ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    

นายดาริต  เซลโซ่  ประธานสหพันธ์ฟันดาบแห่งเอเชีย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฟันดาบแห่งเอเชีย ที่ โรงแรมแกรนด์ โฟร์ วิงส์ ถนนพัฒนาการ เมื่อวันที่ 7 ก.ย.โดยมีคณะกรรมการบริหารจากชาติต่างๆ เข้าร่วมประชุม 17 คน

       ด้าน พลเรือเอกสมเดช  ทองเปี่ยม  นายกสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเช้า การสัมมนาครั้งนี้เป็นการสัมมนา อบรม และสอบผู้ตัดสินระดับทวีปเอเชีย ของสหพันธ์ฟันดาบแห่งเอเชีย ที่ประเทศต่างๆ ส่งมาเข้าร่วมการอบรมครั้งนี้ 

     “ส่วนในช่วงบ่ายเป็นการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฟันดาบแห่งเอเชีย มีการประชุมเฉพาะบอร์ดบริหาร เพื่อหารือสำหรับผลงานที่ผ่านมาในรอบปี รวมทั้งแนวทางการวางแผนปฏิบัติการการทำงานในปีต่อๆ ไป”

ชาติไทยเจ๋ง... สหพันธ์ฟันดาบเอเชีย เลือกไทยเจ้าภาพศึกอช.

    

“ในวันต่อไปจะเป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของสหพันธ์ฟันดาบแห่งเอเชีย ที่มีชาติสมาชิกในทวีปเอเชียเข้าร่วมการประชุม เป็นการแถลงผลงานของสหพันธ์ฯ และ การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในช่วง 2 ปี และไปจนถึงอีก 4 ปีข้างหน้า”

      พลโท  จักราวุธ  โสมภีร์  เลขาธิการสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมครั้งนี้ มีหลายชาติเสนอเป็นเจ้าภาพ แต่จัดการแข่งขันไม่ได้ ทางสหพันธ์ฯ ได้ขอให้ไทยเป็นเจ้าภาพแทน มีการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ปี 2018 ส่วนการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ยู 23 ในปีหน้า ปี 2018 ทางสมาคมฯ รอทางสหพันธ์อนุมัติก่อนว่าจะได้เป็นเจ้าภาพหรือไม่ ซึ่งสำหรับการแข่งขันในระดับเอเชีย ทางสมาคมฯ จะแจ้งเรื่องนี้ให้กับทางรัฐบาลทราบด้วยว่า เราจะต้องเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการไหนบ้าง

ชาติไทยเจ๋ง... สหพันธ์ฟันดาบเอเชีย เลือกไทยเจ้าภาพศึกอช.

     

“สำหรับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในปี 2020 

จะมีการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย เดิมจัดเดือนมิ.ย.แต่ปี 2020 จะย้ายมาจัดเดือนเม.ย.จะมี ไทย และเกาหลีใต้ เสนอตัว โดยช่วงนั้นจะจัดการแข่งขันคัดโอลิมปิก 2020 ด้วย ในช่วงเดียวกันซึ่งเป็นการแยกรายการแข่งขันแต่จัดพร้อมกันในช่วงเดียวกัน อีกรายการที่จะต้องหาเจ้าภาพ คือ เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ไทยเพิ่งเป็นเจ้าภาพไป คงให้ชาติอื่นจัดการแข่งขัน แต่รายการนี้ต้องรอดูว่ามีชาติไหนที่เสนอตัวบ้าง”

       สำหรับวันที่ 8 ก.ย.จะเป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2017  ของสหพันธ์ฟันดาบแห่งเอเชียในเวลา 10.00 น.โดยมีชาติสมาชิกเข้าร่วมทั้ง 38 ประเทศทั่วทวีปเอเชีย

ชาติไทยเจ๋ง... สหพันธ์ฟันดาบเอเชีย เลือกไทยเจ้าภาพศึกอช.