ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 17 สค. พ.ต.อ.สมปราช กรรณกานนท์ ผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านพักข้าราชการตำรวจซึ่งอยู่ติดกับ สภ.มายอ เขตเทศบาลตำบลมายอ จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ริมถนนหน้าบ้านพักตำรวจซึ่งปลูกติดกันจำนวน 10 ห้อง และพบซากรถยนต์กระบะถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายทั้งคันและมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้แรงระเบิดทำให้บ้านพักตำรวจได้รับความเสียหายทั้ง 10 หลัง โดยเฉพาะบ้านของ ส.ต.ท.แสนยา คงยืน ได้รับความเสียหายมากที่สุดเนื่องจากคนร้ายได้นำรถมาจอดตรงหน้าบ้าน นอกจากนี้ยังทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายไปด้วย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวนทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าวยี่ห้ออีซูซุ สีบอร์น สี่ประตู ทะเบียน บห 5714 สงขลา ซึ่งเป็นรถที่ถูกคนร้ายปล้นมาจากเต้นท์รถในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 16 สค.ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายสองคนคันดังกล่าวซึ่งได้ประกอบระเบิดแสวงเครื่องบรรจุอยู่ในถังแก๊ส น้ำหนักประมาณ 80 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร วิ่งมาจากเส้นทางสาย อ.ยะรัง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้หักหัวรถเลี้ยวเข้ามาจอดหน้าบ้านพักของ ส.ต.ท.แสนยา ทันที ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งกำลังเฝ้าเวรยามมาเห็นจึงได้ไล่ให้ไปจอดที่อื่น แต่ปรากฏว่าคนร้ายสองคนได้วิ่งออกจากรถเข้าไปในหมู่บ้าน ไม่ถึง 2 นาทีคนร้ายได้กดชนวนระเบิดทันที

โจรใต้เหิมหนัก!! คนร้าย วางคาร์บอมบ์หน้าโรงพัก พบกระบะอีกคัน ที่ปล้นจากเต็นท์รถสงขลาจอดทิ้งในป่า โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

โจรใต้เหิมหนัก!! คนร้าย วางคาร์บอมบ์หน้าโรงพัก พบกระบะอีกคัน ที่ปล้นจากเต็นท์รถสงขลาจอดทิ้งในป่า โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

หลังเกิดเหตุ นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผวจ.ปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เดินทางเข้าไปที่เกิดเหตุ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังทุกพื้นที่ เนื่องจากยังมีรถยนต์อีก 1 คันยี่ห้อมาสด้า สีบอร์น ทะเบียน บง 8378 นราธิวาส ที่คนร้ายปล้นมาจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.ยะรัง เชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีการเตรียมนำรถคันกล่าวไปดัดแปลงแล้วนำออกมาก่อเหตุในพื้นที่อีกครั้ง เพื่อสร้างสถานการณ์

และเมื่อเวลา 06.00 น. พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่าพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยจอดทิ้งไว้บริเวณป่าใกล้กับแท่งน้ำปะปาหมู่บ้าน ในพื้นที่ ม.1 ต.คลองมานิง อ.เมืองปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไว้ ก่อนที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าไม่พบวัตถุต้องสงสัยหรือระเบิด ตรวจสอบเป็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็คสี่ปะตู สีขาว ทะเบียน ฆท 3327 กทม ซึ่งเป็นรถที่ถูกปล้นมาจากพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจเก็บวัตถุพยานไปตรวจสอบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายที่ร่วมก่อเหตุน่าจะขับรถเข้ามาในพื้นที่เพื่อเตรียมที่จะนำระเบิดมาประกอบไว้ในรถเพื่อจะนำไปก่อเหตุ แต่ปรากฏว่าถูกเจ้าหน้าที่กดดันและระวังป้องกันเหตุร้าย ทำให้คนร้ายต้องนำรถมาทิ้งไว้ก่อนจะหลบหนีไป

 

โจรใต้เหิมหนัก!! คนร้าย วางคาร์บอมบ์หน้าโรงพัก พบกระบะอีกคัน ที่ปล้นจากเต็นท์รถสงขลาจอดทิ้งในป่า โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ภาพ/ข่าว สุไลมาน แวมามะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปัตตานี