โผล่แล้ว!! "พ.ต.อ.วทัญญู" นายตำรวจคนสนิท "ยิ่งลักษณ์" เข้าให้ปากคำเจ้าหน้าที่?? ก่อนพูดชัดๆมีส่วนหรือไม่ช่วย "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี!!

จากกรณีที่น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ไปปรากฎตัวที่ศาล โดยให้เหตุผลว่า มีอาการป่วย น้ำในหูไม่เท่ากัน จนกระทั่งศาลมีคำสั่งริบเงินประกัน 30 ล้านบาท และออกหมายจับนั้น เริ่มมีรายงานข่าวออกรัวๆถึงเส้นทางการหลบหนีของน.ส ยิ่งลักษณ์ แบบละเอียดยิบว่าน.ส ยิ่งลักษณ์หลบหนีผ่านเส้นทางธรรมชาติ บริเวณจ.ตราด เข้ากัมพูชา และบินต่อไปยังสิงคโปร์ โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
 

แต่ขณะเดียวกันตามรายงานโดยแหล่งข่าวความมั่นคงล่าสุดที่ได้รับคือ น.ส ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกจากไทยโดยเครื่องบินส่วนตัว และบินตรงไปยังสิงคโปร์ ไม่ได้หลบๆซ่อนๆหนีตามเส้นทางธรรมชาติแต่อย่างใด และจากนั้นน.ส ยิ่งลักษณ์เดินทางต่อไปที่ ดูไบ ซึ่งแผนการทั้งหมดเป็นการวางแผน และ เตรียมการมาอย่างยาวนานของนาย ทักษิณ ชินวัตร ที่จะไม่ยอมให้น้องสาวน.ส ยิ่งลักษณ์ติดคุกแม้แต่วันเดียว แต่อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า สำหรับดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


 

ต่อมาหลังจากที่ นส.ยื่งลักษณ์ได้หลบหนีไปนั้นก็มีการตั้งคำถามว่า "สารวัตรหนุ่ย-พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย" นายตำรวจหนุ่มหล่อ ผู้ตามติดเป็นเงาตามตัว น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไปทุกหนทุกแห่งนั้น ขณะนี้ทำอะไรอยู่ที่ไหน หลัง "นายหญิงปู" เผ่นนอก-หนีคดีโกงข้าวตามที่สื่อหลายสำนัก รวมทั้งสำนักข่าวต่างประเทศยืนยันตรงกันแล้ว เธอหนีไปซบอกพี่ชายที่ "นครดูไบ" เรียบร้อยแล้ว


หากย้อนไปเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่สื่อมวลชนจากกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจบันทึกภาพไว้ได้ ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปทำบุญกราบไหว้สมเด็จโต ที่วัดระฆังโฆสิตาราม ฝั่งธนบุรี กลับไม่พบภาพ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดแต่อย่างใด พบแต่ทีมทนายที่อยู่รายรอบตัวเธอ ก่อนที่จะมีรายงานข่าวออกมาว่า เธอเดินทางไปที่เกาะช้าง จ.ตราด ในคืนวันเดียวกันนั้นเลย ก่อนจะดอดเข้าประเทศกัมพูชา เพื่อบินต่อไปสิงคโปร์ แล้วมุ่งหน้าสู่ดูไบ

โผล่แล้ว!! "พ.ต.อ.วทัญญู" นายตำรวจคนสนิท "ยิ่งลักษณ์" เข้าให้ปากคำเจ้าหน้าที่?? ก่อนพูดชัดๆมีส่วนหรือไม่ช่วย "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี!!

โผล่แล้ว!! "พ.ต.อ.วทัญญู" นายตำรวจคนสนิท "ยิ่งลักษณ์" เข้าให้ปากคำเจ้าหน้าที่?? ก่อนพูดชัดๆมีส่วนหรือไม่ช่วย "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี!!

