หงส์แดง พร้อมอัพค่าจ้าง หนูเบน ถีบขึ้น32เท่า

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ลิเวอร์พูล เตรียมขึ้นค่าเหนื่อย เบน วู้ดเบิร์น ดาวยิงอนาคตไกลที่ทำผลงานพัฒนาขึ้นเป็นลำดับ ค่อยๆ แทรกตัวเข้ามาในทีมชุดใหญ่เริ่มปี 2015 จนแจ้งเกิดสุดขีดในปีนี้ และยึดตำแหน่งในทีมชาติเวลส์ ซัดประตูเฉือนชัยออสเตรีย 1-0 จนผู้คนพูดถึงกันอย่างกว้างขวางชั่วข้ามคืน 
 

แข้งวัย 17 ปีมีสัญญาเยาวชนปีละ 40,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.68 ล้านบาท) แต่เมื่อได้รับการปรับเพิ่มให้เป็นระดับนักเตะทีมชุดใหญ่ จะรับเพิ่มเป็นสัปดาห์ละ 25,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.05 ล้านบาท) สมกับที่ เจอร์เก้น คลอปป์ ผู้จัดการทีมเคยกล่าวว่า "เขา (วู้ดเบิร์น) เป็นนักเตะพรสวรรค์ที่น่าตื่นตา สิ่งสำคัญคือการกรุยทางให้เขาขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ตัวเขาเองก็รู้ดีว่าไม่ใช่แค่เรื่องความสามารถแต่เป็นเรื่องของความสมัครใจ และพยายามที่จะเรียนรู้ไปเรื่อยๆ"
 

หงส์แดง พร้อมอัพค่าจ้าง หนูเบน ถีบขึ้น32เท่า

 

เอียน รัช อดีตแข้ง "หงส์แดง" ผู้โด่งดังในยุค 80 ก็กล่าวถึง วู้ดเบิร์น ว่า "มีความอันตรายอยู่ในการเร่งผลักดันผู้เล่นอายุน้อย แม้เขาจะรับมือมันได้ แต่ก็นั่นล่ะ เขายังต้องเรียนรู้ที่จะเติบโต แข็งแกร่งให้มากขึ้น เราเองก็ต้องระมัดระวังในการใช้งานเขา"
 

 

หงส์แดง พร้อมอัพค่าจ้าง หนูเบน ถีบขึ้น32เท่า

 

"เขาทำได้ดี แต่เมื่อเปรียบเทียบกับ แกเร็ธ เบล หรือ อารอน แรมซี่ย์ เส้นทางของเขายังอีกยาวไกล แเวลาของเขาจะมาถึง แต่ตอนนี้เมื่อมีคนขอให้เขาทำอะไรเขาก็ทำได้ ทุกคนภูมิใจในตัวเขา"

"เป้าหมายหลักก็คือ เวลส์ ไปเล่น เวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย และเขาจะมีส่วนกับขั้นตอนนี้ เมื่อเขาทำได้ก็ต้องทำตัวอ่อนน้อมไว้และทำงานหนักต่อไป" รัช กล่าว