อีกแค่ 2 วัน-เริ่มออกอาการผวา!! "ทนายปู" เปรย "ไม่มีใครรู้สึกดี-หากต้องฟังคำพิพากษา" ขณะ "รอง ผบช.น." งัด 24 กองร้อยดูแลหน้าศาล-กันแดงป่วน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

เริ่มออกอาการผวา!! "ทนายปู" เปรยเอง กรณีนายหญิงน้อย-ยิ่งลักษณ์ขึ้นศาลฟังคำพิพากษา 25 ส.ค.นี้ แม้ตอบแทนไม่ได้ แต่คงไม่มีใครรู้สึกดี-หากต้องขึ้นศาลฟังคำตัดสิน แม้กำลังใจก็ดีในส่วนหนึ่ง จากการที่พี่น้องประชาชนมาให้กำลังใจมาก ส่วนคำพิพากษาไม่ว่าจะออกมาเช่นใด ทีมทนายได้เตรียมความพร้อมไว้ทุกทางแล้ว ด้าน "รอง ผบช.น." งัด 24 กองร้อย จำนวน 3,600 นาย ดูแลหน้าศาล


วันนี้ (23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน การเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัย กรณีศาลฯ นัดฟังคำพิพากษาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย และเริ่มมีการระดมคนเสื้อแดงมาเชียร์ที่หน้าศาลนั้น

 

ล่าสุด ต่อกรณีนี้ พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น.ดูแลความมั่นคง กล่าวว่า เรื่องนี้ทาง บช.น.มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด 24 กองร้อย จำนวน 3,600 นาย เพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัย ส่วนที่พักกองร้อยควบคุมฝูงชนจาก บช.ภ.8 จำนวน 10 กองร้อย จะพักที่ บช.น. และกองร้อยควบคุมฝูงชน บช.ภ.9 จำนวน 4 กองร้อย จะพักในพื้นที่บช.ภ.1 ส่วนกองร้อยควบคุมฝูงชน บช.ตชด. จำนวน 7 กองร้อย จะพักในพื้นที่ศูนย์อบรมของ บช.ตชด. ทั้งนี้ กำลังทั้งหมดจะเดินทางลงพื้นที่บริเวณศาลฎีกาในวันนี้ เวลา 10.00 น. เพื่อเตรียมความพร้อมในการประจำจุดพื้นที่ต่างๆ ต่อไป
 

 

ขณะที่ทางด้านนายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ออกมาเปิดถึงความพร้อมในวันที่ศาลฯ นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 25 นี้เช่นกันว่า ไม่ว่าคำพิพากษาจะออกมาเช่นใด ทีมทนายความได้เตรียมความพร้อมไว้ทุกทาง แต่เห็นว่าศาลจะอ่านคำพิพากษาคดีจีทูจี ที่มีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ กับพวกรวม 28 รายเป็นจำเลยก่อน เพราะศาลฯ นัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ก่อน คดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์


ส่วนคำถามที่ว่ากำลังใจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ช่วงนี้เป็นอย่างไร นายนรวิชญ์ กล่าวว่าคงไม่สามารถพูดเเทนได้ แต่คนเราหากต้องมาฟังคำพิพากษา คงไม่มีใครรู้สึกดี ส่วนกำลังใจก็อาจดีในส่วนหนึ่ง ที่มีพี่น้องประชาชนมาให้กำลังใจจำนวนมาก


โดยนายนรวิชญ์ ยังระบุด้วยว่า ตอนนี้ยังเป็นไปตามเดิม ท่านอดีตนายกฯ ยังพร้อมเดินทางไปฟังคำพิพากษา ส่วนทีมทนายก็เตรียมความพร้อมไปฟังคำพิพากษาเช่นกัน