สุดยอด-เจ๋งจริง! "ศรีวราห์" กร้าวหลังศาลตัดสิน "สาวกปู" ต้องกลับทันที-ห้ามวอแว ดื้อแพ่งสุมไฟหน้าศาล โดน พ.ร.บ.ชุมนุมเล่นงานแน่

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

สุดยอด-แบบนี้จึงเรียกว่า เจ๋งจริง!! พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ตรวจความพร้อมนัดอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าวพรุ่งนี้ พร้อมระบุชัดเจนว่า หลังศาลฯ ตัดสินแล้ว "กองเชียร์หญิงปู" ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนาทันที อย่าตะแบง-อย่าสุมไฟหน้าศาลให้เกิดความวุ่นวาย หากดื้อแพ่งโดน พ.ร.บ.ชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ พ.ศ.2558 เล่นงานแน่


วันนี้ (24 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ศาลฎีกาฯ นักการเมืองนัดอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าวที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเป็นจำเลยในวันพรุ่งนี้ โดยล่าสุดวานนี้ในช่วงบ่าย ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งดูแลงานด้านความมั่นคง ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยที่บริเวณศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อเตรียมความพร้อม และร่วมเข้าประชุมกับนายไพโรจน์ โปเล็ม เลขานุการศาลฎีกาฯ 


โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวหลังการหารือนานกว่า 2 ชั่วโมงว่า ตนได้หารือกับทางศาลแล้ว และศาลได้กำชับให้ดูแลถึงเรื่องภาพลักษ์ และความปลอดภัยทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งทางตำรวจมั่นใจในการดำเนินการ โดยได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด ทั้งภายในและภายนอกอาคารกว่า 120 ตัว 

 

ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร. ยังระบุด้วยว่า เบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่า จะมีการเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ และสถานการณ์ยังเป็นไปด้วยความปกติ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ประมาท โดยสั่งให้ปอท.จับตากลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองแล้วเช่นกัน 

 

"ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ หากศาลได้อ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น มวลชนจะต้องกลับทันที ซึ่งหากไม่กลับจะผิด พ.ร.บ.ชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ พ.ศ.2558และดำเนินคดีทางกฏหมายทันที"  รอง ผบ.ตร. ย้ำ