ได้มีผู้บังคับบัญชารายหนึ่ง ได้พยายามมาเจรจากับทางผู้เสียหาย ให้ดำเนินการถอนแจ้งความเรื่องดังกล่าว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้ใดกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุมากกว่าสิบห้าปีโดย ขู่เข็ญด้วยประการใด ๆโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่า ตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท (สองหมื่นบาท) หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนการจะได้ประกันตัวหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาล

 

ผู้บังคับบัญชาเพิกเฉย เลยได้ใจ?? หัวหน้างาน สธ. ทำอนาจารลูกจ้าง มาตั้งแต่ปี  57 ร้องเรียนผู้บังคับบัญชา แต่เรื่องเงียบ งานนี้ต้องโดนด้วย

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2560 มี พนักงานอัตราจ้างทำงานอยู่ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. วชิรนุสรณ์ คำแพง สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี และได้นำหลักฐานยื่นให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ พร้อมระบุว่า ตนนั้นได้ถูกหัวหน้ากลุ่มงาน กระทำการลวนลาม ขยำหน้าอกและสะโพกหลายครั้ง ทำมาตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน และรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนตนทนไม่ไหว ซ้ำอีกฝ่ายข่มขู่ว่า หากตนขัดขืน จะไม่มีการต่อสัญญาจ้างงาน
 

ผู้บังคับบัญชาเพิกเฉย เลยได้ใจ?? หัวหน้างาน สธ. ทำอนาจารลูกจ้าง มาตั้งแต่ปี  57 ร้องเรียนผู้บังคับบัญชา แต่เรื่องเงียบ งานนี้ต้องโดนด้วย


และเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทางด้าน นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า ได้ลงนามคำสั่งย้ายหัวหน้างานบุคคลที่ปรากฏในคลิปไปสังกัดสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองนนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมาแล้ว และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวตามระเบียบของราชการแล้ว

วันที่ 15 สิงหาคม นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า หัวหน้างาน สธ.ที่ลวนลาม 4 ลูกจ้างสาวนาน 3 ปียังไม่ยอมมาให้ข้อมูล แม้ประสานให้เข้ามาหาแล้ว หากถึงวันที่ 18 สิงหาคม ยังไม่มาอีกจำเป็นต้องสรุปผลตามข้อมูลที่ได้มา เบื้องต้นเขาอ้างว่า ไม่สะดวก ไม่อยากตกเป็นเป้าของนักข่าว

 

ผู้บังคับบัญชาเพิกเฉย เลยได้ใจ?? หัวหน้างาน สธ. ทำอนาจารลูกจ้าง มาตั้งแต่ปี  57 ร้องเรียนผู้บังคับบัญชา แต่เรื่องเงียบ งานนี้ต้องโดนด้วย


ขณะที่แหล่งข่าวในกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าขณะนี้ได้มีผู้บังคับบัญชารายหนึ่ง ได้พยายามมาเจรจากับทางผู้เสียหาย ให้ดำเนินการถอนแจ้งความเรื่องดังกล่าว ซึ่งได้มีความพยายามขอเคลียร์หลายครั้ง แต่ว่าจนถึงขณะนี้กลุ่มผู้เสียหายนั้นไม่ยอม ซึ่งมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง อีกทั้งที่ผ่านมานั้น ลูกจ้างกลุ่มนี้ ได้พยายามร้องเรียนมาแล้วหลายครั้ง แต่ผู้บังคับบัญชาในสายงานไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

ผู้บังคับบัญชาเพิกเฉย เลยได้ใจ?? หัวหน้างาน สธ. ทำอนาจารลูกจ้าง มาตั้งแต่ปี  57 ร้องเรียนผู้บังคับบัญชา แต่เรื่องเงียบ งานนี้ต้องโดนด้วย
 

วันที่ 17 สิงหาคม 2560 ปรากฏว่าทางด้าย นายอัศม์เดช รัตนวรประเสริฐ อายุ 40 ปี ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำการลวนลาม ขยำหน้าอกและสะโพกหลายครั้ง กับพนักงานอัตราจ้างทำงานอยู่ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้เดินทางพร้อมทนายความส่วนตัว ไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อพบกับทาง พ.ต.ท.วชิรนุสรณ์ คำแพง สารวัตรสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อรับทราบตามข้อกล่าวหา โดยนายนายอัศม์เดช รัตนวรประเสริฐ ปิดบังใบหน้าเพื่อไม่ให้ทางด้านสื่อมวลชนได้เห็นหน้าอย่างชัดเจน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำ ซึ่งทางด้าน นายอัศม์เดช รัตนวรประเสริฐ ให้การปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งแจ้งกับเจ้าหน้าที่สอบสวนว่าขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้เสียหายได้ชี้ตัว ก่อนที่จะตัวส่งศาลจังหวัดนนทบุรี ต่อไป

ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้ใดกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุมากกว่าสิบห้าปีโดย ขู่เข็ญด้วยประการใด ๆโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่า ตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี หรือปรับไม่เกิน 20,000
บาท (สองหมื่นบาท) หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนการจะได้ประกันตัวหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาล

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2560 ทางด้าน
นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบข้อเท็จจริงกรณีนายอัศม์เดช รัตนวรประเสริฐ อายุ 40 ปี ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำการลวนลาม ขยำหน้าอกและสะโพกหลายครั้ง กับพนักงานอัตราจ้างทำงานอยู่ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มาตั้งแต่ปี 2557 ว่า ขณะนี้ผู้ถูกกล่าวหาได้เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นพบว่า มีมูล แต่จะเป็นวินัยร้ายแรงหรือไม่ร้ายแรงนั้น ยังตอบไม่ได้ เพราะผู้ถูกกล่าวหาให้ข้อมูลค่อนข้างมาก จะสรุปได้ในวันที่ 21 สิงหาคม นี้ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า หากพบการกระทำผิดทาง สธ. จะไม่ปล่อยให้คนผิดลอยนวลแน่นอน ซึ่ง รมว.สาธารณสุข และปลัด สธ. กำชับเรื่องนี้มาก

ส่วนทางด้านผู้บังคับบัญชาของนายอัศม์เดช รัตนวรประเสริฐ ยังไม่ได้มีการพูดพาดพิงไปถึงแต่อย่างใด แต่ไม่ต้องกังวล เพราะหากเกี่ยวข้องหรือมีส่วน สามารถตรวจสอบได้อีกในขั้นคณะกรรมการสอบวินัย