สถ.ชี้แจงกรณีน้ำท่วมขังเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล พร้อมเร่งเปิดทางระบายน้ำ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tnew.co.th

สถ.ชี้แจงกรณีน้ำท่วมขังเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล พร้อมเร่งเปิดทางระบายน้ำ สถ.ชี้แจงกรณีน้ำท่วมขังเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล พร้อมเร่งเปิดทางระบายน้ำ สถ.ชี้แจงกรณีน้ำท่วมขังเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล พร้อมเร่งเปิดทางระบายน้ำ

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ขอชี้แจงข้อเท็จจริงประเด็น ชาวบ้านบนเกาะหลีเป๊ะ หมู่ที่ 7 ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเปิดทางระบายน้ำ - เปิดเส้นทางน้ำที่รีสอร์ทได้ก่อสร้างทับเส้นทางน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากเกาะหลีเป๊ะ   ดังนี้

       “กรณีสถานการณ์น้ำท่วมขังบริเวณเกาะหลีเป๊ะ หมู่ที่ 7 ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ที่ผ่านมา องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสาหร่าย ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาตามอำนาจหน้าที่อย่างเต็มที่มาโดยตลอด โดยเฉพาะด้านการเร่งระบายน้ำ ซึ่งได้รับความสนับสนุนภารกิจแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง จากนายอำเมืองสตูล ชลประทานจังหวัดสตูล ชลประทานหาดใหญ่  ปภ.จังหวัดสตูล และ สภ.เกาะหลีเป๊ะ ในการจัดส่งเครื่องสูบน้ำ และกำลังคนเข้าแก้ไขปัญหาในพื้นที่ รวมถึงผู้ประกอบการในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ ได้ร่วมให้การสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อใช้ในการสูบน้ำ 

       สำหรับกรณีที่รีสอร์ทมีการก่อสร้างทับเส้นทางระบายน้ำนั้น  ในวันที่ 19 ส.ค.2560 องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสาหร่าย ได้ประสานกับเจ้าของพื้นที่ของรีสอร์ทที่มีการก่อสร้างทับเส้นทางระบายน้ำดังกล่าวแล้ว โดยได้รับความอนุเคราะห์ให้สามารถเข้าดำเนินการขุดทางระบายน้ำ เพื่อดำเนินการวางท่อระบายน้ำ และสร้างบ่อบำบัดน้ำ เพื่อระบายน้ำลงสู่ทะเลเรียบร้อยแล้ว

        การดำเนินการขององค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสาหร่ายในครั้งนี้ จะเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังของพื้นที่ในระยะยาวได้ เนื่องจากการวางระบบท่อระบายน้ำดังกล่าว ทำให้การเร่งระบายน้ำในพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

       นอกจากนี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสาหร่าย จะดำเนินการหารือร่วมกับ อำเภอเมืองสตูล สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ รวมถึงผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อหารือแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในระยะยาวร่วมกันต่อไป”