก็ไม่ไหวกับแล้วนะ ทำบุญก็ทำให้แล้ว ยังไม่ไปยอมไปสักที  " หลังจากที่พูดจบ ผมเห็นเงา เงาที่มันมืดกว่าความมืดของห้อง อยู่หน้าห้องน้ำยืนอยู่ ผมทำอะไรไม่ถูก เพราะใจนึงก็กลัว อีกใจก็โมโห จริงตะโกนด่าออกไป แล้วรีบออกจากห้องลงไปอยู่ข้างล่างกับยามหน้าตึกจนเช้า พอเช้าผมก็โทหา A บอก A เมื่อคืนเราเจอเหมือนเทอเลย A บอกผมว่าเค้าคือใคร ?? ผมเคยเจอไหม ?? ผมบอกก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับแฟนเก่าผมให้ฟัง A บอกผมว่าทำไมเค้าถึงโหดร้ายขนาดนั้น
แล้ว A จะโดนแบบนี้ไหม ?? A คงอยู่ไม่ได้นะถ้าต้องเจอแบบนี้ !!  ผมก็บอก A ว่าผมเข้าใจ A นะถ้า A จะเลิกกับผมก็ได้นะ ผมก็กลัวจะเกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีก แต่ A บอกผมว่า A ไม่เลิกกับผมหรอก แต่เราต้องช่วยกันหาวิธีทำให้เค้าหลุดพ้นจากเรา ไม่งั้นชีวิตเราคงไม่เป็นสุขแน่ " ต่อให้ A เลิกกับผมไป ผมก็ต้องมารับปันหานี้คนเดียว แล้วแบบนี้จะมาเป้นครอบครัวกันได้ไง ถ้าเมื่อเจอปันหาแล้วทิ้งกัน " คำพูดนี้ทำให้ผมซึ้งในความรักของ A มากแต่อีกใจก็เป็นห่วง A เราสองคนจึงตัดสินใจขับรถไปที่ที่ผมพาแฟนเก่าไป เพื่อไปหาประวัติของ ผญ คนที่ตามผมมา เพื่อจะได้ ทำบุญอุทิศส่วนกุศุลให้เค้าได้ตรงตัว เผื่ออาจจะทำให้เรื่องนี้ดีขึ้นมา 

วิญญาณหลอน ตามจองเวร !!! เรื่องเล่าสุดสะพรึงขนหัวลุก จากชายหนุ่ม และ แฟนเก่า !!! ที่สุดแห่งความสยอง #แนะนำให้อ่านคนเดียวตอนกลางคืน

