โดนเข้าให้!! พนักงานขนกระเป๋าสนามบินภูเก็ต แอบขโมยมือถือผู้โดยสาร แต่งานนี้โดนย้อนเกล็ด ใช้แอปฯ จับโจร

     สืบเนื่องมาจากมีผู้โดยสารชื่อ Malvica Mukherjee สัญชาติอินเดีย ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และได้เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยเดินทางผ่านทาง ทภก. ซึ่งหลังจากที่ผู้โดยสารได้ตรวจสอบทรัพย์สิน ณ สนามบินปลายทางพบว่า โทรศัพท์ iPhone ได้ถูกโจรกรรมไปจากกระเป๋า จึงได้ดำเนินการร้องเรียนมายัง ทภก. โดยผ่านทางช่องทาง Facebook Fanpage ของ ทอท. ซึ่งหลังจาก ทภก. ได้รับการร้องเรียนจึงดำเนินการตรวจสอบภาพหลักฐานที่ผู้เสียหายแจ้งเข้ามา จึงได้ดำเนินการประสานไปยังสถานีตำรวจภูธรสาคูและตำรวจท่องเที่ยว

     วันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตระเวณระงับเหตุ ส่วนงานรักษาความปลอดภัย ทภก. นำโดยนายวุฒิไกร มาศสุวรรณ ผอก.สปภ.ฝรภ.ทภก. ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสาคู นำโดย พ.ต.ท.ผดุงพงศ์ ดุกสุขแก้ว รอง ผบก. สภ. สาคู, พ.ต.ท.สลาน สันติศาสนกุล สว.อก.สภ.สาคู และตำรวจท่องเที่ยว สทท. 2 กก. 5 บก. ทท. นำโดย ร.ต.วิทยา คงสมบูรณ์ รอง สว.สทท. 2 กก. 5 บก. ทท. ดำเนินการจับกุม นายอรรถชัย แก้วดวง และนายธีรวุฒิ ยงค์หนู พนักงานลำเลียงสัมภาระของบริษัทบริการภาคพื้นแห่งหนึ่ง ในข้อหาลักทรัพย์ภายในเขตท่าอากาศยานภูเก็ต

     ผู้กระทำผิดได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งพบของกลางอีกหลายรายการ จึงได้ดำเนินการอายัดของกลางและดำเนินคดีผู้ก่อเหตุฐานลักทรัพย์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตระเวรระงับเหตุ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสาคู ได้ดำเนินการลงบันทึกประจำวันและส่งตัวไปยังสถานีตำรวจภูธรสาคูเพื่อดำเนินคดีต่อไป

โดนเข้าให้!! พนักงานขนกระเป๋าสนามบินภูเก็ต แอบขโมยมือถือผู้โดยสาร แต่งานนี้โดนย้อนเกล็ด ใช้แอปฯ จับโจร

โดนเข้าให้!! พนักงานขนกระเป๋าสนามบินภูเก็ต แอบขโมยมือถือผู้โดยสาร แต่งานนี้โดนย้อนเกล็ด ใช้แอปฯ จับโจร

      จากกรณีดังกล่าว นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผภก. ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในการจับกุมครั้งนี้ว่า ทภก. ได้ดำเนินการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราการปฏิบัตงานในพื้นที่เขตลานจอดอากาศยาน และการเข้า-ออก พื้นที่เขตลานจอดอากาศยาน เพื่อป้องกันการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ซึ่ง ทภก. ได้มีการประชุมหารือร่วมกับคณะอนุกรรมการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง และตั้งคณะทำงาน เพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติและการป้องกันการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และ ทภก. ขออภัยสำหรับเหตุที่เกิดขึ้น และจะดำเนินการควบคุมเพื่อไม่ให้เกิดการก่อเหตุดังกล่าวขึ้นอีก

 

ขอบคุณ    AOT Official