ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 เมื่อเวลา12.00 น.วันที่ 23 ส.ค. ร.ต.อ.นที จันทร์แสงศรี รองสว.(สส) สภ.เมืองสงขลา  รับแจ้งเกิดเหตุทำร้ายพระในวัดมัชฌิมาวาส (พระอารามหลวง) เขตเทศบาลนครสงขลา  หลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน

 ทราบว่าพระที่ถูกทำร้ายคือ พระศราวุธ แซ่ลิ่ม อายุ 55 ปี พระลูกวัดมัชฌิมาวาส บวชมา18 ปี ที่ใบหน้ามีรอยฟกช้ำบวมเป่งและมีแผลถลอกที่หัวเข่าซ้าย ตำรวจจึงนำตัวพระศราวุธ ส่งโรงพยาบาลสงขลาเพื่อให้แพทย์ช่วยปฐมพยาบาลและตรวจเช็คอาการอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยและพาไปสอบสวนที่สภ.เมืองสงขลา เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

                                                                               คนร้ายต่อยพระวัดดังบาดเจ็บคากุฎิแค้นขโมยของไม่ได้

       โดยพระศราวุธ เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงขณะยืนอยู่หน้ากุฎิได้มีชาย2คน อายุประมาณ20 ปี สวมเสื้อสีแดงและสีฟ้า ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวปสีน้ำเงินไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเข้ามาในวัดและชายที่สวมเสื้อสีแดงได้เดินมาที่หน้ากุฎิท่าทางมีพิรุธเหมือนจะเข้ามาขโมยของ ตนจึงบอกให้ออกไปแต่ชายคนนี้ก็ยังตรงดิ่งเข้ามาตนจึงใช้มือผลักทำให้ชายคนนี้ไม่พอใจสาวหมัดใส่ตนชุดใหญ่โดยไม่ทันตั้งตัวและล้มลงหัวเข่าถลอก ก่อนที่ชายทั้งสองคนจะรีบขับรถออกจากวัดไป

                                                                       คนร้ายต่อยพระวัดดังบาดเจ็บคากุฎิแค้นขโมยของไม่ได้

      และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดซึ่งบันทึกภาพคนร้ายทั้งสองคนไว้ได้อย่างชัดเจนและล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมไว้แล้วทั้ง2คนแต่ยังรอหมายจับของศาลจังหวัดสงขลาอีกที

 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนบอกว่าชายสองคนนี้มีพฤติกรรมต้องสงสัยเนื่องจากพระในวัดบอกว่าเข้ามาวนเวียนในวัดบ่อยมากคาดว่าช่วงเกิดเหตุน่าจะเตรียมเข้ามาขโมยของแต่บังเอิญไปเจอพระอยู่ในกุฎิจึงเกิดการชกต่อยกันขึ้น

                                                                                   คนร้ายต่อยพระวัดดังบาดเจ็บคากุฎิแค้นขโมยของไม่ได้

                              นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์ จ.สงขลา