ติดตามรายละเอียด : http://www.tnews.co.th

คลิกเพื่อชมคลิป...

สืบเนื่องจากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก “Jakkarin Riangngoen” โพสต์ภาพและข้อความระบุความผิดปกติกรณีนักศึกษาแพทย์รายหนึ่ง ใช้บริการบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยงจาก กทม.เพื่อพาสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนไปยัง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา แต่ระหว่างทางได้แวะ รพ.สัตว์ เซ็นเตอร์ เพ็ท จ.นครราชสีมา เพื่อให้สัตวแพทย์ตรวจเนื่องจากสุนัขอาการไม่ดี และได้ตายลง ทั้งนี้จากการผ่าชันสูตรพบยา 2 ชนิดในกระเพาะอาหารของสุนัข (อ่านข่าวก่อนหน้า : ช็อกสนั่นวงการ!!!หลักฐานไหลรัวๆ นักศึกษาแพทย์ก่อเหตุสะเทือนใจ ฆาตรกรรมหมายัดยาจนตาย หวังเงินประกันหลายหมื่น แฉพฤติการณ์โหดทำมาแล้วหลายตัว!?!)

เคสนี้มันสุดจะรับได้จริงๆ!! เปิดปากพยานสำคัญให้ครบ จริงหรือไม่ นักศึกษาแพทย์ม.ดังวางแผนฆ่าหมาหวังเงินประกัน ยิ่งฟังแทบช็อก..??

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด นายไพโรจน์ สมศรี คนขับรถขนส่ง เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวผ่านรายการ ต่างคน ต่างคิด ว่า เมื่อวันที่ 5 กันยายน ตนได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 2,500 บาท ซึ่งนักศึกษาแพทย์คนดังกล่าว ได้ซื้อประกันจำนวน 2,500 บาท เป็นประกันที่ดูแลสุนัข คือหากสุนัขเสียชีวิตระหว่างเดินทาง ก็เอาค่าประกันจำนวน 50,000 บาทไป โดยในช่วงระหว่างเดินทางที่จะนำสุนัขไปส่งที่โคราชนั้น สุนัขก็ไม่ได้มีการส่งเสียงร้อง จากนั้นนักศึกษาแพทย์ก็บอกว่าให้แวะปั๊มน้ำมัน เพราะจะป้อนวิตามินกับสุนัข จากนั้นก็หายไปนานกว่า 20 นาที พอถึงโคราชนักศึกษาแพทย์ก็บอกว่า สุนัขตัวเริ่มแข็ง และเสียชีวิตแล้ว และก็บอกว่าให้เอาเงินประกันมาแต่ตนไม่ให้ แต่ภายหลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นเขาก็กลับมาบอกตนว่า ไม่เอาเงินประกัน

 

ขณะที่นายสัตวแพทย์ จักรินทร์ เรียงเงิน สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์เซ็นเตอร์เพ็ท จังหวัดนครราชสีมา เล่าว่า ตนเป็นผู้ที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าว หลังจากโพสต์ลงไปก็กลายเป็นว่า เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลสัตว์อื่นเหมือนกัน และเป็นบุคคลคนเดียวกันด้วย คือเขานำสุนัขมารักษาที่โรงพยาบาล และพยายามเรียกเงินค่าประกันเดินทางกับคนขับรถรับส่ง จำนวน 50,000 บาท ซึ่งขณะที่ทำการชันสูตรศพ ตนเห็นยา จึงได้ถ่ายคลิปเก็บไว้เป็นหลักฐาน และพบว่าในกระเพาะสุนัข มียาลดความดันของคน และยาแก้เมารถหลายเม็ด

 

ด้าน ร.ต.อ. สัตวแพทย์หญิง อารยา นวลศรี  ผู้บริหารโรงพยาบาลสัตว์ สัตวแพทย์ 4 บอกว่า นักศึกษาแพทย์คนดังกล่าวเคยนำสุนัขมาตรวจก่อนที่จะเกิดเรื่อง และพยายามให้ตนรับประกันว่าสุนัขแข็งแรง และสามารถเดินทางไปโคราชได้ แต่ตนก็สงสัยว่าทำไมเจ้าของสุนัขถึงไม่ให้ตรวจเลือด แต่แค่ให้ออกใบรับรองแพทย์ให้ หากถามว่าตนได้ให้ยาสุนัขไปหรือไม่ ตนก็ขอบอกเลยว่าตนไม่ได้ให้ไป แต่ขณะนี้ทางเจ้าของสุนัขจะมีการแจ้งข้อหาตนในฐานให้ยาเกินขนาด พร้อมบอกว่า วงการแพทย์เราปล่อยเด็กคนนี้ไม่ได้ ปล่อยให้เขาไปเป็นหมอรักษาคนไม่ได้ ขนาดหมายังฆ่า

 

ก่อนหน้านั้นทางด้าน  น.สพ.ปานเทพ รัตนากร คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ยอมรับว่าทางมหาวิทยาลัยทราบเรื่องนักศึกษาแพทย์คนนี้แล้ว และไม่ได้นิ่งนอนใจ  โดยทางคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ ได้เรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว  ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดอยู่ในกระบวนการและต้องให้ความเป็นธรรมกับนักศึกษาคนนี้ด้วยว่ามีเจตนาตามที่ปรากฎเป็นข่าวหรือไม่ ขอให้รอผลการสอบสวน และเชื่อว่าหากกระทำความผิดจริง ทางมหาวิทยาลัยจะดำเนินการตามระเบียบอย่างแน่นอน โดยทางคณบดีคณะแพทยจะเรียก นศ.พร้อมพ่อแม่ เข้ามาพบในวันที่ 11 ก.ย.นี้

 

 

 

ขอบคุณที่มา : รายการต่างคนต่างคิด