ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดิทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานเป็นเครื่องอุปโภคและบริโภค นำไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดยโสธร

สุดซาบซึ้ง!! พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรีเป็นตัวแทน มอบถุงยังชีพพระราชทาน แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดยโสธร (ชมคลิป)

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลกุดกุง อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ผู้แทนพระองค์ เชิญสิ่งของพระราชทานเป็นเครื่องอุปโภคและบริโภคไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร จำนวน 300 ชุด โดยมีนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดยโสธร ซึ่งอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร มีพื้นที่ประสบอุทกภัย จำนวน 12 ตำบล 74 หมู่บ้าน และในวันนี้มีผู้ประสบอุทกภัยจากบ้านทรายงาม จำนวน 185 คน และจากหมู่บ้านข้างเคียงที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมไร่นา ประกอบด้วย บ้านใหม่มงคล จำนวน 19 คน บ้านกุดกุง จำนวน 19 คน บ้านเหล่ามะเขียว จำนวน 19 คน บ้านนาโพธิ์ จำนวน 20 คน และบ้านโนนม่วง จำนวน 38 คน รวม 300 คน เข้ารับมอบถุงยังชีพพระราชทาน ผู้แทนพระองค์ยังได้นำความห่วงใยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวกับประชาชน พร้อมได้เยี่ยมราษฎรอย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง สำหรับในเขตอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร มีหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมจนตัดขาดจากภายนอก จำนวน 2 หมู่บ้าน คือ บ้านดอนขะยอม ตำบลสงเปือย และบ้านทรายงาม ตำบลกุดกุง อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร รถยนต์ไม่สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้ต้องใช้เรือเป็นพาหนะเพียงอย่างเดียวเท่านั้นในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน สำหรับบ้านทรายงาม ตำบลกุดกุง มีประชากร จำนวน 185 ครัวเรือน 868 คน น้ำได้เอ่อเข้าท่วมตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2560 เป็นต้นมา ทำให้น้ำท่วมขังถนนไม่สามารถใช้การคมนาคมขนส่งทางรถได้ต้องใช้การคมนาคมทางเรือเท่านั้นมีน้ำท่วมขังบ้านเรือน จำนวน 15 หลังคาเรือน ปัจจุบันน้ำได้เริ่มลดลงจนสามารถใช้การคมนาคมทางรถได้ โดยใช้รถรถบรรทุก 6 ล้อ และรถไถนาเดินตามในการเข้าออกหมู่บ้าน

สุดซาบซึ้ง!! พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรีเป็นตัวแทน มอบถุงยังชีพพระราชทาน แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดยโสธร (ชมคลิป)

สำหรับจังหวัดยโสธรได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยจากอิทธิพลพายุโซนร้อน ตาลัส และ เซินกา ทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสมในพื้นที่จังหวัดยโสธร ตั้งแต่วันที่ 14-28 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมาทำให้บ้านเรือน พื้นที่การเกษตรของราษฎร และสิ่งสาธารณประโยชน์บางแห่ง ซึ่งอยู่ติดกับลำน้ำชี ลำน้ำยัง และลำน้ำสาขา ถูกน้ำท่วมขัง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบทั้ง 9 อำเภอ จำนวน 71 ตำบล 613 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 31,025 ครัวเรือน เป็นบ้านเรือน 126 หลังคาเรือน พื้นที่นาข้าวได้ความเสียหาย จำนวน 240,776 ไร่ พืชไร่ จำนวน 11,012 ไร่ ถนน 35 สาย คอสะพานชำรุด 4 แห่ง วัด 1 แห่ง โรงเรียน 1 แห่ง บ่อปลา 12 บ่อ ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัย ขณะนี้สถานการณ์น้ำได้คลี่คลายระดับน้ำในน้ำชีตามจุดต่างๆมีแนวโน้มลดลงและกลับคืนสู่สภาวะปกติในหลายพื้นที่ ปัจจุบันยังคงมีบ้านเรือนราษฎรที่น้ำท่วมอยู่ จำนวน 111 ครัวเรือน

 


สุดซาบซึ้ง!! พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรีเป็นตัวแทน มอบถุงยังชีพพระราชทาน แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดยโสธร (ชมคลิป)

ข่าว/ภาพ ไพรทูล บุญมา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ยโสธร