ยุ่งแล้ว!! "หญิงปู" หนีเส้นสระแก้ว ทำ"กองกำลังบูรพา" วุ่นทั้งหน่วย เหตุผ่านด่านทหารคาตา คาด"บิ๊กป้อม" สั่งตั้งโต๊ะแถลง-เคลียร์ปมร้อนด่วน 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ยุ่งแล้ว!!! "ปู" หนีเส้นสระแก้ว ทำ "กองกำลังบูรพา" วุ่นทั้งกองกำลัง เหตุผ่านด่านทหารคาตา เพราะกล้องวงจรปิดจับภาพสุดท้ายได้บริเวณด่านทหาร จ.สระแก้ว คาด "บิ๊กป้อม" อาจตั้งโต๊ะแถลง  ภายหลังตกเป็นจำเลยสังคม ขณะ "บิ๊กตู่" เร่งให้คลี่คลายคดีดังกล่าวแล้ว

 

วันนี้ (9 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีกล้องวงจรปิดจับภาพสุดท้ายการหนีคดีทุจริตจำนำข้าวของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้บริเวณด่านทหาร จ.สระแก้ว และทำให้รัฐบาลถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนักตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น

 

ล่าสุดต่อกรณีนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม ได้เตรียมให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแถลงข่าวกรณีนี้แล้ว หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้เร่งคลี่คลายคดีดังกล่าวให้เร็วที่สุด เนื่องเพราะขณะนี้ฝ่ายรัฐฯ ตกเป็นจำเลยสังคมว่า เปิดทางให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปได้
 

ทั้งนี้ แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้จากหน่วยงานความมั่นคง ระบุว่า ด่านทหารถืออยู่ในความรับผิดชอบของกองกำลังบูรพา ปกติจะมีรถเข้า-ออกเป็นประจำ โดยมาตราการในการตรวจค้นรถจะเข้มงวดกับรถที่เข้ามาภายในประเทศ เนื่องจากต้องดูแลเรื่องผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในขณะเดียวกัน รถที่ออกนอกประเทศจะตรวจค้นเฉพาะรถต้องสงสัย หรือ รถที่หน่วยข่าวแจ้งเตือนมา ซึ่งกรณีของนางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่ได้มีการแจ้งเตือนมาก่อนหน้านี้


"เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจค้นรถทุกคันที่ออกนอกประเทศได้ เนื่องจากต้องคำนึงถึงผลกระทบของประชาชนด้วย ในทุกๆด่านที่ทหารดูแลก็ปฏิบัติงานมาตราฐานนี้เช่นเดียวกันหมด ยกเว้นว่า จะมีการแจ้งเตือนมาว่าจะมีการหลบหนีของบุคคลสำคัญ หรือ เป็นรถต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จะเพิ่มมาตราตรวจค้นรถออกนอกประเทศเข้มงวดกว่าปกติ"  แหล่งข่าว ระบุ พร้อมเปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ยังไม่ได้สั่งการอะไรในเรื่องนี้เป็นพิเศษ