ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อ 22 สิงหาคม 60   พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง  ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่  พร้อม พ.ต.ท.ไกรศรี  จุฬพรรค์  รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.เฉลิมพล  แก้ววงศ์วัน รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.ธนัญณ์ชัย  วงศ์สุริยะไท  สว.กก.สส.ฯ  และ  พ.ต.ต.สรายุทธ  ปัญญาศรีวิชัย  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ   ร่วมกันจับกุมตัว นายชัชพงศ์  หรือแชมป์    ดวงชื่น  อายุ 27 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 23/3  หมู่ที่ 2   บ้านศรีบุญเรือง   ต.หนองหอย  อ.เมืองเชียงใหม่  จ.เชียงใหม่   พร้อมของกลาง 6 รายการ  โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐานวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือในการพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม  โดยสามารถจับกุมที่บริเวณริมถนนใกล้ปากซอยศรีบุญเรือง ซอย 2 หมู่ 2 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่    ก่อนหน้านี้เมื่อ 17 สิงหาคม 60 ที่ผ่านมา มีนางปวีณา จะปูน อายุ 57 ปี ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แม่ปิง เชียงใหม่ ว่าถูกคนร้ายเป็นชายขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีขาว-เทา ขับเข้ามาประกบและเบียดจนรถล้มจากนั้นได้ลากผู้เสียหายไปบนพื้นถนน ก่อนที่จะชิงกระเป๋าสะพายหลบหนีไป และนางปวีณาได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยเหตุเกิดบริเวณถนนเจริญเมือง ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  นอกจากนี้ คนร้ายรายนี้ยังก่อเหตุกับผู้เสียหายอีก 2 รายติดๆกัน   

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สืบสวนจากกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุแต่ละจุด รวมทั้งเส้นทางที่ใช้หลบหนี กระทั่งทราบรูปพรรณคนร้ายและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นคนร้ายคนเดียวกัน กระทั่งมีพยานหลักฐาน จึงออกติดตามหาตัวจากวงจรปิดที่พบครั้งสุดท้าย ย่านหมู่บ้านศรีบุญเรือง และสามารถสืบสวนติดตามตัวและสามารถจับกุมได้พร้อมของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีขาว-เทา ทะเบียน จยบ 459 เชียงใหม่ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ เมื่อจนมุมต่อหลักฐาน นายชัชพงษ์ คนร้ายรายนี้จึงเปิดปากรับว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริงทั้ง 3 ราย ตำรวจจึงนำตัวไปประกอบคำรับสารภาพ ย่านถนนเจริญเมืองที่เกิดเหตุ

เสียชื่อหมด!! ลูกชายสท.คนดัง ตกงาน ตระเวนขี่จยย.วิ่งราว ไถเหยื่อไปกับพื้นถนนปางตาย ชิงทรัพย์ไป 3 ราย (มีคลิป)

ผู้ต้องหาสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานขับรถส่งสินค้า ต่อมาได้ออกจากงานและไม่มีงานทำ รวมทั้งไม่มีเงินสำหรับใช้จ่าย จึงตัดสินใจออกล่าเหยื่อเพื่อชิงทรัพย์เพียงลำพัง กระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว สำหรับประวัตินายชัชพงษ์ คนร้ายรายนี้เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันเมื่อปี 2548 และมีคดีลักทรัพย์ติดตัว เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมาด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เสียชื่อหมด!! ลูกชายสท.คนดัง ตกงาน ตระเวนขี่จยย.วิ่งราว ไถเหยื่อไปกับพื้นถนนปางตาย ชิงทรัพย์ไป 3 ราย (มีคลิป)

เสียชื่อหมด!! ลูกชายสท.คนดัง ตกงาน ตระเวนขี่จยย.วิ่งราว ไถเหยื่อไปกับพื้นถนนปางตาย ชิงทรัพย์ไป 3 ราย (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว นพนิวัตร์ ไกรฤกษ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์  จ.เชียงใหม่