ศรีสะเกษเดินทางกลับไทยเเล้ว เเฟนมวยเเห่ต้อนรับอย่างอบอุ่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจาก ‘เจ้าแหลม’ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการมวยเมืองไทย ด้วยการชนะน็อก ‘โรมัน กอนซาเลซ’ อดีตแชมป์โลกจากนิการากัว ในฐานะนักชกเบอร์ 1 ของโลกได้ถึง 2 ครั้ง ที่สตับฮับ เซ็นเตอร์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด นักชกชาวไทย ได้เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ท่ามกลางแฟนกีฬาและครอบครัว ที่เดินทางมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ทางด้าน เจียมศักดิ์ วังเอก บิดาของ  ‘เจ้าแหลม’  กล่าวว่าในวันนี้ ตนเอง ได้เดินทางมาต้อนรับลูกชายพร้อมกับของโปรดคือ ไข่มดเเดง เเละ เเจ่วบอง เพราะว่า เจ้าตัว ไม่ได้กินมานาน เเละหลังเสร็จภารกิจในกรุงเทพฯ ตนเอง จะพาลูกชายกลับบ้านเกิด ไปแก้บนที่ ศาลหลักเมือง จ.ศรีสะเกษ เพราะก่อนไปแข่งขัน ตนเอง เเละ ภรรยา ได้บนไว้ว่าจะถวายหัวหมู 9 หัว เมื่อทำสำเร็จก็ต้องไปแก้บน
 

นอกจากนี้ นายสุวิทย์ แท่นทอง นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้วางแผนเตรียมงานเลี้ยงต้อนรับฮีโร่ชาวไทย ที่บ้านเกิดไว้อย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้งานเลี้ยงครั้งก่อน ที่เคยเอาชนะคะแนน โรมัน เเละเเย่งเเชมป์มาครองได้ “ครั้งที่แล้วเราพาแห่ช้าง ครั้งนี้อาจจะจัดขบวนรถแห่ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม แต่ยังต้องพูดคุยกันก่อน เพราะยังไม่รู้ว่าเจ้าแหลมจะเดินทางกลับศรีสะเกษวันไหน”