ชัดแล้ว!! คืน"หญิงปู" เผ่นเปลี่ยนรถเป็นว่าเล่น แถมข่าวแจ้งหลังพ้น"ปอยเปต" เปลี่ยนกล้องวงจรปิดเสียอีก ขณะ"โชเฟอร์"อาจเป็นคนโตสีกากี-ภาคเหนือ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ยังสร้างแรงกระเพื่อม และอยู่ในความสนใจของสังคมอย่างต่อเนื่อง สำหรับการหลบหนีคำพิพากษาคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กระทั่งถูกศาลฯ ออกหมายจับนั้น ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม ได้ออกมาเปิดเผยเองว่า มีกล้องวงจรปิดจับภาพสุดท้ายการหนีของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ได้บริเวณด่านทหาร จ.สระแก้ว เมื่อ 2 วันก่อน โดยข้อมูลยันขณะเผ่นหนีเปลี่ยนรถเป็นว่าเล่น แถมข่าวแจ้งหลังพ้น"ปอยเปต" เปลี่ยนกล้องวงจรปิดเสียอีก ขณะ"โชเฟอร์"อาจเป็นคนโตสีกากี-ภาคเหนือ  สอดคล้องกับคำชี้แจง ผบ.กองกำลังบูรพา ที่บอกภาพที่ได้น่าจะอยู่ที่ช่วง อ.วัฒนานคร ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชา 45 กิโลฯ จากนั้นก็หายจ้อย

 

ล่าสุดต่อกรณีนี้ มีรายงานจากแหล่งข่าวยืนยันอีกครั้งว่า ทีมงานที่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี มีความมชำนาญ และวางแผนมาเป็นอย่างดี คาดว่าน่าจะทำการสำรวจเส้นทางหนีเอาไว้ก่อนล่วงหน้าแล้วว่า จุดไหนมีกล้องวงจรปิดบ้าง ทำให้ตลอดเส้นทางการหลบหนี จึงสับเปลี่ยนรถที่ใช้ทุกครั้ง หลังจากผ่านด่านที่มีกล้องวงจรปิด โดยเฉพาะหลังผ่านด่านในพื้นที่ จ.สระแก้ว ที่จับภาพสุดท้ายได้ จุดมุ่งหมายก็เพื่อลบร่องรอยที่อาจจะถูกตามแกะรอยจากกล้องฯ ในภายหลัง


"โดยเมื่อย้อนดูกล้องวงจรปิดที่ไล่ตามเก็บภาพมาได้ ทำให้ยืนยันได้ชัดเจนว่า คนที่ขับรถพาหนีมีใบหน้าคล้ายนายตำรวจระดับ "พันตำรวจเอก" ทางภาคเหนือคนหนึ่ง ซึ่งยืนยันว่า กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเห็นใบหน้าได้อย่างชัดเจน และข้อมูลสำคัญนี้ได้ถูกส่งให้ผู้ใหญ่เพื่อรับทราบแล้ว เชื่อว่าทางผู้ใหญ่คงสั่งการให้สอบปากคำกรณีนี้แล้ว" แหล่งข่าว ระบุ

 

 

อย่างไรก็ดี รายงานข่าวยืนยันด้วยว่า เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ข้ามฝั่งเข้าไปในพื้นที่ปอยเปต (กัมพูชา) แล้ว ทางทีมงานได้เปลี่ยนรถใหม่อีกครั้ง พร้อมกับมีการสั่งเปลี่ยนกล้องวงจรปิดใหม่ทั้งหมดตามจุดต่างๆ ที่ทีมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขับผ่าน จนกระทั่งถึงจุดเปลี่ยนรถคันใหม่ไปขึ้นเครื่องบินไปสิงคโปร์ นั่นจึงเป็นเหตุให้ไม่มีภาพวงจรปิดรถของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คันที่ถูกตามแกะรอยจากประเทศไทยเข้าไปในฝั่งปอยเปต-กัมพูชา และภาพสุดท้ายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ได้ภาพแค่ผ่านด่านที่ จ.สระแก้ว เท่านั้น

 

คำยืนยันจากแหล่งข่าว สอดคล้องกับคำพูดของ พล.ต.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว ที่ได้ออกมาเปิดเผยต่อกรณีนี้หลังภาพวงจรปิดถูกเผยแพร่ออกมาผ่านสถานีข่าว "สปริง นิวส์" ว่า กรณีการหลบหนีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทางหน่วยงานทหารในพื้นที่ จ.สระแก้ว ได้ส่งข้อมูลภาพวงจรปิดที่ได้ไปให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแล้ว ซึ่งพบรถยนต์ที่คาดว่าจะเป็นคันที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้หลบหนี โดยด่านทหารของกองกำลังบูรพาที่ใหญ่ที่สุด อยู่ที่ อ.วัฒนานคร มีกล้องวงจรปิดอยู่ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชา 45 กิโลเมตร เบื้องต้นที่ทราบข้อมูล รถคันดังกล่าวน่าจะถูกพบบริเวณก่อนถึงสี่แยกวัฒนานคร แต่เป็นรถอะไรนั้น ยังไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัด

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : แนวหน้าออนไลน์ , สปริง นิวส์