ล่าสุดในวันนี้(29/08/2560)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ซึ่งเป็นนายตำรวจติดตามใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สน.ลาดพร้าว แล้วเมื่อวานนี้ เพื่อทำการสอบปากคำกรณีการหลบหนีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ไม่ได้มารับฟังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองอ่านคำพิพากษาตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าว

เบื้องต้นพ.ต.อ.วทัญญู ให้การปฏิเสธไม่ทราบถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกจากบ้านหรือหลบหนีการไปฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเพิ่มเติมกรณีตำรวจติดตามคนอื่นๆ รวมถึงตำรวจติดตามที่ดูแลเพิ่มเติม
อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้บันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐานการให้ปากคำเพื่อเป็นข้อมูลการตรวจสอบข้อเท็จจริงในการพิสูจน์ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้หลบหนีออกในพื้นที่บริเวณบ้านพักภายในซอยโยธินพัฒนา 3 หรือไม่ และเดินทางไปจุดใดต่อไป

โผล่แล้ว!! "พ.ต.อ.วทัญญู" นายตำรวจคนสนิท "ยิ่งลักษณ์" เข้าให้ปากคำเจ้าหน้าที่?? ก่อนพูดชัดๆมีส่วนหรือไม่ช่วย "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี!!


โดย"สารวัตรหนุ่ย"  พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย นายตำรวจที่ได้รับการไว้วางใจ ให้ค่อยติดสอยห้อยตาม ตั้งแต่รุ่นพี่ "ทักษิณ ชินวัตร" กระทั่งยุคของ น.ส. ยิ่งลักษณ์  แทบเป็นเงาตามตัว  ผู้ที่ปรากฏตัวเมื่อครั้งงานวันเกิดของนางสาว ยิ่งลักษณ์ที่ผ่านมาที่ทำหน้าที่เป็นช่างภาพตามถ่ายประหนึ่งว่าเป็นผู้สื่อข่าวก็ไม่ปาน  โดยแหล่งข่าวใกล้ชิดระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์  ได้ทำหนังสือมา ถึงสำนักงานตำรวจ แห่งชาติ มีการระบุเฉพาะเจาะจงเป็นรายบุคคลว่าต้องเป็น พ.ต.อ.วทัญญู ไปช่วยราชการดูแลความปลอดภัย
พ.ต.อ.วทัญญู จบนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 49 บรรจุครั้งแรกในกองบัญชาการ ตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งทำให้ได้มีโอกาสรู้จักมักคุ้นกับ พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งในกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ต่อมาเมื่อ พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ได้โยกมาเป็น รองผบก.ส.3 ทำหน้าที่เกี่ยวกับการดูแลงานอารักขาบุคคลสำคัญ ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมอารักขา นายทักษิณ ชินวัตร ตอนสมัยเป็นนายกฯ ซึ่ง พ.ต.อ.วทัญญู ก็เป็นหนึ่งในทีมอารักขาด้วย

       
จากนั้นภายหลังเกิดรัฐประหาร ปี 2551 พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวส ผบ.ตร.ในขณะนั้น ได้เซ็นคำสั่งโยกย้ายให้พ.ต.อ.วทัญญู ไปเป็น  สว.สป.สภ.กรงปินัง จ.ยะลา แต่ก็ไม่ลงไปทำงานอย่างจริงจัง เพราะว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร.ในขณะนั้นได้มีคำสั่งขอตัวให้ มาช่วยราชการในสำนักงาน รองผบ.ตร. และทันทีที่ผลการเลือกตั้งปรากฏว่าพรรคพลังประชาชนชนะการเลือกตั้ง พ.ต.อ.วทัญญูได้กลับเข้ามานั่งในตำแหน่ง สว.ฝขว.10 บก.ส.1 (บก.น.7) ทำหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัย "บ้านจันทร์ส่องหล้า"
ในปี55 พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งนอกวาระให้ พ.ต.อ.วทัญญู ขยับขึ้นเป็น รองผกก.ในตำแหน่ง ผู้ช่วยนายเวร (สบ.3) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. ซึ่งการแต่งตั้งครั้งนั้นเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เพราะเหลือระยะเวลาเพียงอีกแค่เดือนเศษก็จะถึงวาระการแต่งตั้งประจำปีแล้ว

        
ถึงแม้ พ.ต.อ.วทัญญ จะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยนายเวร พล.ต.อ.พงศพัศ แต่ปรากฏว่ายังคงทำหน้าที่เป็นทีมอารักขา น.ส.ยิ่งลักษณ์ เหมือนเดิม จนถึงปัจจุบัน

ขอบคุณภาพจาก ฐานเศรษฐกิจ