ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 เมื่อ 19 สิงหาคม 60 เฟซบุ๊คแฟนเพจ ของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เตือนภัยแก่ประชาชน กรณีเกิดเหตุคนร้ายกระชากกระเป๋าคืนเดียวสองรายซ้อนเมื่อคืนก่อน โดยระบุว่า ในกลางดึกคืนวันที่ 18 สิงหาคม 2560 เวลาประมาณเที่ยงคืน มีเหตุชิงทรัพย์ กระชากกระเป๋าจากหญิงสาวซึ่งขี่จักรยายนต์โดยลำพัง 2 ราย

โดยระบุว่ารายแรกเหตุเกิดท้องที่ สภ.แม่ปิง เชียงใหม่ คนร้ายขี่จักรยานยนต์ประกบหญิงผู้เสียหายและกระชากระเป๋าคาดเอวจนรถล้มและลากผู้เสียหายไถลไปตามแรงรถ แต่ไม่ได้สินทรัพย์ใด และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าให้การช่วยเหลือ ส่วนรายที่สองเกิดเหตุที่ สภ.หางดง เชียงใหม่ โดยคนร้ายเป็นชายได้ขี่จักรยานยนต์ประกบหญิงผู้เสียหายและกระชากกระเป๋าสะพายเป้ไป และรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายล้มลง จากนั้นคนร้ายจึงขับหลบหนีไป

นอกจากนี้ยังแจ้งด้วยว่า ขณะนี้กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เร่งสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายแล้ว โดยสันนิษฐานว่าคนร้ายที่ก่อเหตุใน 2 ท้องที่ น่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวกัน จึงแจ้งเตือนภัยประชาชนที่ต้องใช้รถจักรยานยนต์มาเพื่อทราบและป้องกันระวังตนเองด้วยวิธีการลดปัจจัยเสี่ยง ด้วยวิธีการเบื้องต้น คือ ปกปิดร่างกายและสินทรัพย์มิให้ล่อตามิจฉาชีพ และสวมหมวกกันน๊อคทุกครั้งเมื่อขี่จักรยานยนต์ หลีกเลี่ยงผ่านเส้นทางที่เปลี่ยวเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม หลีกเลี่ยงการสวมใส่ของมีค่า เช่น ทองคำ หรือการเล่นโทรศัพท์หรูราคาแพง หลีกเลี่ยงการเดินเล่นโทรศัพท์ คุยแชท ฯลฯ ขณะเดินทาง


และเวลาสะพายกระเป๋าควรคล้องไว้ด้านหลังฝั่งที่อยู่ติดกับกำแพงตรงข้ามกับถนนหรือคล้องแบบกอดไว้กับตัวด้านหน้า โดยหากเกิดเหตุกับตัวเอง ให้พยายามสังเกตป้ายทะเบียนรถ หรือรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายเยอะที่สุด และสำคัญที่สุด ให้มีสติ ไม่ประมาท หากเกิดเหตุเกินวิสัยให้เลือกความปลอดภัยของชีวิตและร่างกายก่อนทรัพย์สินและรีบโทรแจ้งตำรวจทาง 191 ทันที.

ภาพ/ข่าว นพนิวัตร์ ไกรฤกษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เชียงใหม่