ยังอยู่!! "บุญทรง-ภูมิ" โผล่ศาลปกครอง-ไต่สวนขอทุเลาอายัดทรัพย์ ลั่น 25 ส.ค.นี้เจอกันที่ศาล-พร้อมรับชะตาคดี "จีทูเจี๊ยะ"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

ยังอยู่!! "บุญทรง-ภูมิ" โผล่ศาลปกครอง-ไต่สวนขอทุเลาอายัดทรัพย์ ลั่น 25 ส.ค.นี้เจอกันที่ศาล-แถมระบุพร้อมรับชะตาคดี "จีทูเจี๊ยะ"

 

18 ส.ค.60 นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  จำเลยคดีการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ "จีทูจี" กล่าวหลังเดินทางมาศาลปกครองกลาง เพื่อไต่สวนพิจารณาคำขอทุเลากรมบังคับคดีตามอายัด สั่งอายัดทรัพย์สินครั้งที่ 3 ว่า ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ตนจะเดินทางไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อรับฟังคำพิพากษาอย่างแน่นอน แต่ตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่า องค์คณะจะนั่งบัลบังก์อ่านคำพิพากษาของตนเอง  หรือของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวก่อน เพราะศาลนัดฟังคำพิพากษาเวลาเดียวกัน ซึ่งล่าสุด ก็ยังไม่มีการประสานใดๆ มาจากทางศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

 

 

ขณะที่ นายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ อีกหนึ่งจำเลยคดีเดียวกันนี้ ยืนยันเช่นกันว่า ตนจะไปฟังคำพิพาษาตามวันดังกล่าวอย่างแน่นอน  และจะถือกระเป๋าเดินทางไปด้วย

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการมาศาลปกครองของนายบุญทรง และนายภูมิวันนี้นั้น เพื่อฟังการไต่สวนคำขอทุเลาคำสั่งอายัดทรัพย์สินครั้งที่ 3 ในคดีที่ยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี และพวกอีก 4 ราย ซึ่งเป็นผู้ถูกฟ้องคดีพิพากษาเกี่ยวกับหน่วยงานทางปกครอง หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐออกคำสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฏหมาย โดยการไต่สวนครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย จากนี้ศาลจะนัดฟังคำสั่งว่าจะทุเลาตามคำร้องขอหรือไม่อีกครั้ง  และหากศาลมีคำสั่งทุเลาก็ต้องยกเลิกการอายัดบัญชีทั้งหมดก่อนหน้านี้ของผู้ฟ้อง  รวมถึงต้องชะลอการเรียกเก็บค่าสินไหมทดแทนตามที่คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิด ได้เรียกค่าสินไหมชดใช้จากนายบุญทรง จำนวน 1,770 ล้านบาท และเรียกจากนายภูมิ จำนวน 2,300 ล้านบาท ตามลำดับ