ผมกับ A ขับรถไปสถานที่ที่พักนั้น พอไปถึงผมก้อตรงไปที่ล็อบบี้ ผมบอกพนักงานว่ามาขอพบผู้จัดการที่นี้คับ พนักงานก็ถามว่ามีธุระอะไรรึเปล่าค่ะ ด้วยความอยากพบกับผู้จัดการผมจึงบอกว่ามาติดต่อเรื่องธุรกิจคับ พนักก็บอกสักครู่นะค่ะ แล้วผมกับ A ก้อได้คุยกับผู้จัดการ พอเจอผู้จัดการผมก็ยิงตรงไปที่ห้องนั้นเลย ผมถามผู้จัดการว่า ผู้จัดการพอจะทราบประวัติของห้องนั้นหรือของที่แห่งนี้บ้างไหม เพราะผมกับแฟนเก่าผมเคยมากพักที่นี้แล้วเกิดเหตุการณ์ตามข้างต้นขึ้น แต่ผู้จัดการบอกดิฉันเป็นคนแถวนี้ก็จริงแต่ว่าดิฉันเพิ่งจะมาเป็นผู้จัดการของที่นี้ไม่กี่ปีไม่ทราบหรอกนะค่ะ แต่เท่าที่รู้ก็มีแค่สิ่งที่ยายดิฉันเคยเล่าให้ฟัง ยายดิฉันบอกว่า "สมัยก่อนที่ดินแถวนี้เคยเป็นป่าทึบ ซึ่งไม่ค่อยมีใครเข้ามาหาของป่าของอะไรกันหรอก เพราะยายดิฉันบอกว่าคนส่วนใหญ่ที่เข้ามามักจะไม่ค่อยได้กลับออกไป ส่วนคนที่ออกมาได้ก็ออกมาแบบไม่เป็นคน บ้างก็เป็นศพ บ้างก็สติสตางค์หลุด แต่พอความเจริญเข้ามาป่านี้ก็ถูกลื้อออก แต่ก็ไม่ทั้งหมดเพราะตอนที่เค้ามาทำการลื้อเพื่อทำถนนนั้น มีต้นไม้ใหญ่ต้นนึงมีคนงานพยามยามจะเข้าไปตัด แต่ก็ตัดไม่ได้ถึงจะทำพิธีขอเจ้าป่าเจ้าเขาแล้วก็ตาม เพราะพยายามตัดแค่ไหนเครื่องมือก็เสียหาย พังหมด จึงได้ทิ้งไว้แล้วปล่อยให้บริเวณรอบๆต้นไม้นั้นคงความธรรมชาติไว้เพราะเชื่อว่าเจ้าที่คงไม่อยากจะให้ลื้อออก จึงต้องทำถนนอ้อมไปอีกทางหนึ่ง ทำให้รอบๆที่พักนี้ ยังมีบรรยากาศที่ดี ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่" แต่ดิฉันก็ไม่เคยเจออะไรแปลกๆนะ ซึ่งพอผมฟังจบผมก็คิดว่ามันไม่น่าจะใช่สาเหตุที่แฟนเก่าผมเสียชีวิต ผมจึงขอบคุนเค้าแล้วก็ออกมา ด้วยความสงสัย 

ผมและ A จึงพยายามมองหาแม่บ้านหรือพนักงานที่น่าจะมีพออายุอยู่บ้าง ก็เจอแม่บ้านคนนึงซึ่งดูแล้ว อายุน่าจะประมาณ 50 กว่า ผมก็เข้าไปคุยกับเค้าเลย ผมบอก ป้าครับผมขอถามอะไรสักหน่อยได้ไหมคับ ? ป้าแกก็ดูงง ๆ นะแต่แกก้อมากับผม ผมลากแกมาคุย ผมถามแกว่าป้าครับ ผมอยากรู้ว่าที่นี้เคยมีเหตุการณ์อะไรไม่ดีไม่ดีไหมคับ ? ผมให้เงินป้าก็ได้นะ ผมก็เล่าเหตุการณ์ที่ผมเจอให้ป้าแกฟัง !! แล้วก้อบอกป้าว่า คิดซะว่าสงสารลูกหลานสักคนนะป้า ผมคงบ้าตายแน่ถ้ายังต้องเป้นแบบนี้ ป้าแกก็บอก " ป้าไม่เอาตังค์หรอกหนู แต่ป้าขอร้องอย่าไปบอกใครนะ " ผมก้อสัญญากับป้าเค้า ป้าแกก้อเล่าให้ฟังว่า " เมื่อ 8 ปีแล้ว เคยมีพนักงานคนนึงของที่นี้ เทอเป็นคนน่ารัก พูดจาไพเราะ แต่เป็นคนซื่อ ๆ ไม่ค่อยจะตามใครเค้าทันเท่าไหร่ ใครเค้าพูดอะไรก็เชื่อไปหมด ป้าก็เคยๆคุยกับเทออยู่ ตามภาษาผู้ใหญ๋คุยกับเด็ก เทอมีแฟนคนนึง แฟนของเทอดูน่าจะเป็นคนดีนะ เพราะเค้าดูแต่งตัวดี หน้าตาก็ดี พูดจาดี แต่เบื้องลึกเบื้องหลังป้าก็ไม่รู้หรอกนะว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น วันนั้นแฟนของเทอได้มาเปิดห้องพักห้องที่หนูนอนนี้แหละ แล้วก็ให้เทอเข้ามาหา ด้วยความที่ทางที่พักก็รู้ว่าเทอเป็นแฟนกับลูกค้าคนนี้จึงอนุญาติให้เทอเข้าไปพบกับแฟนเทอได้ แต่เรื่องที่ไม่มีใครคิดก็เกิดขึ้น แฟนของเทอไม่ได้มาคนเดียว มี ผช ประมาน 5 คนมากับแฟนของเทอ เทอถูกลุมกระทำให้สิ่งที่เลวร้ายมาก พวกมันยิ่งกว่าสัตว์นรก มันทั้งข่มขืน ทำร้าย และด้วยความที่เทอไม่ยอมเทอจึงพยายามกรี๊ดส่งเสียงร้องแต่ก็ไม่สามารถส่งเสียงได้เนื่องจากแฟนของเทอ ได้นำหมอนมากดที่ใบหน้าเทอไว้ แล้วเทอก็หมดลมหายใจ 

