ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้การ ตร.ดึงกองปราบ เสริมกำลัง  ช่วยอุทกภัย ดูแลเข้มอาชญากรรม ยาเสพติด

หวั่นโจรฉวยโอกาสก่อเหตุ  ซ้ำเติมชาวบ้าน  ยกโรงพักทุกแห่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560  พล.ต.ต.สุวิชาญ  ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด  รวมถึงขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่จาก ชุดเฉพาะกิจกองปราบปราม ลงพื้นที่ตรวจสอบ ให้กำลังใจ เยี่ยมเยือน เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่ ประสบอุทกภัยน้ำท่วม  โดยจังหวัดนครพนม ได้ประสบปัญหาอุทุกภัยน้ำท่วมมาตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2560  ล่าสุดมีการประกาศเป็นพื้นที่ประสบอุกทกภัยน้ำท่วม รวม 11 อำเภอ จากทั้งหมด 12 อำเภอ  มีชาวบ้านได้รับผลกระทบ จำนวน 82 ตำบล 677 หมู่บ้าน  22,555 ครัวเรือน  มีพื้นที่การเกษตรนาข้าวได้รับความเสียหายเกือบ 2 แสนไร่  

ป้องกันเข้ม!! นครพนม ดึง ตร. กองปราบ เสริมกำลัง  ช่วยอุทกภัย ดูแลเข้มอาชญากรรม ยาเสพติด หวั่นคนร้ายก่อเหตุซ้ำเติมชาวบ้าน ป้องกันเข้ม!! นครพนม ดึง ตร. กองปราบ เสริมกำลัง  ช่วยอุทกภัย ดูแลเข้มอาชญากรรม ยาเสพติด หวั่นคนร้ายก่อเหตุซ้ำเติมชาวบ้าน

 

เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐ ยังคงเร่งเข้าไปดูแลช่วยเหลือต่อเนื่อง  ซึ่งยังมีหลายอำเภอ ที่ยังมีปัญหาน้ำเอ่อท่วม  ในครั้งนี้ได้มีการนำสิ่งของ ถุงยังชีพ ไปมอบช่วยเหลือ ประชาชน ในพื้นที่ อ.นาแก อ.วังยาง อ.เรณูนคร ที่ประสบปัญหาอุทกภัย  พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ  สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ร่วมกับ ชุดเฉพาะกิจกองปราบปราม เสริมกำลังตำรวจท้องที่ เข้สาไปดูแลอำนวยความสะดวกทุกด้าน รวมถึงเพิ่มมาตรการเข้ม ในการตรวจสอบป้องกันปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด  ไม่ให้มิจฉาชีพ หรือขบวนการค้ายาเสพติด ก่อเหตุในช่วงนี้ ที่จะเป็นการซ้ำเติมชาวบ้าน  นอกจากนี้ยังได้ใช้สถานีตำรวจทุกแห่ง ในสังกัด รวม  19 แห่ง ในพื้นที่ 12 อำเภอ ตั้งเป็นศูนย์อำนวยการดูแลประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง

ป้องกันเข้ม!! นครพนม ดึง ตร. กองปราบ เสริมกำลัง  ช่วยอุทกภัย ดูแลเข้มอาชญากรรม ยาเสพติด หวั่นคนร้ายก่อเหตุซ้ำเติมชาวบ้าน ป้องกันเข้ม!! นครพนม ดึง ตร. กองปราบ เสริมกำลัง  ช่วยอุทกภัย ดูแลเข้มอาชญากรรม ยาเสพติด หวั่นคนร้ายก่อเหตุซ้ำเติมชาวบ้าน

พล.ต.ต.สุวิชาญ  ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า  ในช่วงนี้พื้นที่ จ.นคพนม เกือบทั้งจังหวัด 11 อำเภอ จากทั้งหมด 12 อำเภอ อยู่ในช่วงประสบปัญหาน้ำท่วม    ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เรื่องความเป็นอยู่  ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ถือเป็นหน่วยงานที่ได้ให้ความสำคัญในการบำบัดทุกข์ บำรงสุขประชาชน จึงได้มีการนำเครื่องอุปดภค บริโภค ลงพื้นที่ แจกจ่ายช่วยเหลือต่อเนื่อง  แต่สิ่งสำคัญที่ตำรวจจะต้องให้การดูแลเป็นพิเศษ คือเรื่องการอำนวยความสะดวก และการป้องกันปัญหาอาชญากรรมยาเสพติด  ป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่จะฉวยโอกาสก่อเหตุซ้ำเติมชาวบ้าน ในการลักขโมย ทรัพย์สิน รวมถึงสัตว์เลี้ยงการเกษตร  ในภาวะฉุกเฉิน อาจดูแลไม่ทั่วถึง ดังนั้น ได้กำชับตำรวจท้องที่ รวมถึงสนับสนุนกำลังจากกองปราบปราม เข้ามาดูแลเสริมอีกทาง  เน้นสืบสวนตรวจสอบดูแล ปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด  มอบหมายให้โรงพักทุกแห่ง ตั้งเป็นศูนย์อำนวยการช่วยเหลือประชาชนทุกด้าน และเป็นจุดประสานงานดูแลประชาชน ไปจนถึงที่พักอาศัยชั่วคราว    หากประชาชนที่มีปัญหาเกิดร้อน สามารถติดต่อขอรับการช่วยเหลือได้ที่ หมายเลข 191 หรือที่ สถานีตำรวจท้องที่ทุกแห่ง  หรือหากมีเบาะแส การกระทำผิดกฎหมายสามารถแจ้งได้โดยตรง  อีกภารกิจสำคัญคือได้มอบหมายให้ตำรวจพื้นที่เป้าหมาย มีการตั้งจุดตรวจเข้ม ป้องกันปราบปรามการลักลอบฉวยโอกาสขนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน อีกด้วย

ป้องกันเข้ม!! นครพนม ดึง ตร. กองปราบ เสริมกำลัง  ช่วยอุทกภัย ดูแลเข้มอาชญากรรม ยาเสพติด หวั่นคนร้ายก่อเหตุซ้ำเติมชาวบ้าน ประทีป วชิระธัญญากุล สำนักข่าวทีนิวส์ นครพนม 

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////