ถูกจับโกหกแบบนี้-จะแถทางไหนอีก?! "มทภ.3" ถลกซ้ำ "เต้น" แกนนำแดงสุดปลิ้นปล้อน หลังอ้างมั่วทหารถือปืนบุก"ป่าซาง" กดดันไม่ให้ "เชียร์ปู"  

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ถูกจับโกหกแบบนี้-จะแถทางไหนอีก?! แม่ทัพภาคที่ 3 ถลกซ้ำ"อำมาตย์เต้น ณ นปช." สุดมั่ว-ให้ข่าวมดเท็จ หลังกระพืออ้างใหญ่โตทหารถืออาวุธครบมือบุกเข้าหมู่บ้านในเขต  อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เพื่อกดดันไม่ให้ชาวบ้านออกไป "เชียร์ปู" ในวันพิพากษาคดีโกงข้าว 25 ส.ค.นี้    เรื่องนี้แม่ทัพภาคที่ 3 ออกมายืนยันด้วยตนเองอีกครั้งว่า เป็นแค่ทหารฝึกภาคสนาม ก่อนลงปปฎิบัติหน้าที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้น และเรื่องนี้คนในพื้นที่ส่วนใหญ่เขาก็เข้าใจ

 

วันนี้ (18 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง ออกมาให้ข่าวใหญ่โตวานนี้ว่า ตนได้รับข้อมูลภาพถ่ายจากชาวบ้านในเขต อ.ป่าซาง จ.ลำพูนว่า มีเจ้าที่ทหาร พร้มอาวุธครบมือ เข้าไปในเขตชุมชน เหมือนพื้นที่ดังกล่าวมีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น มีทั้งเดิน นั่งเล็งปืน และเข้าไปสอดส่องบ้านเรือน เหมือนสร้างแรงกดดันให้กับประชาชนที่จะมาให้กำลังใจคุณยิ่งลักษณ์หรือไม่ 

โดยนายณัฐวุฒิ ยังระบุต่อด้วยว่า เรื่องนี้ทางกองทัพต้องชี้แจง เพราะตนมองว่า พื้นที่ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ไม่มีสถานการณ์สู้รบที่ร้ายแรงแต่อยางใด "และถือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุไปหรือไม่" แกนนำแดง ระบุ

 
อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก และทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เปิดเผยกับทีมข่าว Deeps Tnews ต่อเรื่องนี้ว่า ภาพเจ้าหน้าที่ทหารที่ถืออาวุธกำลังยืนและลาดตระเวนในพื้นที่ป่าซาง จังหวัดลำพูนนั้น เป็นแค่การเตรียมความพร้อมของทหารซึ่งกำลังฝึกเพื่อเตรียมพร้อมของกำลังพลที่จะไปปฎิบัติหน้าที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป ไม่ใช่เป็นการออกปฏิบัติการอะไรต่อมวลชนฝ่ายใด  ขอประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนกแต่อย่างใด

 
ขณะที่ พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) กองทัพภาคที่ 3 ซึ่งรับผิดชอบดูแลความมั่นคงในพื้นที่ภาคเหนือ ได้ออกมาสำทับในเรื่องนี้ด้วยตนเองอีกครั้งว่า ตนขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงเลย เป็นเพียงการลงพื้นที่ไปฝึก เพราะเป็นพื้นที่ฝึกของเขา เพื่อผลัดเปลี่ยนกำลังประจำปีงบประมาณหน้า ไปปฏิบัติหน้าที่ในภาคใต้ ซึ่งเรื่องนี้คนส่วนใหญ่เขาก็เข้าใจ