ชัดยิ่งกว่าชัด-จากปากคนกันเอง!! "พัลลภ" เผยเอง"ยิ่งลักษณ์" ต้องหนี เพราะเคราะห์กรรมครั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจาก "ทักษิณ" เป็นคนผลักดัน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ชัดยิ่งกว่าชัด-จากปากคนกันเอง!! "พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี"  อดีตที่ปรึกษา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีอดีตนายกฯ หญิง หนีไม่ยอมมาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาฯ จนถูกออกหมายจับอีกครั้ง หลังเมื่อ 2 วันก่อนได้ออกมาพูดเรื่องนี้ครั้งหนึ่งแล้ว โดยครั้งนี้เปิดเผยผ่านสำนักข่าว INN โดยระบุว่า ผู้มีบารมีใน คสช. น่าจะเป็นผู้พา "ยิ่งลักษณ์" หนี เพราะเป็นผู้หญิงไม่น่าเดินทางได้โดยลำพัง และมีความเป็นไปได้สูงที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะหลบหนีไปพำนักอยู่กับนายทักษิณ พี่ชาย เพราะว่าการได้รับผลกระทบหรือเคราะห์กรรมครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากนายทักษิณ เป็นคนผลักดัน ดังนั้น การช่วยเหลือในการหลบหนีย่อมเป็นเรื่องปกติเอง"ยิ่งลักษณ์" ต้องหนี เพราะเคราะห์กรรมครั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจาก "ทักษิณ" เป็นคนผลักดัน

 

โดยรายละเอียดที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว INN คือ ตนพร้อมที่จะเดินทางไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงหากมีการติดต่อมาเพื่อขอข้อมูลการหลบหนีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ยืนยันไม่รู้ว่าอดีตนายกฯ หลบหนีไปที่ใด แต่มั่นใจว่าจะต้องมีบุคคลที่มีบารมี มีอำนาจในรัฐบาล หรือ ในคสช. เปิดทางให้ เพราะลำพัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้หญิง ไม่น่าจะสามารถเดินทางได้โดยลำพัง เนื่องจากที่ผ่านมามีทหารตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์ที่บ้านพักตลอดเวลา 

 

"อีกทั้งมั่นใจว่าการหลบหนีดังกล่าว เป็นการวางแผนไว้ล่วงหน้านานแล้ว ส่วนจะใช้เส้นทางไหนและจะเชื่อมโยงกับใครนั้นคงต้องรอให้ความจริงปรากฏขึ้นเอง
ทั้งนี้ พล.อ.พัลลภ ยังกล่าวด้วยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะหลบหนีไปพำนักอยู่กับ นายทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย เพราะว่าการได้รับผลกระทบหรือเคราะห์กรรมครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจาก นายทักษิณ เป็นคนผลักดัน ดังนั้นการช่วยเหลือในการหลบหนีย่อมเป็นเรื่องปกติ ตลอดจนมองว่า การหลบหนีครั้งนี้ เป็นทางออกที่ดีซึ่งจะเป็นคุณมากกว่าโทษ ทั้งนี้ เพื่อให้ศาลได้อ่านคำตัดสินลับหลัง ถ้าไม่ผิดก็สามารถกลับมาได้ แต่หากผิดก็ไม่ต้องติดคุกนั่นเอง ส่วนเรื่องการปรองดองที่รัฐบาลกำลังดำเนินการนั้นคงเกิดยากหากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ เพราะยังมี 2 มาตรฐาน" พล.อ.พัลลภ ระบุ

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ พล.อ.พัลลภ เคยออกมาให้ข่าวก่อนหน้านี้ว่า ตนรู้สึกน้อยใจ ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ยอมให้ตนพาหนีมาก่อนหน้าแล้วเมื่อ 2-3 วันก่อน

 

ขอบคุณพิเศษข้อมูลประกอบจาก : สำนักข่าว INN

ภาพ : ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ จาก แฟ้มภาพ