ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 18 ส.ค.2560  นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดฉก.พญาเสือ กรมอุทยาน สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับนายพงศ์สรรค์ ดิษฐานุพงศ์ หัวหน้าอุทยานฯลำคลองงู นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานฯเขาแหลม นายไพโรจน์ เขียวแก้ว หน.หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่13/หน.หน่วยกจ.1  เดินทางไปยังพื้นที่ป่า บ้านคลิตี้บน และคลตี้ล่าง ม.4 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เข้าตรวจสอบพบว่า มีการบุกรุกพื้นที่ป่าและสร้างบ้านพักตากอากาศ บริเวณบ้านคลิตี้ล่าง ม.4 ต.ชะแล อ. ทองภาภูมิ จ. กาญจนบุรี ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาพระฤาษีและป่าเขาบ่อแร่ และในเขตอุทยานแห่งชาติลำคลองงู

เร่งปราบให้หมด!! พญาเสือลุยตรวจสอบเมืองกาญจน์ 2 วัน ทวงคืนผืนป่า ยึดของกลางเพียบ ทั้งไม้ท่อน ไม้แปรรูปและซากสัตว์ (ชมคลิป)

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงพบกับนายไมละออง นาสวนสถิต อยู่บ้านเลขที่ 43/10  ม. 4 ต.ชะแล อ. ทองภาภูมิ จ. กาญจนบุรี นำคณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบบ้านพัก 3 หลัง โดยใช้เสาไฟฟ้าทำเสาที่พัก หลังคาเมทัลชีท นายไมละออง ได้แจ้งจนท. ว่า โดย 2 หลังเป็นของ อดีตผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี ได้มาก่อสร้างไว้ เมื่อปี 2557 เพื่อพักผ่อนช่วงวันหยุด  ถัดมาบริวณติดกันเป็นบ้านไม้ก่อสร้างยังไม่เสร็จ เป็นบ้านของนายไมละอ่องเอง ตรวจสอบพบไม้กระยาเลย แปรรูปจำนวนมาก  และยังพบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง จำนวน 2 ซากคือ กะโหลกศรีษะเก้ง 1 ซาก ซากหนังหมาป่า 1 ซาก โดยได้รับจากบิดาที่ครอบครองทำกินมาแต่เดิม และไม่มีเอกสารใด ๆ ในที่ดินครอบครอง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่ายึดถือครอบครองเนื้อที่ 54 ไร่ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวแยกเป็นสองส่วนส่วนหนึ่งบุกรุกในพื้นที่ป่าสงวน 40 ไร่ ส่วนที่เหลือ 14 ไร่แจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกยึดถือครอบครองพื้นที่อุทยานลำคลองงู และได้แจ้งข้อกล่าวหาในการทำไม้มีไม้แปรรูปโดยที่ไม่ได้รับการอนุญาตญาติจากพนักงานเจ้าหน้าที่   มีไม้กระยาเลยหวงห้ามแปรรูป จำนวน 150 แผ่น ปริมาตร 2.607 ลบม. มูลค่าของกลางประมาณ 45,830 บาท ซากสัตว์ป่าคุ้มครองจำนวน 2 ซาก พร้อมกับนำตัวนายไมละอ่อง นาสวนสถิต ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เร่งปราบให้หมด!! พญาเสือลุยตรวจสอบเมืองกาญจน์ 2 วัน ทวงคืนผืนป่า ยึดของกลางเพียบ ทั้งไม้ท่อน ไม้แปรรูปและซากสัตว์ (ชมคลิป)

 

 

และอีกจุดหนึ่งคือ บ้านเลขที่ 42/1 บ้านเสือโทน(คลิตี้บน) ม. 4 ต. ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ. กาญจนบุรี พบว่ามีการลักลอบทำไม้ในป่า โดยมีลักษณะอำพรางเป็นสิ่งปลูกสร้าง  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ประสาน นายนิติพล ตันติวาณิช ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ให้นำพาตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากเจ้าของบ้าน คือ นายเมษา ทองผาภูมิสุจริต นั้นไม่อยู่ตรวจสอบ พบไต้ถุนบ้านมีไม้กระยาเลย จำนวน 333 แผ่น ปริมาตรรวม 7.708 ลบม. มูลค่าของกลางประมาณ 86,770 บาท และไม้กระยาเลยท่อน  7 ท่อน ปริมาตร 4.68 ลบม. มูลค่าของกลางประมาณ 37,560 บาทรวมเป็นบริมาตรไม้ทั้งสิ้น 12.3 ลูกบาศก์เมตร  และยังพบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ซากหัวอีเก้ง 5 ซาก ซากหัวเลียงผา 1 ซาก ซากหัวค่าง 1 ซาก ซากขนเม่น 220 ซาก ซากหัวกระจง 1 ซาก ซุกในถุงกระสอบอยู่ใต้ถุนบ้าน พบปืนไทยประดิษฐ์(ปืนแก็ป) ลูกกระสุนปืน อุปกรณ์เลื่อยโซ่ยนต์ วิทยุสื่อสาร กัญชาแห้ง 1 ถุง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลาง และจะแจ้งความดำเนินคดีต่อเจ้าของบ้าน คือ นายเมษา ทองผาภูมิสุจริต ต่อไป.
 

เร่งปราบให้หมด!! พญาเสือลุยตรวจสอบเมืองกาญจน์ 2 วัน ทวงคืนผืนป่า ยึดของกลางเพียบ ทั้งไม้ท่อน ไม้แปรรูปและซากสัตว์ (ชมคลิป)

ขอบคุณภาพจาก ชุดพญาเสือ , หน่วยกจ.1 

 วุฒิเดช ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาญจนบุรี