ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 25 ส.ค. 2560 ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.)   เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์โดยส่วนสื่อสารองค์กร จัดกิจกรรม ค่าย “ยุวฑูตวลัยลักษณ์” Walailak Young Ambassador 2017 ระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคม 2560 ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อให้เยาวชนได้ค้นหาความฝันของตัวเองก่อนการก้าวเป็นนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งเป็นยุวทูตในการเผยแพร่กิจกรรมต่างๆของมหาวิทยาลัย โดยมีนักเรียน อาจารย์ จากโรงเรียนต่างๆ ในภาคใต้และนักศึกษาจากทุกสำนักวิชา เข้าร่วมกว่า 150 คน

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า ชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่นับจากวันนี้จนถึงอนาคต เราสามารถเลือกอยากจะเป็นอะไรก็ได้ ขอเพียงให้เรามีความฝัน มีความมุ่งมั่นที่จะเดินตามความฝันไปสู่ความสำเร็จ โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจน อย่าทำอะไรตามเพื่อน เพราะแต่ละคนมีความเก่ง ความถนัด และความสามารถไม่เหมือนกัน ดังนั้น นักเรียนจะต้องสำรวจตัวเองก่อนว่า มีความชอบอะไร ก็เลือกทำและเป็นอย่างนั้น ที่สำคัญ การที่เราจะประสบความสำเร็จได้ จะต้องทำงานหนักและมีความมุ่งมั่นเอาจริง  อย่างไรก็ตามในส่วนของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีเป้าหมายชัดเจนที่จะเป็น  Land of Glory  นักศึกษาที่มาเรียนที่นี่ จะมีความสุข มีความรู้ มีอาจารย์ที่เก่งตามมาตรฐานสากล และเมื่อนักศึกษาสำเร็จเป็นบัณฑิตแล้วจะต้องมีความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย ดังนั้น นักเรียนทุกคนในฐานะ  Walailak Young Ambassador  ได้มีโอกาสมารู้จักและมาเห็นการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ก็ขอให้ช่วยกันเผยแพร่ให้เพื่อนๆ นักเรียนและคนทั่วไปได้รู้จัก ท้ายนี้ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นักเรียนทุกคนประสบความสำเร็จและทำฝันให้เป็นจริง

สานฝันการศึกษา!! สื่อสารองค์กร มวล. จัดค่าย“ยุวฑูตวลัยลักษณ์” ให้เยาวชนค้นหาความฝันก่อนก้าวสู่รั้วมหาลัย

สานฝันการศึกษา!! สื่อสารองค์กร มวล. จัดค่าย“ยุวฑูตวลัยลักษณ์” ให้เยาวชนค้นหาความฝันก่อนก้าวสู่รั้วมหาลัย

ด้าน ดร.อัตนันท์ เตโชพิศาลวงศ์ รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม “ค่าย Walailak Young Ambassador 2017” ว่า จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้พบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ และการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยร่วมกับเพื่อนต่างสถาบัน พี่ ๆ นักศึกษา และคณาจารย์ของมหาวิทยาลัย รวมทั้งนักเรียนจะได้ค้นพบตัวเองในการเลือกหลักสูตรที่จะศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา โดยจัดในรูปแบบค่ายการเรียนรู้ เน้นให้นักเรียนได้รับข้อมูลการเรียนการสอน ศักยภาพของสำนักวิชา และจัดให้มีการเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ แหล่งการเรียนรู้ภายในมหาวิทยาลัย เช่น ห้องปฎิบัติการวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการโทรทัศน์ ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ศูนย์การเรียนรู้ และ Smart Classroom นอกจากนี้ยังจัดการอบรมทักษะการเป็นผู้นำ ทักษะการสื่อสาร ทักษะด้านภาษาอังกฤษ ฯลฯ เป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย สร้างความสัมพันธ์อันดีและความร่วมมือด้านต่างๆ ระหว่างมหาวิทยาลัยกับโรงเรียนและนักเรียน รวมทั้งทำหน้าที่เป็นสื่อบุคคลเพื่อสื่อสารข้อมูลต่างๆ ของมหาวิทยาลัย

สานฝันการศึกษา!! สื่อสารองค์กร มวล. จัดค่าย“ยุวฑูตวลัยลักษณ์” ให้เยาวชนค้นหาความฝันก่อนก้าวสู่รั้วมหาลัย

(ขอบคุณภาพ จากนายธีรพงศ์ หนูปลอด ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มวล.)

ภาพ/ข่าว นรศักดิ์  สานุจิตต์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.นครศรีธรรมราช