“ผบ.ตร.คนนี้ยังไม่เกษียณอายุ แต่ถ้าทำไม่ดีและคุมไม่อยู่จะต้องเกษียณก่อน” บิ๊กตู่พูดกับ“จักรทิพย์”ต่อหน้า“ป๋าเปรม”

จากกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวภายหลังนำคณะรัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้าให้กับพล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ถึงความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีว่า เป็นไปตามขั้นตอน ยังไงก็ออกทันวันที่1ตค.นี้ และขอรับรองว่าได้ผ่านการกลั่นกรองจากคณะกรรมการที่มีเป็นจำนวนมากมาแล้ว ขออย่าไปสนใจ การแต่งตั้งโยกย้ายเป็นธรรมอยู่แล้ว อย่าไปเขียนอะไรให้วุ่นวาย ว่าคนนี้จะไม่ได้เป็น มีการแย่งอำนาจ ไอ้นี่คนของคนโน้น คนนี้ อย่างไรก็เป็นคนของกองทัพที่เติบโตขึ้นมาเหมือนกัน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการแต่งตั้งไม่มีเรื่องสายวงศ์เทวัญ วงศ์บูรพาใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เรื่องนี้ใครตั้ง สื่อก็เป็นคนตั้งเอง

แบบนี้มีหนาว!!! “ผบ.ตร.คนนี้ยังไม่เกษียณอายุ แต่ถ้าทำไม่ดีและคุมไม่อยู่จะต้องเกษียณก่อน” บิ๊กตู่พูดกับ“จักรทิพย์”ต่อหน้า“ป๋าเปรม”???

นอกจากนี้ในระหว่างที่นายกรัฐมนตรีนำพล.อ.เปรม พูดคุยกับคณะรัฐมนตรีและผบ.เหล่าทัพ ช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้หยุดยืนที่หน้าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คือพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา โดยกล่าวกับพล.อ. เปรม ว่า ผบ.ตร.คนนี้ยังไม่เกษียณอายุ แต่ถ้าทำไม่ดี และคุมไม่อยู่ จะต้องเกษียณก่อน

ทั้งนี้การก้าวขึ้นนั่งเก้าอี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 11 ของ ”บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นั้นได้ผ่านมติ ก.ต.ช. หรือคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติกรรมการ เป็นเอกฉันท์ 5 ต่อ 0 และว่ากันว่าก่อนหน้านี้ แคนดิเดต อย่าง พล.ต.อ.เอก อังสนานนนท์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับ 1 เบียดกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ หากแต่ก่อนการประชุมปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เดินทางมาเป็นประธาน ก.ต.ช. โดยมอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มานั่งประธานแทน

แบบนี้มีหนาว!!! “ผบ.ตร.คนนี้ยังไม่เกษียณอายุ แต่ถ้าทำไม่ดีและคุมไม่อยู่จะต้องเกษียณก่อน” บิ๊กตู่พูดกับ“จักรทิพย์”ต่อหน้า“ป๋าเปรม”???

อย่างไรก็ตามพล.ต.อ.จักทิพย์  เริ่มต้นรับราชการจากตำแหน่ง นายเวรผู้บังคับการประจำกรมตำรวจ สำนักงานกำลังพล และสารวัตรแผนกสายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ กองกำกับการสายตรวจ จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2537-พ.ศ. 2538 ได้ย้ายเข้าสู่กองปราบปรามในตำแหน่งรองผู้กำกับ ในปี พ.ศ. 2539 ได้เป็นนายเวรอธิบดีกรมตำรวจ (พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา) จากนั้นได้ทำงานในตำแหน่งงานด้านต่างๆโดยเฉพาะงานด้านปราบปราม เช่น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม, รองผู้บังคับการกองตำรวจน้ำ, รองผู้บังคับการกองปราบปราม, ผู้บังคับการกองตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานแห่งชาติ (ผบก.ตม.ทอช.) เป็นต้น ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นนายตำรวจมือปราบอีกคนหนึ่ง และจะเกษียณอายุราชการปี2563 หรืออีก 3 ปีข้างหน้า

แบบนี้มีหนาว!!! “ผบ.ตร.คนนี้ยังไม่เกษียณอายุ แต่ถ้าทำไม่ดีและคุมไม่อยู่จะต้องเกษียณก่อน” บิ๊กตู่พูดกับ“จักรทิพย์”ต่อหน้า“ป๋าเปรม”???

ขอบคุณภาพ+คลิป : วาสนา นาน่วม