โต้เดือด! DSI จวก"เพจแดง-กูต้องได้ 100ล้านจากทักษิณฯ" สุดมั่วปล่อยข่าว มีธงเล่นงาน"ลูกโอ๊ค" คดีปล่อยกู้กรุงไทย ยันพูดมดเท็จ-ไม่มีใครแทรกแซง 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


โต้เดือด! DSI จวก "เพจแดง-กูต้องได้ 100ล้านจากทักษิณแน่ๆ " สุดมั่วนั่งเทียนปล่อยข่าว มีธงเล่นงาน "ลูกโอ๊ค" คดีทุจริตปล่อยกู้กรุงไทยให้กลุ่มกฤษดามหานคร ยันเรื่องดังกล่าว ไม่เป็นความจริง ผ่านมาไม่เคยมีธงอะไรเลย แต่ได้พูดมาตลอดว่า ให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน หากผิดก็ต้องสั่งฟ้อง และหากไม่ผิดก็สั่งไม่ฟ้อง
 

วันนี้ (6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ได้ออกมาเปิดเผย กรณีเพจเฟซบุ๊ก "กูต้องได้ 100ล้านจากทักษิณแน่ๆ" ซึ่งเป็นเพจที่เคลื่อนไหวประเด็นทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาให้ข่าวทำนองว่า "คดีปล่อยกู้กรุงไทย มีธงสั่ง ให้เล่นงานพานทองแท้" ซึ่งเป็นบุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้หนีคดี

 

โดยอธิบดีดีเอสไอ ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง พร้อมระบุ ที่ผ่านมาไม่เคยมีธงอะไรเลย แต่ได้พูดมาโดยตลอดว่าให้ว่าไปตามพยานหลักฐาน หากพบความผิดก็ต้องสั่งฟ้อง หรือไม่พบมูลความผิดต้องสั่งไม่ฟ้อง


"ทั้งนี้ ไม่ว่าจะสั่งคดีอย่างไรก็ต้องมีคำตอบอธิบายให้ประชาชนรับฟังได้ว่า เหตุผลในการสั่งฟ้อง หรือสั่งไม่ฟ้องเป็นอย่างไร และในวันที่ 6 ก.ย. นี้ คณะพนักงานสอบสวนประกอบด้วยอัยการสำนักการสอบสวน พนักงานสอบสวนกองคดีการเงินการธนาคาร และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. เจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ในฐานะที่ปรึกษาคดีพิเศษ จะประชุมเพื่อตรวจสอบหลักฐานในสำนวนคดีว่า ครบถ้วนสมบูรณ์แล้วหรือไม่ และยังมีประเด็นใดต้องสอบสวนเพิ่มเติมอีกหรือไม่" อธิบดีดีเอสไอ ระบุ

สำหรับ กรณีที่ พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ อดีตรองอธิบดีดีเอสไอ ซึ่งถูกคำสั่งตามมาตรา 44 ย้ายเป็นผู้ตรวจราชการพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร้องทุกข์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) โดยอ้างว่า ถูกย้ายเพราะไม่ยอมสั่งฟ้องนายพานทองแท้ในคดีฟอกเงิน พ.ต.อ.ไพสิฐ  กล่าวว่า ยังไม่เห็นรายละเอียดในคำร้อง หากตรวจสอบพบข้อความพาดพิงหรือทำให้องค์รกรได้รับความเสียหายก็ต้องฟ้องคดีเพื่อเอาผิด 

"ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยเข้าไปแทรกแซงการสอบสวนคดี" อธิบดีดีเอสไอ กล่าวย้ำทิ้งท้าย

 

อย่างไรก็ดี สำหรับรายละเอียดที่ เพจ "กูต้องได้ 100ล้านจากทักษิณแน่ๆ" นำมาโจมตี DSI นั้นก็ระบุ ข้อความส่วนหนึ่งทำนองว่า (ฉบับเต็มยาวมาก)

คดีปล่อยกู้กรุงไทย มีธงสั่ง ให้เล่นงานพานทองแท้

ก่อนจะอ่านข้อเขียนอธิบายยาวๆ
กูขอสรุปใจความสำคัญให้ทุกท่านทราบ ดังนี้

ก. คดีนี้มีธงให้เอาผิดพานทองแท้ และแทรกแซงกระบวนการสอบสวน ไม่ผิดก็ต้องเอาให้ผิด

ข. คดีกรุงไทยปล่อยกู้กฤษดามหานคร ตามเส้นทางการเงินมีคนเกี่ยวข้องหลายส่วน ประกอบด้วย มูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป นายพล (ทหาร/ตำรวจ) นักธุรกิจ และคนอีกมากกว่า 20 คน

ค. หลักฐานก็มีชัดเจนอยู่กับ ป.ป.ง. คตส. และ DSI แล้ว ว่าไม่เข้าข่ายฟอกเงิน พวกมึงก็ยังจะเล่นกันอีกนะเนี่ย

ง. คดีนี้ข้อหารับของโจร หมดอายุความแล้ว

 

จ. คดีฟอกเงิน ยังไม่มีข้อสรุป และหากมีข้อสรุปก็เป็นข้อสรุปที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะเล่นงานตามธงการเมือง จนถึงขนาดย้ายหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ ตำแหน่ง รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยมีการร้องทุกข์ว่า พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง และ พล.ต.ท. ธีรจิตร์ อุตมะ แทรกแซงกระบวนการสอบสวนและสั่งให้แจ้งข้อหากับนายพานทองแท้ ทั้งที่ยังพิสูจน์พยานหลักฐานไม่เสร็จ เมื่อไม่ทำตาม สมบูรณ์จึงโดนย้าย

ฉ. คดีนี้ อัยการถูกเปลี่ยนบ่อยมาก เพราะหลายคนไม่ยอมทำตามธง จนล่าสุด มีการคัดพิเศษ เอาคนที่มีอคติกับชินวัตรมาคุมเกมเป็นอัยการเจ้าของคดี

ช. ได้ข่าวว่ากำลังจะมีการดำเนินการตามธง อีกแล้ว

ซ. หากพนักงานฟ้องคดี ดำเนินคดีแค่พานทองแท้ อาจต้องโดน 157 เพราะละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ฯลฯ

 

 

โต้เดือด! DSI จวก"เพจแดง-กูต้องได้ 100ล้านจากทักษิณฯ" สุดมั่วปล่อยข่าว มีธงเล่นงาน"ลูกโอ๊ค" คดีปล่อยกู้กรุงไทย ยันพูดมดเท็จ-ไม่มีใครแทรกแซง