อัศจรรย์!!!พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 ไฟไม่ไหม้ทั้งๆ ที่รอบๆ ถูกเพลิงไหม้จนหมดสิ้น.

อัศจรรย์!!!พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 ไฟไม่ไหม้ทั้งๆ ที่รอบๆ ถูกเพลิงไหม้จนหมดสิ้น.

อัศจรรย์!!!พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 ไฟไม่ไหม้ทั้งๆ ที่รอบๆ ถูกเพลิงไหม้จนหมดสิ้น.

เพลิงไหม้โกดังเฟอร์นิเจอร์ ย่านลำลูกกา ภายในเก็บวัสดุไม้ และกระดาษพาสติก เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ดับเพลิง 20 คัน ระดมฉีดน้ำสกัด 3 ชม. ควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ค่าเสียหายนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบ

เมื่อเวลา 22. 00 น.วันที่ 9 ก.ย. 60 ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ แสนโต ร้อยเวรสอบสวน สภ.ลำลูกกา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บเฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 15/3 หมู่ที่ 1 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายดรณ์ สมิตะเกษตริน นายอำเภอลำลูกกา นายสิทธิเกียรติ เจนวนิช นายกเทศมนตรีองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคำพร้อย พร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต. บึงคำพร้อย และรถดับเพลิงบริเวณใกล้เคียง จำนวนกว่า 20 คัน พร้อมหน่วยผจญเพลิง เดินทางเข้าตรวจสอบและเจ้าหน้าที่ มูลนิธิร่มไทร ลำลูกกา เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง

อัศจรรย์!!!พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 ไฟไม่ไหม้ทั้งๆ ที่รอบๆ ถูกเพลิงไหม้จนหมดสิ้น. อัศจรรย์!!!พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 ไฟไม่ไหม้ทั้งๆ ที่รอบๆ ถูกเพลิงไหม้จนหมดสิ้น. ในที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนคลอง 7 ลำลูกกา เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง ประกอบกับในโกดังที่เกิดเหตุมี วัสดุไม้ และกระดาษพาสติก ซึ่งเก็บอยู่ภายในจำนวนมาก และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงช่วยกันระดมและใช้น้ำฉีดเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เพื่อไม่ให้ลุกลาม พร้อมทั้้งกั้นบริเวณที่เกิดเหตุเอาไว้ และไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าไปในพื้นที่โดยเด็ดขาด ทั้งนี้ บริเวณรอบๆ ตัวอาคาร พร้อมกับฝาผนัง ยังพบเศษกระเบื้อง และเศษปูนฝ้า พร้อมทั้งเศษสังกะสี ที่ถูกแรงระเบิด จนกระเด็นออกมานอกโกดังอีกด้วย ทางเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ ภายในที่เกิดเหตุ และไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เพราะตัวโครงหลังคาเหล็ก ได้มีการทรุดตัวลงและ มืดมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ และอยู่ในวงจำกัด และใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง และยังมีไฟเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

จากการสอบถาม นายสิทธิเกียรติ เจนวนิช นายกเทศมนตรีองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคำพร้อย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า โกดังพึ่งสร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อเอาไว้ใช้เก็บเฟอร์นิเจอร์ แต่ยังไม่ทราบว่าโกดังดังชื่ออะไร และโกดังดังกล่าว มีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ ส่วนค่าเสียหายนั้น อยู่ในระหว่างตรวจสอบ

ด้าน นายดรณ์ สมิตะเกษตริน นายอำเภอลำลูกกา บอกว่า เมื่อตนเองได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้โกดัง ที่เก็บเฟอร์นิเจอร์ จึงได้ประสานงานรถดับเพลิงในพื้นที่ และบริเวณใกล้เคียง ให้มายังที่เกิดเหตุโดยเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง หรือในส่วนอื่นๆ ของตัวโกดังดังกล่าว ส่วนสาเหตุของการที่โกดังเกิดระเบิดในครั้งนี้ ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมทั้งประสานให้เจ้าหน้าที่ กองช่าง ขององค์การบริหารส่วนตำบลบึงคำพร้อย เข้ามาร่วมตรวจสอบอีกครั้งใน วันพรุ่งนี้

อัศจรรย์!!!พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 ไฟไม่ไหม้ทั้งๆ ที่รอบๆ ถูกเพลิงไหม้จนหมดสิ้น. อัศจรรย์!!!พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 ไฟไม่ไหม้ทั้งๆ ที่รอบๆ ถูกเพลิงไหม้จนหมดสิ้น.

ในส่วนค่าเสียหายนั้น อยู่ในระหว่างติดต่อทางเจ้าของโกดังมาประเมินอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้บอกว่า ขณะที่ตนเองกำลังนอนอยู่ในบ้าน และได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ครั้งแรก ก็นึกว่าเป็นหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด แต่เมื่อออกมาดูก็พบว่า โกดังได้ถูกเพลิงลุกไหม้ และยังมีเศษวัสดุของโกดัง กระเด็นออกมายังข้างนอกโรงงาน และริมถนน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดล้อมในที่เกิดเหตุแล้ว.

เจ้าหน้าที่ยังได้พบรูป พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 ไฟไม่ไหม้อีกด้้วย ทั้งๆ ที่รอบๆ บริเวณดังกล่าว ได้ถูกเพลิงไหม้จนหมดสิ้น.

แต่มีอัศจรรย์ ในที่เกิดเหตุ
เปลวไฟและแรงระเบิดมิอาจจะระคายเคือง #พระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่9 แม้แต่น้อย เป็นที่ตะลึงของทีมพจญเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่

ขอบคุณที่มากู้ภัยแร๊ปเปอร์