ยิงมุกเด็ด! "บิ๊กตู่" ปล่อยมุกเรียกเสียงฮา บอก"ตนจับตาคดีปู-จนเจ็บตาหมดแล้ว" ระบุก็สื่อบอกเองเดี๋ยวมีตรงนั้นตรงนี้-เราก็ต้องจับตากันวุ่นหมด

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

อย่างฮา!! "บิ๊กตู่" ปล่อยมุกเด็ดบอก "จับตาคดีปู-จนเจ็บตาหมดแล้ว" ระบุ ก็สื่อบอกเองเดี๋ยวมีตรงนั้นตรงนี้-เราก็ต้องจับตากันทุกวัน  เสียเวลา เสียสมอง  ยันรัฐบาลไม่อยากเข้าไปเกี่ยวข้อง กลไกมันมีอยู่แล้ว 


วันนี้ (23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการจับตาสถานการณ์ การพิพากษาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ว่า ผมจับจนตาเจ็บแล้ว จับทุกวัน เพราะสื่อเป็นคนบอกเองว่า เดี๋ยวตรงนั้น ตรงนี้มีอะไร ก็สื่อส่งข่าวมาเอง เราก็ต้องจับตากันทุกวัน เสียเวลาจริงๆ เสียสมอง เสียงบประมาณ 

 


 

เมื่อถามว่า เช่นนี้แสดงว่าไม่มีอะไรน่าห่วงใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า คนที่จะห่วงก็เป็นประชาชนที่ควรจะห่วงกันเอง รัฐบาลไม่อยากเข้าไปเกี่ยวข้อง ไม่อยากเข้าไปใช้กำลัง ไม่อยากใช้กฎหมาย ประชาชนก็ต้องเป็นห่วงกันเอง ทำไปแล้วจะได้ประโยชน์อะไร มันจะไปแก้คำตัดสินของศาลได้หรือไม่ ในเมื่อศาลก็บอกแล้วว่าศาลยังไม่รู้ทั้งหมดเลย แต่ละคนก็ไปเขียนคำอธิบายของแต่ละคนเอง แล้วจะประชุมกันในเช้าวันตัดสิน แล้วถึงจะเขียนคำตัดสินรวม เขาไม่รู้กันหมดหรอก มันถึงต้องมีเสียข้างมากและเสียงข้างน้อย ก็ว่ากันไป ตนยังไม่รู้เลย จะออกยังไงก็ออกมา กลไกมันมีอยู่แล้ว 

 

"ผมคิดว่าผู้ที่ถูกกล่าวหาก็มีวิธีทางในการต่อสู้คดีอยู่แล้วไม่ใช่หรือ สื่ออยู่ในคดีกับเขาด้วยหรือเปล่า ไม่มีก็ไม่ต้องห่วงเขาหรอก แต่ถ้าสื่ออยู่ในก็ห่วง คนไทยทั้งประเทศต้องรับมือด้วยกัน ถ้าบ้านเมืองมันเสียหาย บ้านเมืองมันเปลี่ยนแปลง ประชาชนเป็นผู้เสียประโยชน์ทั้งสิ้น ไม่ใช่ผม" นายกรัฐมนตรี ระบุ