ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 31 ส.ค.60 พล.ท.ชัยณรงค์ เเกล้วกล้า ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เเละคณะ  เดินทางลงพื้นที่จังหวัดสระเเก้ว โดยมี พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเดินกันเข้าตรวจสอบบริษัท เอบี สตีล จำกัด ตั้งอยู่ที่บ้านหนองผูกเต่า ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งในวันที่ 1 ก.ย.นี้ มีกำหนดการเข้าพบนายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมทั้งประชุมร่วมกันที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด หลังมีการเข้าตรวจสอบโรงงานกำจัดขยะพิษและกากอุตสาหกรรมในพื้นที่ อ.วัฒนานคร ก่อนหน้านี้ด้วย

 

กอ.รมน.ลงพื้นที่ตรวจเข้มโรงงานส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม..!! (มีคลิป)

                 พล.ท.ชัยณรงค์ เเกล้วกล้า ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กล่าวว่า กรณีปัญหาดังกล่าวศูนย์ดำรงธรรมฯได้มีการแก้ไขในระดับพื้นที่ ซึ่ง กอ.รมน.จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการร่วมกันแก้ไขก่อน ทั้งนี้ หากมีปัญหาหรือมีสิ่งแวดล้อมภายนอกทำให้การขับเคลื่อนไม่สามารถดำเนินการได้ เช่น กฏระเบียบ ผู้มีอิทธิพล นักการเมือง หรือตัวทหารเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย ทำให้ในพื้นที่อึดอัด ทาง กอ.รมน.ก็จะเข้าไปช่วยขับเคลื่อนให้ ซึ่งก็มีหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง มี พรบ.ที่รับผิดชอบตามกฏหมาย ไม่ว่าจะเป็นท้องถิ่น สิ่งแวดล้อม และอุตสาหกรรม ซึ่งก็มีอำนาจหน้าที่ตามกฏหมายอยู่แล้ว เพื่อดำเนินการไม่ให้เกิดผลกระทบต่อชุมชน 

กอ.รมน.ลงพื้นที่ตรวจเข้มโรงงานส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม..!! (มีคลิป)

               ทั้งนี้ นายศุภกฤต พรรคนาวิน อุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว ให้ข้อมูลว่า กรณีมีการร้องเรียนโรงงานบริษัท เอบี สตีล จำกัด ผู้ประกอบกิจการหล่อหลอมเหล็กและรีดขึ้นรูป ซึ่งตั้งอยู่ที่ศาลาลำดวนนั้นกรณีนี้ กอ.รมน.ส่วนกลางได้รับเรื่องตรงไม่ผ่านหน่วยงานใดในจังหวัดสระแก้ว เป็นการร้องเรียนกรณีส่งเสียงดังจากการเคลื่อนย้ายเศษเหล็กที่จะนำเข้าเตาหลอมเผา ไม่มีเรื่องสารพิษหรือสารเคมีแต่อย่างใด ทั้งนี้ทาง ผอ.กอ.รมน.ส่วนกลางได้เชิญหน่วยงานทั้งในพื้นที่ และส่วนกลางร่วมตรวจสอบกรณีนี้พร้อมกันด้วย  

 

ข่าว/ภาพ  ยุทธนา พึ่งน้อย ผุ้สื่อข่าวภูมิภาคทีนิวส์ จ.สระแก้ว