ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 22 สิงหาคม 2560   พ.ต.ต.อาทิตย์ ศรีปราชญ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ประจันตคาม รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุลักทรัพย์ที่บริเวณบ้านเลขที่ 59 ม.18 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี คนร้ายจำนวน 2 คน ก่อเหตุแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปราจีนบุรี ผู้เสียหายได้ขับรถยนต์ติดตามอยู่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตามเส้นทางเพื่อสกัดจับ ต่อมาดาบตำรวจณรงค์ พรมวิเศษ สายตรวจตำบลดงขี้เหล็ก อำเภอเมืองปราจีนบุรี สามารถสกัดจับรถคนร้ายได้ จึงควบคุมตัวไว้ก่อนที่จะให้  ร.ต.อ.ประกาศศักดิ์ คำภีระ รอง.สวป.สภ.ประจันตคามรับตัวทั้งสองไปสอบสวน

ต่อมา พ.ต.อ.วันชัย พิทักษ์ตันสกุล ผกก.สภ.ประจันตคาม  พร้อมด้วย พ.ต.ต.วิฑูรย์ วงษ์ใหญ่ สารวัตรสืบสวน พร้อมกำลังชุดสืบสวน ได้นำตัวผู้ต้องหา 2 ผัวเมียมาสอบสวน คือ นายสุธิพงษ์ ศรีโยธิน อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 108 ม.6 ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง และ น.ส.พิมพา การะพงษ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.7 ต.หนองกระเบียน อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เทน่า หมายเลขทะเบียน กฉค-320 อ่างทอง ในเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ หลังจากการสอบสวนผู้ต้องหานานกว่า 3 ชม. นายศรายุธ โภคา อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 59 หมู่ 18 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ผู้เสียหายได้นำหลักฐาน เป็นภาพจากกล้องหน้ารถมายืนยัน ผู้ต้องหาทั้งสองจึงเปิดปากยอมรับ แต่ร้านรับซื้อของเก่ายังปากแข็ง ว่าไม่ได้รับซื้อของกลางดังกล่าวไว้ สำหรับของกลางที่คนร้ายได้ขโมยมาเป็น ประตูเหล็กตาข่ายแบบพับได้ จำนวน 2 บาน

ถึงขั้นนี้กันแล้ว!! สกัดจับ 2 ผัวเมียตัวแสบ ขโมยประตูรั้วไปขาย ร้านรับซื้อโดนด้วย ซ่อนเร้นอำพรางของกลาง (มีคลิป)

ถึงขั้นนี้กันแล้ว!! สกัดจับ 2 ผัวเมียตัวแสบ ขโมยประตูรั้วไปขาย ร้านรับซื้อโดนด้วย ซ่อนเร้นอำพรางของกลาง (มีคลิป)

เมื่อชุดสืบสวนมั่นใจในคำให้การของผู้ต้องหาแล้ว จึงได้ประสานกับ ร.ต.จรูญู พลับประสิทธิ์ จ.ส.อ.แสงศักดิ์สิทธิ์ ผิวทอง ส.อ.วีรพงษ์ ไทยภักดี ร.2 พัน.2 รอ. นายชัชวาลย์ หัสดี ปลัดอำเภอประจันตคาม เดินทางไปยังร้านสุวรรณศรการค้า เลขที่ 51 ม.18 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเปิดเป็นร้านรับซื้อของเก่า  โดยมี น.ส.นงชนก รุ่งโรจน์จันทร์ เป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่า ผู้ต้องหาให้การว่านำของกลางมาขายที่ร้านนี้จริง จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ทำการตรวจค้นภายในร้านอย่างละเอียดอีกครั้ง จนกระทั่งชุดสืบสวนสังเกตเห็นทุ่งหญ้าหลังร้าน นอกรั้วนั้นมีร่องรอยการเดินเท้า จึงส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ก็พบกับของกลางดังกล่าว ถูกนำมาซุกซ่อนไว้   น.ส.นงชนก รุ่งโรจน์จันทร์  จึงได้ยอมรับว่าเป็นผู้รับซื้อประตูดังกล่าวไว้เอง ในราคา 110 บาท  และมี นายณัฐพงษ์ บุญนา ซึ่งเป็นผู้เอาของกลาง ประตูเหล็กไปแอบซ่อนไว้บริเวณนอกรั้วของร้าน เพื่อซุกซ่อนอำพรางของกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหากับโจรสองผัวเมีย ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะในการกระทำผิด ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ พร้อมนำชี้ที่เกิดเหตุและของกลาง สำหรับ น.ส.นงชนก และ นายณัฐพงษ์ 2 พี่น้อง ร้านค้าของเก่า สุวรรณศรการค้า โดนข้อหา ร่วมกันรับซื้อของโจร และอำพรางซ่อนเร้นของกลาง จึงส่งตัวพร้อมของกลางมอบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป 

ถึงขั้นนี้กันแล้ว!! สกัดจับ 2 ผัวเมียตัวแสบ ขโมยประตูรั้วไปขาย ร้านรับซื้อโดนด้วย ซ่อนเร้นอำพรางของกลาง (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์  กุลเศรษฐ์สุวภา   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ปราจีนบุรี