คลอปป์ แจงสถานะ คูตินโญ่ ก่อนเยือน เรือใบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เจอร์เก้น คลอปป์ อัพเดตสถานการณ์ของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่เพิ่งกลับจากรับใช้ทีมชาติบราซิลก่อนเกมบุกเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เย็นวันที่ 9 ก.ย. นี้ ซึ่งดูเหมือนจะหายจากอาการบาดเจ็บและกลับมาลงซ้อมได้อย่างเต็มรูปแบบร่วมกับเพื่อนๆ คนอื่นว่า อาจยังเร็วเกินไปในฐานะตัวจรีง ดังนั้นแฟนๆ น่าจะผิดหวังหากรอคอยการกลับมาลงสนามตั้งแต่นาทีแรกที่ เติฮัด สเตเดี้ยม
 

คลอปป์ แจงสถานะ คูตินโญ่ ก่อนเยือน เรือใบ

แข้งวัย 25 ปี พลาดการย้ายไป บาร์เซโลน่า และมีดราม่าร้องไห้หลังยิงประตูให้ทัพ "เซเลซา" ซึ่งกุนซือชาวเยอรมันระบุผ่าน "สกาย สปอร์ต" สื่อดังว่า "การพูดระหว่างเรา 2 คน เป็นไปได้ด้วยดี ตอนนี้เขาเองก็อยู่ในอารมณ์ที่ดี และการฝึกซ้อมก็ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน แต่ผมจำเป็นต้องตัดสินใจ เพราะเราต้องลงเตะ 7 เกม ใน 3 สัปดาห์ ดังนั้นเราแทบไม่มีเวลาฝึกซ้อม ซึ่งก่อนที่ คูตินโญ่ จะไปเล่นให้ทีมชาติบราซิล เขาไม่ได้ซ้อมมาประมาณ 3 สัปดาห์ นั่นหมายความว่าเราต้องเตรียม คูตินโญ่ ให้พร้อมลงเล่นกับฤดูกาลที่ยาวนาน ซึ่งอาจเป็นเรื่องยากหากมองถึงโปรแกรมของเรา"
 

"ดังนั้นเราจึงตัดสินใจตัดชื่อ คูตินโญ่ ออกไปในเกมบุกเยือน แมนฯ ซิตี้ ถึงแม้เขาได้ลงเล่นให้กับทีมชาติบราซิล ทั้ง 2 เกม เป็นเวลาประมาณ 15 หรือ 20 นาที และอาจจะสามารถลงลงเล่นในเกมพบกับ แมนฯ ซิตี้ ได้อีกสัก 15 หรือ 20 นาที แต่ผมคิดว่าการตัดสินใจแบบนี้มันเหมาะสมแล้ว ซึ่ง คูตินโญ่ ก็เห็นด้วย มันเป็นการพูดคุยที่ดี" 

และยังมีองค์ประกอบอื่นด้วยในการเยือนถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม โดย คลอปป์ กล่าวอีกว่า "อะไรคือเคล็ดลับในการเจอทีมใหญ่เหรอ? ทำงานหนัก มีแผน มีโชคถูกจังหวะ ก็ 2-3 อย่าง แต่สิ่งที่ต้องมีเสมอคือโชว์ฟอร์มเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ถ้ามีจุดอ่อนในเกมแบบนี้ละก็ พวกเขาจะใช้มันทันที ชัดเจนว่าเราต้องพร้อมสำหรับสถานการณ์ต่างๆ ในเกม"