เรื่องนี้รู้เมื่อ ทางพนักงานของที่นี้ สงสัยว่า ทำไม ผญ คนนี้เข้าไปในห้องนานเกิน ทั้งๆที่แฟนเทอก็กลับไปแล้ว หรือว่าเทอกำลังเก็บของจัดห้องเตรียมรอรับลูกค้าคนใหม่อยู่ แต่ก็ไม่น่าจะนานขนาดนี้นะ จึงเข้าไปเผื่อมีอะไรให้ช่วย แต่เมื่อเค้าไปก็พบกับศพของเทอ ที่นอนอยู่พร้อมกับคราบเลือดและคราบน้ำโสโครกของพวกสัตว์นรกนั้น และทางเราก็แจ้งทางตำรวจ ก็มีการมาเก็บศพถ่ายหลักฐานไป แต่เรื่องก็เงียบไป เพราะอยากที่ป้าได้ยินพนักงานคุยๆกันว่าแฟนของเทอเป็นลูกคนใหญ่คนโต ทำให้เรื่องเงียบไป แต่หลังจากเหตุการณ์นี้ไม่นาน ก็มีข่าวลือแถวๆนี้ว่าแฟนของเทออยู่ๆก็วิ่งหนีอะไรมาไม่รู้แล้วก็มากลางถนนถูกรถชนตาย แล้วหลังจากเหตุการณ์นี้ พนักงานก็มักจะได้ยินเสียงคนร้องไห้ในห้องนี้ ทางที่นี้ทำพระมาสวดเพื่อให้เทอไปสู่สุขติแต่ก้อไม่ไป แต่พนักงานที่นี้ก็ไม่เคยถูกเทอทำร้ายหรือมาหลอก ทางที่พักจึงปล่อยให้เป็นไปแบบนี้ แต่ไม่เปิดห้องให้ใครพัก จนเวลาผ่านไปรู้สึกว่าเหตุการณ์จะเงียบลง จึงเปิดห้องนี้ให้พักอีกครั้ง ผมจึงเข้าใจกระจ่างแล้วว่า ผญ คนนี้เป็นใคร ทำไมเค้าถึงได้โหดร้ายขนาดนี้ ผมจึงขอชื่อและนามสกุลเทอไปเพื่อจะไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เทอ

หลังจากที่ได้ชื่อและนามสกุลของ ผญ คนนั้นแล้ว ผมและ A ก็เดินทางกลับบ้าน และไปทำบุญอุทิศส่วนกุศล และ ขออโหสิกรรม ให้ ผญ คนนั้น และ ผมก็กลับมาใช้ชีวิตตามเดิม แต่ A ขอไม่มาอยู่ที่ห้องผมอย่างที่เคยทำ เพราะ A ยังคงมีความกลัวในเรื่องที่ A เจอที่ห้องผมอยู่ ผมก็เข้าใจ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน คืนถัดมา หลังจากเลิกงานผมก็กลับมาห้อง และโทรศัพท์คุยกับ A ตามภาษาแฟนกัน คุยกันไปจนจะบอกลากันก่อนนอน 

