ติดตามรายละเอียด : www.tnews.co.th

นับว่าเป็นเรื่องไม่ง่ายเลยทีเดียว ที่จะได้พบฝูงกระทิงว่ายน้ำ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศไทยบ้านเรานี่เอง  เมื่อนักท่องเที่ยวบังเอิญเก็บภาพฝูงกระทิงทั้ง 8 ตัว ขณะกำลังว่ายข้ามลำน้ำภายในพื้นที่เขื่อนรัชชประภา ระยะทางกว่า 50 เมตร นับว่าเป็นเรื่องบังเอิญที่น่ายินดียิ่ง ซึ่งต่อมาทางหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสง ชี้เป็นพฤติกรรมที่ไม่ค่อยเห็นบ่อยนัก 

 

 

ไม่ดูถือว่าพลาดมาก!!! เปิดคลิป...ฝูงกระทิงว่ายน้ำข้ามเขื่อนเชี่ยวหลาน บอกเลยชีวิตนี้ไม่ได้เห็นกันง่ายๆ!?! (ชมคลิป)

โดยคลิปวีดีโอดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก Amnat Jetanasen ซึ่งได้โพสต์คลิปนาทีฝูงกระทิงราว 8 ตัว ว่ายน้ำข้ามลำน้ำ ภายในเขื่อนรัชชประภา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสง จ.สุราษฎร์ธานี นับเป็นภาพธรรมชาติที่สวยงามและหาดูได้ยากมากทีเดียว


 
ล่าสุดวันนี้ ( 6ก.ย.) มีรายงานว่า นายอำนาจ เจตนเสน เจ้าของคลิปดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า หลังจากโพสต์คลิปดังกล่าวไป มีคนสนใจพอสมควร ซึ่งเหตุการณ์นี้ตนบันทึกไว้ได้ระหว่างนั่งตกปลากับเพื่อนขณะไปเที่ยวเขื่อนและบังเอิญได้ภาพมา ถือเป็นเรื่องบังเอิญที่น่ายินดียิ่ง

 

 

ไม่ดูถือว่าพลาดมาก!!! เปิดคลิป...ฝูงกระทิงว่ายน้ำข้ามเขื่อนเชี่ยวหลาน บอกเลยชีวิตนี้ไม่ได้เห็นกันง่ายๆ!?! (ชมคลิป)

 
ด้านนายขจรศักดิ์ ยวงทอง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวถึงกรณีนี้ว่า พฤติกรรมการว่ายน้ำในเขื่อนของกระทิงนั้น เป็นพฤติกรรมที่เห็นได้ไม่บ่อยนัก สาเหตุคาดว่าคงจะว่ายออกมาหาหญ้าบนแผ่นดินใหญ่กิน ซึ่งเมื่อกินอิ่มแล้วก็จะว่ายกลับไปอยู่ที่เดิม โดยระยะทางที่ว่ายน้ำก็น่าจะประมาณ 50 เมตร อย่างไรก็ตาม ตนเคยเห็นฝูงกระทิงว่ายน้ำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเห็นเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว โชคดีมากที่นักท่องเที่ยวสามารถบันทึกภาพเก็บไว้ได้ ถือเป็นความงดงามทางธรรมชาติอย่างหนึ่งเลยทีเดียว และหากใครที่ยังไม่เคย ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดที่จะชมเด็ดขาด 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Amnat Jetanasen 

ขอบคุณ : kapook.com