ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    

นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 พร้อมด้วย ดร.วิทยา ศรีชมภู ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, นายอนันต์ ทรัพย์วารี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์ และภารดา ดร.เดชาชัย ศรีพิจารณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ ร่วมด้วย ที่อาคารจอห์น เอ.เอกิ้น ชั้น 11 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย 

     นายศุภกิจ กล่าวว่า ฟุตบอลจตุรมิตรเริ่มจัดการแข่งขันตั้งแต่ปี 2507 ต่อเนื่องเป็นเวลานานจนถึงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 28 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 11, 13, 15 และ 18 พฤศจิกายน ที่สนามศุภชลาศัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ สร้างความรัก ความสามัคคีระหว่างนักเรียน และครูอาจารย์ทั้ง 4 สถาบัน ทั้งนี้ จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดการแข่งขันทูลเกล้าฯถวายแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเสด็จพระราชกุศลสมทบทุนมูลนิธิสายใจไทยด้วย ซึ่งกรุงเทพคริสเตียนพร้อมเต็มที่ในการรับหน้าที่จัดการแข่งขันครั้งนี้ และด้วยความเป็นเจ้าภาพก็หวังจะคว้าแชมป์ให้ได้ แต่ถ้าไม่ได้แชมป์ก็จะจัดการแข่งขันออกมาให้ดีที่สุด

 

สานฝันเพื่อมิตรภาพ 4 รร.รวมใจดวล ศึกลูกหนังขาสั้น ฟุตบอลจตุรมิตร

   

นอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้วนักเรียนทั้ง 4 โรงเรียนในเครือจตุรมิตรยังมีการร่วมกันทำกิจกรรมอื่นควบคู่กันไป โดยมีทั้งกิจกรรมให้นักกีฬาเก็บตัวในค่ายทำกิจกรรมร่วมกัน วงดุริยางค์ ลูกเสือ ถวายพวงมาลาวันปิยมหาราช เป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลถวายพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และมอบเงินทูลเกล้าฯถวายเป็นพระราชกุศล 100,000 บาท รวมทั้งยังได้ร่วมกันแปรภาพพระบรมฉายาลักษณ์ เรารักพระราชวงศ์ไทย เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และภาพแปรอักษรหัวข้อ ไทยแลนด์ 4.0

    สำหรับการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 ได้รับความกรุณาจาก ศ.พิเศษ อรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน และจะมี พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ประธานพิธีปิดการแข่งขัน

 

สานฝันเพื่อมิตรภาพ 4 รร.รวมใจดวล ศึกลูกหนังขาสั้น ฟุตบอลจตุรมิตร

   โปรแกรมการแข่งขันจะเริ่มนัดเปิดสนามวันที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. อัสสัมชัญ พบ เทพศิรินทร์ เวลา 16.00 น. สวนกุหลาบ พบ กรุงเทพคริสเตียน ถ่ายทอดสดช่อง 3 แฟมิลี่ (ช่อง 13), วันที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. สวนกุหลาบ พบ อัสสัมชัญ เวลา 16.00 น. กรุงเทพคริสเตียน พบ เทพศิรินทร์ วันที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. เทพศิรินทร์ พบ สวนกุหลาบ เวลา 16.00 น. อัสสัมชัญ พบ กรุงเทพคริสเตียน และวันที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. คู่ชิงอันดับ 3 และเวลา 16.00 น. คู่ชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสดช่อง 3 แฟมิลี่ (ช่อง 13) สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันมีราคา 300, 100 และ 80 บาท

 

สานฝันเพื่อมิตรภาพ 4 รร.รวมใจดวล ศึกลูกหนังขาสั้น ฟุตบอลจตุรมิตร