A ก็พูดมาว่า เสียงใครอะ ผมก็ถาม A ว่า เสียงอะไร เสียงใคร ?? A บอกผมว่า เมื่อกี้ได้ยินเสียงแทรกเข้ามาในโทรศัพท์ว่า " อย่ามายุ่งกับคนของกู "  และ A ก็ถามผมว่าเปิดโทรทัศน์ หรือ วิทยุไว้รึเปล่า ?? ตอนนั้นผมคิดในใจ " ยังไม่ไปอีกหรอ " หลังจากสิ้นความคิด สายโทรศัพท์ก็ตัดไป
ผมจึงโทรกลับไปหา A แต่ก็ได้ยินเสียงของ ผญ คนนึงบอกว่า " เลขหมายที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้ " แสดงว่าปิดเครื่อง
ผมก็คิดว่า A คงจะแบตหมดผมจึงเตรียมตัวนอน เมื่อผมปิดไฟนอน ผมรู้สึกอึดอัดอย่างบอกไม่ถูก รู้สึกเหมือนไม่ได้นอนคนเดียว แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร 

ผมพยายามข่มตานอน แต่ก็นอนไม่หลับเวลาตอนนั้นประมาณ 4 ทุ่ม ผมจึงคิดว่าปกติเรานอนดึกกว่านี้ สงสัยร่างกายมันคงยังไม่ถึงเวลานอน ผมจึงเอื้อมมือไปหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา หาอะไรดูอ่านไปเรื่อย เผื่อจะทำให้ง่วง แต่ขณะที่ผมเอื้อมมือไปหยิบมือถือนั้น หางตา หางตาผมมันเห็นเหมือน เงาดำๆ อยู่ปลายเตียง ผมจึงรีบหยิบมือถือมาส่องไฟ แต่ก็ไม่พบอะไร ผมก็คิดว่าคงตาฟาด จากนั้นผมก็นอนเล่นโทรศัพท์ไปสักพักก็เผลอหลับไป จนตื่นเช้ามาผมก็เตรียมไปทำงาน ผมโทรหา A และถาม A ว่าเมื่อวานยังไม่ได้บอกฝันดีกันเลยนะ แบตหมดซะงั้น A บอกหมดอะไร ?? ของผมหรือเปล่าที่หมด ผมก็บอกว่าไม่หมดนะ ?? สงสัยโทรชนกัน  

แล้ว A ก็บอกผมว่า A โทรมาหาตอน 5 ทุ่มกว่าติด รับสาย แต่ทำไมรับสายแล้วไม่พูดและทำไมนอนไม่ปิดโทรทัศน์? ผมก็งงเลยคับ ผมบอกกับ A ว่า  A ผมหลับตั้งแต่ยังไม่ถึง 5 ทุ่มเลย หลับคาโทรศัพท์ ไอเรื่องรับสายอาจจะเป็นเพราะกลิ้งไปโดนได้ แต่เสียงโทรทัศน์ คืออะไร ? เราไม่ได้เปิดทีวีก่อนนอนนะ  A บอกได้ยินเสียงจี่ๆแต่จับใจความไม่ได้หรอก จึงคิดว่านอนไม่ได้ปิดทีวีแล้ว A ก็วางสายแล้วนอน กะจะโทรมาถามตอนสายๆเหมือนกัน ผมก็บอก A ว่าสงสัยคงจะมือไปโดนและเสียงจี่ๆอาจจะเป็นเพราะโทรศัพท์มันถูกนอนทับอยู่ก็ได้ อย่าคิดมากเลย เราก็ไปทำบุญและขออโหสิกรรม ผญ คนนั้นแล้วหนิ แล้วก็ผ่านไป 

คืนวันนี้ ผมไม่ได้คุยโทรศัพท์กับ A เพราะผมบอก A แล้วว่าผมขอเคลียร์งานก่อนนะ ไว้คุยกันพรุ่งนี้ ขณะที่ผมกำลังนั่งเคลียร์งานอยู่นั้น ผมก็ส่งข้อความไปหา A ว่า "ฝันดีนะ คิดถึงมากๆ" หลังจากที่ผมส่งข้อความเสร็จผมก็นั่งเคลียร์งานต่อ แต่ทำงานไปได้สักพักไฟในห้องก็ดับอีกละ หลังจากไฟดับ อีกแล้วคับ หางตาผมเห็น เงาดำๆ ยืนอยู่ข้างๆเตียงคราวนี้ผมพูดเลยคับ "ไปได้แล้ว เราไม่มีอะไรกันแล้ว ขอให้ไปอยู่ในที่ที่ดี" แล้วเงาก็หายไป ผมจึงลุกไปกดสวิทไฟปิดและเปิดใหม่ ไฟก็ติดตามปกติ ผมจึงเคลียร์งานให้เสร็จแล้วก็นอน  

