ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 17.00  น.วันที่  19 ส.ค.2560   ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้าจากกรณีเกิดอุบัติเหตุนางวาสนา จันทร์ขยัน อายุ 65 ปี อดีตครูวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ซึ่งญาติได้ประกาศตามหาผ่านโลกออนไลน์ – เฟรชบุ๊ค  หลังเดินทางมาเพื่อฟังพระสวดอภิธรรมศพที่วัดแจ้ง ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี  แล้วหายตัวไป จากนั้นมีผู้พบรอยล้อรถยนต์หน้าบันไดทางลงสระน้ำหน้าพระธาตุ  และพบรถเก๋งจมน้ำ  ได้ให้หน่วยกู้ภัยฯกู้รถขึ้นมาตรวจสอบพบเป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่น อัลติส ทะเบียน กข 9565 ปราจีนบุรี เข็มไมล์ที่หน้าปัดค้างอยู่ที่ความเร็ว 120 ก.ม/ชม. และนางวาสนาเสียชีวิตคาที่นั่งคนขับ  สอบสวนทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเพิ่งไปทำการยิงแสงเลเซอร์เปลี่ยนเลนส์ตา และ  ช่วงเกิดเหตุฝนตกหนัก   อาจไม่รู้ว่าเป็นสระน้ำ หรืออาจเหยียบคันเร่งโดยนึกว่าเป็นเบรกจนรถพุ่งตกน้ำจนเสียชีวิต  ตามที่เสนอก่อนหน้านั้น ความคืบหน้า

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบในจุดเกิดเหตุอีกครั้ง   อยู่ในฝั่งตะวันออกของวัด เป็นสระน้ำขนาดใหญ่ ความกว้างกว่า 100 เมตร ยาวกว่า 200 เมตร รอบ ๆ มีรั้วกั้นแนวให้เห็นเด่นชัด    ยกเว้นช่วงทางลงบันไดลงน้ำสำหรับให้อาหารสัตว์น้ำ  เว้นช่องว่างไว้กว้างประมาณ  5 เมตรเศษ     โดยในสระน้ำเลี้ยงปลาหลากหลาย อาทิ  ปลาบึก,ปลาสวาย  ,เต่า   กลางน้ำเป็นองค์พระธาตุวัดแจ้ง

พระครูสุทธิ   ธีรคุณ อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดแจ้ง อ.เมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า “สระน้ำ – พระธาตุกลางน้ำวัดแจ้งนี้   สร้างขึ้นมาในปี 2529 แล้วเสร็จในปี 2535 จำลองแบบมาจากพระธาตุนครพนม   โดยพระครูประสิทธิศึกษากรเจ้าอาวาสองค์ก่อนหน้านี้ มีพระศักดิ์ที่เป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชนทั่งไปใน จ.ปราจีนบุรี และใกล้เคียงคือหลวงพ่อเพ็ชร  หลังก่อสร้างเสร็จมีคนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจมน้ำในสระ 4 คน และล่าสุด นางวาสนา จันทร์ขยัน อายุ 65 ปี อดีตครูวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ที่ขับรถยนต์เก๋งพบจมอยู่ในสระน้ำเสียชีวิตในรถ

ปกติรอบสระน้ำจะมีรั้วรายรอบ ยกเว้นช่วงช่องหน้าบันไดเป็นทางลงให้อาหารปลา – สัตว์น้ำ  ต่อไปจะใช้ไม้ไผ่กั้นปิดไว้  เพื่อไม่ให้เห็น  เป็นช่องว่างป้องกันต่อไป”พระครูสุทธิ   กล่าว

ร้อยตรีสวงค์ ทองดี อายุ68ปี อดีตข้าราชการทหารบำนาญ กล่าวว่า “เข้ามาสูดโอโซนใต้ต้นไม้ –ความร่มรื่นในวัดเป็นประจำ  ทราบข่าวว่าก่อนก่อนหน้าเคยมีรถกระบะขับตกลงสระมาก่อนหน้าแล้ว 2 คัน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต  ยกเว้นรายล่าสุดนางวาสนา”ร้อยตรีสวงค์ กล่าว

  วัดแจ้งเตรียมพร้อม!! ตีไม้ไผ่กั้นกันให้มองเห็นทางลงสระน้ำให้ชัด!!! หลังเก๋งอดีตครูขับพุ่งตกจมน้ำตาย (มีคลิป)

ด้าน พ.ต.อ.ประสาน   แก้วมหาสุริยวงศ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า “ ช่วงที่มีการแชร์ผ่านโลกออนไลน์ญาติได้ประกาศตามหาผ่านโลกออนไลน์ – เฟรชบุ๊คว่านางวาสนา จันทร์ขยัน อายุ 65 ปี อดีตครูวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี  หลังเดินทางมาเพื่อฟังพระสวดอภิธรรมศพที่วัดแจ้ง ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี  แล้วหายตัวไป ตนเองซึ่งอยู่ในไลน์ได้แจ้งให้ทางพนักงานวิทยุแจ้งติดตามเรื่องคนหาย  และเมื่อประมาณ 10.00 น. (วันที่ 18 ส.ค.) ได้ทราบพบรอยล้อรถลงสระน้ำวัดแจ้ง เจ้าหน้าที่พร้อมวิทยาการ ได้ลงติดตามสอบสวนอย่างใกล้ชิด  ที่ต้องรอผลสอบอย่างเป็นทางการต่อไป”

“ทั้งนี้ก่อนหน้าเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตเพิ่งทำการลอกตามาได้เพียง 1 วัน  จากนั้นได้เดินทางมาเพื่อฟังพระสวดอภิธรรมศพที่วัดแจ้ง ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงฝนตกหนัก พบหน้าปัด ที่ปัดน้ำฝนรถเก๋งยังค้างติดอยู่  คาดอาจมองไม่รู้ว่าเป็นสระน้ำ หรือ อาจ  เหยียบคันเร่งโดยนึกว่าเป็นเบรกจนรถพุ่งตกน้ำ  แต่จากที่จะส่งศพชันสูตรที่สถาบันนิติเวชทางญาติไม่ติดใจสาเหตุ”พ.ต.อ.ประสาน   กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม  สำหรับศพนางวาสนา จันทร์ขยัน ญาติได้นำมาตั้งบำเพ็ญกุศล  ที่วัดหลวงปรีชากูล อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี   เวลา 16.30 น.ทำพิธีสวดอภิธรรมศพทุกคืนเวลา 20.00 น.  โดยพิธีกำหนดฌาปนกิจศพ วันพฤหัสบดี ที่ 24 ส.ค.  60 เวลา 16.00น.

วัดแจ้งเตรียมพร้อม!! ตีไม้ไผ่กั้นกันให้มองเห็นทางลงสระน้ำให้ชัด!!! หลังเก๋งอดีตครูขับพุ่งตกจมน้ำตาย (มีคลิป)

  วัดแจ้งเตรียมพร้อม!! ตีไม้ไผ่กั้นกันให้มองเห็นทางลงสระน้ำให้ชัด!!! หลังเก๋งอดีตครูขับพุ่งตกจมน้ำตาย (มีคลิป)

 

***ภาพ - ข้าว  มานิตย์   สนับบุญ /  ณัฐนันท์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่างทีนิวส์  จ.ปราจีนบุรี***