มันมีดีอะไรหนักหนา!!! ชาวไทยถึงชอบไปทำงานที่ประเทศ เมืองหนาว มากกว่า 7 พันคนแล้ว ถ้ารู้ประเทศแล้ว ถึงกับบางอ้อ เรื่องจริงที่น่าตกใจ

มันมีดีอะไรหนักหนา!!! ชาวไทยถึงชอบไปทำงานที่ประเทศ เมืองหนาว มากกว่า7 พันคนแล้ว ถ้ารู้ประเทศแล้ว ถึงกับบางอ้อ เรื่องจริงที่น่าตกใจ

กรมการจัดหางาน เผยสถิติเดือนสิงหาคม 2560 คนหางานไปทำงานต่างประเทศผ่านด่านตรวจคนหางานสุวรรณภูมิ จำนวนทั้งสิ้น 7,130 คน โดยเดินทางไปทำงานที่ไต้หวันมากที่สุดกว่า 2,800 คน ขณะเดียวกันได้ระงับการเดินทางของผู้ที่มีพฤติการณ์จะลักลอบไปทำงานในต่างประเทศและให้การยอมรับว่าจะไปทำงานในต่างประเทศ รวม 11 คน

นายวรานนท์ ปีติวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีสถิติคนหางานเดินทางไปทำงานในต่างประเทศผ่านด่านตรวจคนหางานสุวรรณภูมิรวมทั้งสิ้น 7,130 คน โดยนิยมเดินทางไปทำงานในไต้หวันมากที่สุด จำนวน 2,806 คน รองมาเป็น อิสราเอล จำนวน 525 คน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จำนวน 346 คน และมีผู้ที่ถูกระงับการเดินทางเนื่องจากเป็นผู้ที่มีพฤติการณ์จะลักลอบไปทำงานต่างประเทศและให้การยอมรับว่าจะไปทำงานในต่างประเทศอีกจำนวน 11 คน โดยจะเดินทางไปประเทศบาห์เรนมากที่สุด จำนวน 9 คน มอลตา 1 คน และรัสเซีย 1 คน

อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวต่อว่า คนหางานที่ประสงค์จะไปทำงานในต่างประเทศควรไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายและมีใบอนุญาตทำงาน ทั้งยังควรศึกษาข้อมูลรายละเอียดของตำแหน่งงาน ลักษณะงาน และบริษัทที่จะไปทำงานให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางสื่อออนไลน์ โดยติดต่อสอบถามหรือแจ้งเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 - 10