เช้าวันถัดมาผมตื่นเพราะ A โทรหาผม และบอกกับผมว่า เมื่อคืน A ฝันถึง ผญ คนนั้นอีกแล้ว แต่คราวนี้มาอยู่ข้างๆเลย แล้วเธอก็ก้มลงมาพูดกับ A ว่า " อย่ามายุ่งกับคนของกู "  A จึงสะดุ้งตื่นและรีบไปนอนกับแม่ของ A วันนั้นผมจึงลางานเลยคับ ผมคิดในใจว่าทำไมถึงตามจองล้างจองผลาญกันขนาดนี้ ผมพา A ไปวัด ไปทำบุญแล้วก็ไปหาหลวงปู่ท่านนึง ซึ่งแม่ของ A บอกว่าให้ลองไปหาท่านดู ว่าทำไมเค้ายังไม่ไปสักที สิ่งที่หลวงปู่บอกกลับมา ผญ คนที่โยมพูดถึง เค้าเลิกตามโยมตั้งแต่ที่โยมลาสึกมาแล้ว เพราะโยมมีบุญมากพอที่เค้าจะไม่สามารถตามมาได้  ส่วน ผญ คนนี้เป็นคนที่โยมและแฟมโยมเจอ เป็นคนที่โยมรู้จักดี เค้าหวง และห่วงโยมมากนะ 

ซึ่งผมรู้เลยเมื่อหลวงปู่บอกมาว่าคนที่หวงและห่วงผม ต้องเป็นแฟนผมแน่ๆ แต่ แฟนผมเค้าไปดีแล้วไม่ใช่หรอ ?? ผมจึงถามหลวงปู่ไปว่า แต่แฟนผมเค้าไปดีแล้วหนิครับหลวงปู่ หลวงปู่บอกว่าสิ่งที่เค้าให้โยมเห็นคือเค้าหลุดจากบ่วงที่ผูกกับ ผญ คนที่อาฆาตเธอ แต่เธอยังไม่ได้ไปสู่สุขติ เพราะเธอยังมีบ่วงสัญญากับโยมอยู่ เธอเป็นดวงวิญญาณที่บริสุทธิ์นะ แต่สามารถกลายเป็นวิญญาณที่ชั่วร้ายได้ ถ้าเธอก่อกรรมชั่วในขณะที่เป็นวิญญาณนี้ ดวงวิญญาณของเธอจะชั่วร้ายไม่ต่างจากผีที่โยมเจอ เมื่อผมได้ฟัง ผมจึงขอแนวทางการแก้ไขจากหลวงปู่ หลวงปู่บอกให้โยมนั้น ปลดบ่วงกรรม บ่วงสัญญาที่เคยให้ที่เคยพูดที่เคยรับปากกับเธอไว้ และให้ อโหสิกรรมให้แฟนเก่าโยม และเค้าจะสามารถไปให้ภพภูมิที่ดี หลังจากนั้นผมก็ไปทำการปลดบ่วงกรรม ตามที่หลวงปู่บอก

หลังจานั้นผมก็ไม่เคยเจอเงานั้นอีกเลย !! ห้องที่เคยอึดอัด ก็รู้สึกเหมือนปกติ ส่วน A ก็ไม่ฝันเรื่องแปลกๆแบบนั้นอีกเลย นี้คือที่มาของเรื่อง " แฟนเก่า " เพราะสรุปแล้วสิ่งที่ผมและ A เจอคือ " แฟนเก่า " ผมเอง

วิญญาณหลอน ตามจองเวร !!! เรื่องเล่าสุดสะพรึงขนหัวลุก จากชายหนุ่ม และ แฟนเก่า !!! ที่สุดแห่งความสยอง #แนะนำให้อ่านคนเดียวตอนกลางคืน
อ้างอิงข้อมูลจาก - https://pantip.com/topic/33709467