ทางใครทางมัน!! ใกล้ถึงเวลา "ปตท." รับเป็นไปได้ไม่ต่อสัญญา 7-11 ในปั๊มกว่าพันแห่ง วางแผนไกลดัน "จิฟฟี่" ขึ้นแท่นแบรนด์หลัก!?!

ติดตามรายละเอียดที่นี่ http://www.tnews.co.th

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากมายในขณะนี้ เมื่อวันนี้ (22 ส.ค.) นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด(PTTRM) ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันปตท.และจิฟฟี่ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเร่งปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ (Jiffy) ผ่านสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ให้มีความแข็งแกร่งทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเสริมความมั่นคงให้ธุรกิจในระยะยาวแทนร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ที่สัญญาจะทยอยสิ้นสุดลงใน 6 ปีข้างหน้า

โดยมีแผนตั้งศูนย์กระจายสินค้า (DC) ที่วังน้อยจากเดิมที่เช่าที่ดินทำศูนย์กระจายสินค้าที่ปทุมธานี รวมทั้งหันมาเน้นจำหน่ายอาหารพร้อมปรุงมากขึ้นจากเดิม 30-40%เป็น 70% เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการความรวดเร็ว

 

 

ทางใครทางมัน!! ใกล้ถึงเวลา "ปตท." รับเป็นไปได้ไม่ต่อสัญญา 7-11 ในปั๊มกว่าพันแห่ง วางแผนไกลดัน "จิฟฟี่" ขึ้นแท่นแบรนด์หลัก!?!

 

ปัจจุบันมีร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น เปิดให้บริการอยู่ในปั๊มปตท. 1,100 แห่ง จากปั๊มปตท. ทั่วประเทศมี 1,400 แห่ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าปตท. จะต่ออายุสัญญากับเซเว่นอีเลฟเว่นหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนโยบายของบริษัท และความยินยอมของตัวแทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) แต่ระหว่างนี้พีทีทีอาร์เอ็มก็เตรียมความพร้อมและกำลังเสริมศักยภาพด้านต่างๆ เพื่อรองรับธุรกิจร้านจิฟฟี่ที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีอยู่ในปั๊มปตท. แล้ว 149 สาขา

"ภายใน 2-3 ปีนี้ จะต้องได้ข้อสรุปว่า ปตท.จะพิจารณาต่อสัญญาแฟรนไชส์กับเซเว่น อีเลฟเว่น หรือไม่ โดยจะพิจารณาจากสถิติคนเข้าร้านและรายได้ รวมถึงความพร้อมของจิฟฟี่ ที่ขณะนี้เร่งสร้างความแข็งแกร่งในแบรนด์และคาดว่าใน 6 ปีข้างหน้าจะมีความพร้อมมากขึ้น" น.ส.จิราพร กล่าว

 

 

ทางใครทางมัน!! ใกล้ถึงเวลา "ปตท." รับเป็นไปได้ไม่ต่อสัญญา 7-11 ในปั๊มกว่าพันแห่ง วางแผนไกลดัน "จิฟฟี่" ขึ้นแท่นแบรนด์หลัก!?!

 

 

น.ส.จิราพร กล่าวอีกว่า ใน 5 ปีข้างหน้า ปตท.มีแผนที่จะลงทุนเปิดสถานีบริการน้ำมันบนพื้นที่ 6-7 ไร่ จำนวน 30 สาขา และส่วนใหญ่ร้านสะดวกซื้อจะเป็นจิฟฟี่ เนื่องจากสถานีบริการฯ ที่มีขนาดพื้นที่มากกว่า 4 ไร่ขึ้นไป และมีพื้นที่ทำร้านสะดวกซื้อมากกว่า 279 ตารางเมตร จะไม่ติดลิขสิทธิ์แฟรนด์ไชส์กับเซเว่น อีเลฟเว่น โดยร้านจิฟฟี่จะเน้นเรื่องอาหารพร้อมปรุงเป็นหลักในสัดส่วน 70% จากเดิมที่อยู่ในสัดส่วน 30-40% เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้ามากขึ้น.