ฝนตก "กระจกรถเป็นฝ้า" จะแก้ไขอย่างไร??  ที่นี่มีคำตอบ!!??

ฝนตก "กระจกรถเป็นฝ้า" จะแก้ไขอย่างไร?? ที่นี่มีคำตอบ!!??

ในช่วงขณะที่ฝนตก หลายๆท่านคงอาจจะเคยพบเจอปัญหา กระจกรถยนต์ทั้งด้านหน้า-หลัง หรือด้านข้าง “เกิดฝ้าที่กระจกรถ” ทำให้ทัศนวิสัยของคนขับรถมองไม่เห็นทางข้างหน้าขณะกำลังขับขี่อยู่บนท้องถนน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ วันนี้เราจะมาหาทางป้องกันและแก้ไขปัญหาฝ้าที่กระจกกันค่ะ

ฝนตก "กระจกรถเป็นฝ้า" จะแก้ไขอย่างไร??  ที่นี่มีคำตอบ!!??

 

ในสภาพอากาศที่เย็น อาจจะเคยเจอปัญหาเวลาขับรถแล้วเกิด ฝ้าขึ้นที่กระจก ของท่านเองเนื่องจาก อุณหภูมิภายในรถกับด้านนอกรถนั้นไม่สมดุลกัน จึงทำให้เกิดไอน้ำมาเกาะตัวที่กระจกรถทำให้การมองเห็นในเวลาขับรถนั้นลดลง ซึ่งการเกิดฝ้าจะมีอยู่ 2 แบบ ก็คือ การเกิดฝ้าที่กระจกด้านใน และ การเกิดฝ้าที่กระจกด้านนอกของกระจกรถ  

การเกิดฝ้าที่กระจกด้านใน วิธีแก้ก็คือ ปรับเครื่องทำความเย็นให้ห้องโดยสารเพิ่มขึ้นเพื่อให้อากาศภายในเท่ากับภายนอก หรือว่าจะลดกระจกรถลงเพื่อให้อากาศภายนอกเข้ามาก็ได้เช่นกัน เพียงเท่านี้ ฝ้าที่เกาะกระจกก็จะค่อยๆจางหายไป

ส่วนการแก้ปัญหาฝ้าที่เกาะที่กระจกด้านนอกของรถ เปิดอุปกรณ์ปัดน้ำฝนพร้อมทั้งฉีดน้ำเช็ดกระจกไปด้วยเพราะว่าไอน้ำที่เกาะด้านนอกจะจับตัวกับฝุ่นทำให้ทำความสะอาดออกยากจึงควรฉีดน้ำช่วยด้วยแค่นี้ ฝ้าและฝุ่นที่ติดกระจกก็จะหลุดออกได้อย่างง่ายดาย

ในกรณีที่ ฝ้าเกาะกระจก ทางด้านหลังรถ จากนั้นกดปุ่ม ไล่ฝ้า เพื่อให้ขดลวดที่อยู่ปริเวณหลังกระจกหลังเกิดความร้อน แต่ในรถรุ่นเก่า ที่ไม่มีปุ่มไล่ฝ้า ให้ท่านหาที่จอดรถที่ปลอดภัยแล้วลงไปเช็ดกระจกด้วยผ้าสะอาด และไม่ควรทำความสะอาดกระจกรถในขณะที่ขับอยู่ เพราะจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้
 

 

ฝนตก "กระจกรถเป็นฝ้า" จะแก้ไขอย่างไร??  ที่นี่มีคำตอบ!!??

 

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการไล่ ฝ้า ที่เกิดขึ้นบนกระจกรถของเรา ในระหว่างการเดินทางหวังว่าเกร็ดความรู้ เล็กๆน้อยๆที่ทางทีมข่าวนำมาให้ทุกท่านได้ชมกัน อาจจะเป็นประโยชน์ในการเดินทางของทุกคน 

 

ฝนตก "กระจกรถเป็นฝ้า" จะแก้ไขอย่างไร??  ที่นี่มีคำตอบ!!??

 

ขอบคุณข้อมูล Boxzaracing.com